Nhân viên VIAGS kịp thời trả lại hành khách tài sản thất lạc trị giá gần 1 tỷ đồng
Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ vệ sinh sau chuyến bay SQ186 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chị Phùng Thị Ngọc đã phát hiện hai túi đeo nhỏ tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H.
Sau khi kiểm tra nhanh chị Ngọc thấy bên trong túi có hơn 50 nghìn đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị tài sản để quên tương đương gần 1 tỷ đồng.
Ngay sau khi phát hiện khối tài sản lớn, chị Phùng Thị Ngọc đã báo ngay cho đại diện hãng, các đơn vị có trách nhiệm liên quan để bàn giao, kịp thời xác định hành khách và trao trả lại tài sản thất lạc.
![]() |
Chị Phùng Thị Ngọc, nữ nhân viên VIAGS đã phát hiện tài sản cógiá trị tương đương gần 1 tỷ đồng trên chuyến baycủa hãng hàng không Singapore Airlines. |
Sau sự việc này, đại diễn hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Phùng Thị Ngọc nói riêng, cũng như nhân viên VIAGS nói chung.
Được biết, chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc Đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất.
Đáng chú ý, chỉ riêng 8 tháng đầu năm 2019, chị Phùng Thị Ngọc đã có tới 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân, nhiều đồ đạc có giá trị cao như đồ trang sức, điện thoại…
![]() |
Chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc Đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất. |
Thêm một lần nữa, dịch vụ của VIAGS lại được các hãng hàng không trong, ngoài nước và hành khách tin tưởng, đánh giá cao vì những hành động không chỉ chuyên nghiệp mà còn giàu nhân văn như tìm và trả lại lại tài sản thất lạc cho hành khách.
Được biết, chỉ trong tháng 7/2019, VIAGS đã tìm và trả lại cho chủ nhân của gần 1.300 món tài sản và 1,7 tỷ đồng tiền mặt của hành khách để quên trên máy bay. Tính cả 7 tháng đầu năm 2019, nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ đồng tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc.
Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các nhân viên VIAGS đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tính chuyên nghiệp của những người làm công tác phục vụ mặt đất, góp phần nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam nói riêng và làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế.