Món Tây xuống vỉa hè tranh khách

Trái ngược với xu hướng lịch sự hóa món ăn vỉa hè, hiện có một xu hướng vỉa hè hóa các món ăn nước ngoài, món ăn sang chảnh trước đây chỉ tìm thấy trong các nhà hàng.

Spaghetti vỉa hè

Món spaghetti từ lâu đã trở thành món khoái khẩu của nhiều bạn trẻ Việt. Trước đây, nếu muốn thưởng thức spaghetti, thực khách thường phải tìm đến các nhà hàng sang trọng, thì nay món mì Ý này đã có mặt trên nhiều vỉa hè Hà Nội với giá cả rất sinh viên.

Thực đơn và mùi vị spaghetti vỉa hè không có nhiều khác biệt so với spaghetti trong các cửa hàng, cũng spaghetti bò, gà, sò, spaghetti sốt kem, sốt chanh leo... Ngoài ra, các quán mì Ý vỉa hè cũng có những đồ ăn, uống kèm như salad, nước giải khát có gas... Chỉ có điều, đĩa spaghetti được bày trên khay nhựa xanh giống như bao quán ăn vỉa hè khác. Một số quán spaghetti vỉa hè còn không có bàn nên khay nhựa thức ăn được đặt thẳng lên một chiếc ghế. Nếu nhìn từ xa, quán spaghetti kiểu này không khác quán trà chanh, trà đá là mấy.

Món Tây xuống vỉa hè tranh khách - ảnh 1

Đĩa spaghetti được bày trên khay nhựa giống như bao quán ăn vỉa hè khác

Thanh Vân (sinh viên Học viện Ngân Hàng) kể, nhiều lần đi qua quán spaghetti trên phố Quán Thánh, do không để ý nên Vân cứ tưởng đấy là quán trà chanh, nhìn kĩ mới biết là bán spaghetti. “Em thấy ăn tại đây ngon không kém trong nhà hàng mà giá cả lại phải chăng” - cô nhận xét.

So với các nhà hàng máy lạnh mát rượi thì spaghetti vỉa hè có giá mềm hơn hẳn. Để thưởng thức một đĩa spaghetti trong nhà hàng, thực khách phải bỏ ra từ 70.000 đến 100.000 đồng. Còn ở các quán spaghetti vỉa hè, một đĩa spaghetti nhỏ chỉ 18.000 đồng, còn spaghetti to giá 25.000 đồng. Giá của một đĩa salat vỉa hè chỉ có 5.000 đồng, trong khi tại các nhà hàng một đĩa salat rẻ nhất cũng phải 50.000 đồng.

Món Tây xuống vỉa hè tranh khách - ảnh 2
Có đủ loại mì Ý cho người thích món Tây lựa chọn

"Spaghetti là món khoái khẩu của mình nhưng mỗi lần vào nhà hàng, nếu gọi mỗi món này nhân viên sẽ rất khó chịu. Mình thường phải gọi kèm 2-3 món khác, rất tốn tiền. Còn ở spaghetti vỉa hè, ngồi ăn thoải mái, không gò bó, không ngại nhân viên xoi mói, giá lại rẻ nữa" - Ngọc Tú, bạn của Thanh Vân - chia sẻ.

Panna Cotta

Cũng giống như Spaghetti, Panna Cotta cũng có xuất xứ từ Ý và cũng là một món ăn được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Đây là một trong những món ăn tráng miệng nổi tiếng được phục vụ tại các nhà hàng Ý sang trọng. Nhìn bề ngoài, Panna Cotta giống với thạch rau câu nhưng không giòn như thạch mà dai, mềm và mịn hơn.

Món Tây xuống vỉa hè tranh khách - ảnh 3

Trước chỉ có thể thưởng thức Panna Cotta trong các nhà hàng, còn giờ món tráng miệng này đã xuất hiện trên vỉa hè Hà Nội với giá 15.000 đồng/chiếc. Panna Cotta vỉa hè thường có 3 vị cho khách hàng lựa chọn là vani, sô cô la và trà xanh.

Đặc biệt, bán kèm với Panna Cotta là các món rất vỉa hè như pho mai que, nem chua rán, trà đá... với giá giống như các quán vỉa hè khác: trà đá 3.000 đồng/cốc, nem chua rán: 20.000 đồng/đĩa.

Món Tây xuống vỉa hè tranh khách - ảnh 4

Panna Cotta xuất hiện trên vỉa hè Hà Nội với giá 15.000 đồng/chiếc

Thu Thủy (25 tuổi, nhân viên hành chính một công ty ở Khâm Thiên) cho biết rất thích món Panna Cotta nhưng vào nhà hàng ăn thì rất đắt mà làm ở nhà thì rất cầu kì, mất công. Từ ngày có Panna Cotta vỉa hè, Thủy toàn ghé qua mua về ăn, rẻ hơn cả tự làm tại nhà.

Theo Nhị Anh/vietnamnet.vn

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.