Người dân đổ xô đi mua, cửa hàng hết vàng để bán

Giá vàng miếng SJC để mất hơn 1 triệu đồng trong ngày, người Hà Nội lại nườm nượp đi mua, bất chấp giá trong nước đắt hơn quốc tế gần 6 triệu đồng/lượng.
Người dân đổ xô đi mua, cửa hàng hết vàng để bán - ảnh 1

Từ mốc trên 37 triệu đồng buổi sáng, đến chiều 27/6, giá vàng miếng giảm mạnh về vùng 36 triệu đồng/lượng, theo đà giảm của quốc tế.

Người dân đổ xô đi mua, cửa hàng hết vàng để bán - ảnh 2

Cảnh người dân xếp hàng chờ mua vàng tái diễn tại một số điểm kinh doanh lớn ở Hà Nội.

Người dân đổ xô đi mua, cửa hàng hết vàng để bán - ảnh 3

Tại cửa hàng vàng bạc Phú Quý - điểm mua bán vàng miếng SJC được cấp phép, rất đông khách ra vào, ngay cả khi giờ giao dịch sắp hết.

Người dân đổ xô đi mua, cửa hàng hết vàng để bán - ảnh 4

Khu vực cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đối diện thậm chí còn hết chỗ để xe.

Người dân đổ xô đi mua, cửa hàng hết vàng để bán - ảnh 5

Đã lâu lắm, thị trường vàng lại chứng kiến cảnh giao dịch sôi động. Trước đó, suốt một thời gian dài, giao dịch mua bán ảm đạm.

Người dân đổ xô đi mua, cửa hàng hết vàng để bán - ảnh 6
Người dân đổ xô đi mua, cửa hàng hết vàng để bán - ảnh 7

Cảnh chờ đợi thanh toán tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu lúc hơn 4h chiều nay. Theo nhân viên bán hàng, người mua chủ yếu từ 1 đến 5 chỉ vàng song vì đông khách nên cửa hàng có lúc đã phải viết giấy hẹn.

Người dân đổ xô đi mua, cửa hàng hết vàng để bán - ảnh 8
Người dân đổ xô đi mua, cửa hàng hết vàng để bán - ảnh 9

Giá vàng biến động từng phút trong ngày hôm nay khiến cho người đi đường cũng không tránh được tò mò nhìn giá thay đổi.

Trao đổi với phóng viên chiều muộn 27/6, ông Doãn Tiến Yên, phụ trách kinh doanh công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, chưa có thống kê cụ thể, song khả năng, lượng vàng bán ra trong ngày hôm nay của đơn vị này khoảng 500-600 lượng. So với hôm qua, mức này nhỉnh hơn do người dân thấy giá giảm nên tranh thủ mua vào nhiều, ông Yên dự đoán.

Theo tiết lộ từ người phụ trách kinh doanh công ty Bảo Tín Minh Châu, chủ yếu người dân mua nhỏ lẻ từ 1-5 chỉ cho đến 1-2 lượng vàng, số người mua 10-20 lượng hầu như không có vì người mua là người dân, còn giới đầu cơ chưa tham gia thị trường. Từ sáng, Bảo Tín Minh Châu đã phải viết phiếu hẹn với một số khách mua số lượng nhiều. Theo ông này, giao dịch diễn ra với cả vàng miếng SJC và nhẫn tròn trơn.

Mạnh Cường 

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.