Ngân hàng đi chậm lại, thép gặp khó, bất động sản lên hương

Các công ty thép đều gặp khó khăn do giá nguyên liệu đầu vào tăng và áp lực cạnh tranh. Tập đoàn Hòa Phát (HPG) là ngoại lệ duy nhất trong số các doanh nghiệp cùng ngành.

Dựa trên kết quả kinh doanh quý 3 của 590 doanh nghiệp niêm yết đã công bố, CTCK Rồng Việt (VDSC) đưa ra thống kê sơ bộ về kết quả kinh doanh của các nhóm ngành.

Theo đó, tăng trưởng lợi nhuận của các ngân hàng đã chậm lại với mức tăng 17% so với cùng kỳ năm 2017 do tăng trưởng của ngành ngân hàng dường như đã đạt đỉnh trong nửa đầu năm 2018.

Trong khi đó, lợi nhuận của nhóm doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh do nhiều công ty ghi nhận lợi nhuận trong quý này như CTCP Đầu tư Nam Long (NLG), Novaland (NVL) và Đất Xanh (DXG).

Lợi nhuận của ngành dầu khí bao gồm TCP Bọc ống Dầu khí Việt Nam (PVB), Tổng công ty dung dịch khoan và hóa phẩm Dầu khí (PVC), Tổng CTCP Khoan và dịch vụ khoan Dầu khí (PVD), Tổng CTCP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PVS) tăng mạnh nhờ đóng góp của PVD và PVS. Hai công ty này đều có các khoản hoàn nhập dự phòng lớn. Bên cạnh đó, PVS cũng ghi nhận lợi nhuận từ dự án Sao Vàng Đại Nguyệt trong quý 3.

Nhóm nguyên vật liệu có kết quả không khả quan. Hầu hết các công ty thép như Hoa Sen Group (HSG), Tập đoàn Thép Nam Kim (NKG), Thép Việt Ý (VIS), Thép Pomina (POM) và Thép Tiến Lên (TLH) đều gặp khó khăn do giá nguyên liệu đầu vào tăng và áp lực cạnh tranh. Tập đoàn Hòa Phát (HPG) là ngoại lệ duy nhất trong số các doanh nghiệp cùng ngành.

Tựu trung lại, lợi nhuận sau thuế toàn thị trường tăng 21%, trong đó Vinhomes (VHM) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (GAS) đóng góp đáng kể vào con số này.

Tuy nhiên, nếu loại trừ kết quả của nhóm ngành tài chính, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của thị trường chỉ lần lượt là 12% và 9%.

Có thể thấy, đóng góp của nhóm ngành tài chính, GAS và Masan (MSN) vào tăng trưởng thu nhập của cả thị trường là rất lớn. Tuy nhiên, VDSC lo ngại tăng trưởng của những trụ cột này trong năm tới khó có thể tích cực như năm nay.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.