Những nỗi “ám ảnh” của sinh viên năm thứ nhất

Thức trắng đêm để “rình” thời khóa biểu như mong muốn để đăng ký được tín chỉ học; làm sao để “qua” được môn học mang tên “ác mộng”, nhất là đối với sinh viên nữ; hay làm sao để thuyết trình “ngon lành” trước đám đông... đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít sinh viên.

Là sinh viên năm 2 của Đại học Ngoại ngữ, N.T chia sẻ : Khi vào trường,  em được thông tin là hoàn toàn có thể làm chủ thời gian đăng kí những môn mình muốn vào giờ mình chọn. Nhưng sự thật là lần nào em vào đăng ký cũng khó khăn và nhìn thấy môn nào còn thì vơ vội chứ cũng không sắp xếp được thời gian gì hết”.

Đăng ký tín chỉ là một trong những nỗi "ám ảnh kinh hoàng" của sinh viên. (Ảnh: Sống trẻ)

V.H.H đã ra trường được hơn 4 năm, mỗi lần nhớ về thời sinh viên, H "ám ảnh kinh hoàng nhất" chính là việc đăng ký môn học.

V kể: “Mình buộc phải thức xuyên đêm vì chẳng thể biết được hệ thống đăng ký tín chỉ của nhà trường sẽ mở cửa vào lúc nào nên có lịch đăng ký là lúc nào mình cũng luôn ở trong tâm thế sẵn sàng "giành giật từng chỗ học" với hàng trăm sinh viên khác.

Đăng ký tín chỉ học thôi mà căng hơn cả “đánh trận”. Có kỳ mình phải mượn hai máy tính túc trực, rủ cả nhóm bạn thức cùng nhau và thay phiên cập nhật tình hình, vào được đăng ký là í ới "đồng bọn" ngay còn kịp".

Thế nhưng “cuộc chiến” chỉ thực sự bắt đầu khi sinh viên nào cũng cố chọn những lớp mình ưng ý nhất cho mình cả về thời gian và giảng viên dạy.

"Thú thực, trước khi đăng ký chúng mình phải tham khảo những anh chị khóa trên xem giảng viên nào dạy hay, dễ hiểu thì “nhằm” đúng lớp giảng viên đó để đăng ký. Nhưng oái oăm là số lượng người ở mỗi lớp lẫn số lớp đều có hạn nên những có giảng viên “xịn” bao giờ cũng nhanh hết, thế nên ai nhanh chân thì được. Nhiều lần mình vào chậm một tí thôi đã thấy các lớp trống trơn, khi thì đang đăng ký dở thì hệ thống lại dở chứng, chọn lại từ đầu, căng thẳng lắm”, một sinh viên tại Đại học Sư phạm Hà Nội cho hay.

Nỗi ám ảnh làm sao qua được môn “nhảy xa ưỡn thân”

Nữ sinh "khốn khổ" vì học phần thể dục. (Ảnh: Yan)

Là một nữ sinh khoa Văn (ĐH Sư phạm Hà Nội), N.T.H chia sẻ: “Môn thể dục thực sự là một áp lực “kinh hoàng”. Em phải học 4 học kỳ môn thể dục với một số chuyên đề như thể dục nhịp điệu, nhảy xa ưỡn thân, bóng chuyền. Với những học phần cơ bản như chạy bền hay tập thể dục 32 động tác, em còn có khả năng vượt qua, còn các học phần bóng chuyền hay nhảy xa ưỡn thân thì “thực sự là điều kinh khủng”.

Mỗi sinh viên phải hoàn thành 4 kỳ thể dục với 4 chuyên đề là coi như hoàn thành môn học nhưng em đã phải trải qua tận 7 kỳ học thể dục với lý do là học lại vì không qua. Riêng môn nhảy xa ưỡn thân em phải học lại tới 2 lần mới đủ điểm đặt ra với mức tối thiểu. Nhớ lại ngày ấy, sáng nào cũng dậy sớm ra sân vận động của trường và nhờ đứa bạn trong ký túc xa kèm cho môn này.

Thế nhưng đến khi kiểm tra kết thúc học phần, lần thứ nhất em nhảy không đạt, lần thứ 2 giảng viên cho cơ hội nhưng thầy đã nói “thực sự thầy thấy em đang “nhảy lầu” chư chả phải nhảy xa ưỡn thân”.

Đến lần thứ 2 học lại không qua môn nhảy xa ưỡn thân huyền thoại, em đã khóc luôn tại sân”.

Hoàng Thanh
Từ khóa: sinh viên năm thứ nhất đăng ký tín chỉ học phần thể dục môn nhảy xa ưỡn thân nỗi sợ của sinh viên học thể dục

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !