Món ăn truyền thống được giới thiệu tại Đêm ẩm thực Việt Nam ở Thái Lan

Tới dự "Đêm ẩm thực Việt Nam" chào mừng Quốc khánh lần thứ 74 có đại diện các bộ, ngành của Thái Lan và ngoại giao đoàn, cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam cùng khoảng 500 bà con kiều bào đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Thái Lan.

Các gian hàng với những món ăn truyền thống thu hút bà con Kiều bào

Tối 9/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức lễ hội ẩm thực trong không khí kỷ niệm trọng thể 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2019).

Tới dự "Đêm ẩm thực Việt Nam" chào mừng Quốc khánh lần thứ 74 có đại diện các bộ, ngành của Thái Lan và ngoại giao đoàn, cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam cùng khoảng 500 bà con kiều bào đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Thái Lan.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng nhấn mạnh nền kinh tế Việt Nam đang tiếp tục tăng trưởng vững chắc và ổn định, đại bộ phận nhân dân đang được hưởng những điều kiện sống tốt hơn.

Với dân số 96 triệu người cùng lực lượng lao động trẻ, dồi dào, Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị cho kỷ nguyên số để không bị bỏ lại phía sau.

Theo Đại sứ Nguyễn Hải Bằng, thế giới hiện nay vẫn chưa thực sự là một nơi an toàn cho tất cả mọi người, những vấn đề về môi trường và an ninh, đặc biệt những diễn biến tình hình nguy hiểm hiện nay trong khu vực và trên thế giới đang gây ra những mối lo ngại nghiêm trọng.

Là một quốc gia đang phát triển, để đối phó với những vấn đề này, Việt Nam cho rằng các nước nhỏ, đang phát triển không còn con đường nào khác là tự cường, dựa vào sự bảo vệ của luật pháp quốc tế và tăng cường đồng thuận cùng nhau.

Năm 2020, Việt Nam sẽ đồng thời đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN và thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và sẽ tiếp tục chia sẻ quan điểm trên với bạn bè trong và ngoài khu vực.

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng nhấn mạnh, Việt Nam và Thái Lan từ hai quốc gia thuộc hai phe đối nghịch của Chiến tranh Lạnh trong quá khứ nay đã trở thành hai quốc gia thành viên ASEAN có quan hệ đối tác chiến lược. Hợp tác kinh tế tiếp tục mở rộng trong những năm qua với kim ngạch thương mại 2 chiều dự kiến sẽ đạt 20 tỷ USD trong năm 2020 như mục tiêu hai Chính phủ đề ra. Nhiều tập đoàn lớn của Thái Lan đang kinh doanh thành công tại Việt Nam, trong khi những trao đổi giữa nhân dân hai nước đang ngày càng mở rộng.

Hàng trăm nghìn người Việt đã trở thành công dân Thái Lan và đang đóng góp to lớn cho "Tổ quốc thứ hai" của mình.

"Đêm ẩn thực Việt Nam" gây ấn tượng đặc biệt với khách tham dự bằng sự trang trí mang đậm phong cách Việt cùng hơn 10 gian trưng bày những món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam.

Trong đó, các gian hàng phở, bún chả, bún nem… luôn có đông khách xếp hàng chờ tới lượt thưởng thức. Các đồ uống như rượu vang, bia Sài Gòn, Hà Nội, Nuticafe cũng được khách tham dự đánh giá cao.

Bày tỏ xúc động và tự hào, nhiều bà con Việt kiều cho biết họ đã từng tham dự lễ Quốc khánh nhiều lần, nhưng đây là lần đầu vinh dự được dự Tết độc lập trong khuôn viên Đại sứ quán.

"Đêm ẩm thực Việt Nam" còn có sự tham gia của các nghệ sỹ nhạc cụ dân tộc tới từ trong nước, biểu diễn những bản nhạc truyền thống ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước cuốn hút người xem.

Cộng đồng kiều bào ở Thái Lan hiện có trên 100.000 người, có bề dày truyền thống cách mạng, các thế hệ trước đây đã từng đóng góp nhân tài, vật lực cho hai cuộc kháng chiến của dân tộc, luôn kính yêu Bác Hồ, tin tưởng vào chính sách của Đảng, Nhà nước và tích cực có những đóng góp thiện nguyện cho các phong trào trong nước như ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, nạn nhân thiên tai bão lũ, cho các chiến sĩ nơi hải đảo, biên giới xa xôi...

Hiện nay cộng đồng người Việt tại Thái Lan đã thành lập hội ở các tỉnh gồm 25 Hội và Tổng hội người Việt Nam toàn Thái đã được thành lập từ năm 2009; trong đó Hội Người Việt Nam tại Bangkok được thành lập từ năm 2010. Thời gian qua, hội thường xuyên tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhân dịp các ngày lễ lớn của dân tộc như: Tết cổ truyền, Quốc khánh 2/9, sinh nhật Bác 19/5…

Kiều bào ở Thái Lan có điều kiện kinh tế, địa vị xã hội ổn định, có quan hệ tốt đẹp với nhân dân Thái Lan, cũng như chính quyền sở tại và là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Ngoài ra, mối quan hệ giữa cộng đồng người Việt Nam với cơ quan đại diện Nhà nước Việt Nam tại Thái Lan luôn gần gũi, gắn bó rất chặt chẽ.

Hiện nay, có khoảng 50.000 người Việt Nam thuộc thế hệ trẻ đang sinh sống, làm việc tại Thái Lan, nơi tập trung nhiều nhất là thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận.

P.V

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !