Nhân viên sân bay trả lại hàng trăm triệu cho khách để quên
Ngày 18/6, lãnh đạo Xí nghiệp Thương mại mặt đất Đà Nẵng (thuộc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng) đã tuyên dương khen thưởng anh Trần Hòa Bình, ca trưởng Đội phục vụ trên máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines vì đã trả lại hàng trăm triệu đồng cho hành khách bỏ quên.
![]() |
Anh Trần Hoà Bình (phải) được lãnh đạo Xí nghiệp Thương mại mặt đất Đà Nẵng (sân bay quốc tế Đà Nẵng) khen thưởng vì đã trả lại tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng cho khách để quên |
Trước đó, ngày 14/6, khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay VN-1326 chặng Sài Gòn – Đà Nẵng, hành khách Phạm Hữu Phú (trú 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TP.HCM) đã bỏ quên một chiếc túi xách, bên trong có 10.000 USD và 25 triệu đồng tiền mặt (tương đương khoảng 250 triệu đồng) cùng một số giấy tờ tùy thân khác.
Sau khi phát hiện, anh Trần Hoà Bình (sinh năm 1975, trú tổ 17 phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã báo cáo sự việc với lãnh đạo đơn vị. Sau đó anh tìm số điện thoại của anh Phạm Hữu Phú để trao trả lại số tài sản mà hành khách này bỏ quên.
Theo lãnh đạo Xí nghiệp Thương mại mặt đất Đà Nẵng, anh Trần Hoà Bình làm việc tại Đội phục vụ trên máy bay được hơn 15 năm. Trong quãng thời gian đó, anh đã có trên dưới 10 lần nhặt được và trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên.