Máy bay tình báo Mỹ lại xuất hiện gần bờ biển bán đảo Crimea của Nga

Theo trang web giám sát hàng không PlaneRadar, hôm nay (19/2), một chiếc máy bay của không quân Mỹ đã tiến hành hoạt động trinh sát gần bờ biển bán đảo Crimea thuộc lãnh thổ Liên bang Nga.

Máy bay trinh sát vô tuyến của không quân Mỹ Boeing RC-135V mang số hiệu ở đuôi 64-14846 và ký hiệu cuộc gọi MITE21 đã khởi hành từ căn cứ không quân vịnh Saya ở Hy Lạp vào lúc 8h35’ (giờ Moscow).

Máy bay trinh sát vô tuyến của không quân Mỹ Boeing RC-135.

Tới lúc 8h45’, máy bay Mỹ tiến vào Biển Đen và sau đó thực hiện nhiệm vụ trinh sát gần bờ biển bán đảo Crimea thuộc Nga.

Trước khi quay trở lại căn cứ Saya, chiếc Boeing RC-135V của Mỹ đã lượn quanh khu vực bờ biển bán đảo Crimea vài lần trong vòng 3 giờ đồng hồ.

Trong thời gian gần đây, các máy bay trinh sát nước ngoài mà cụ thể là Mỹ xuất hiện gần các khu vực biên giới Nga ngày càng nhiều. Hồi tuần trước, 2 máy bay của không quân Mỹ là máy bay trinh sát vô tuyến RC-135V và máy bay không người lái RQ-4B-30 Global Hawk cũng được phát hiện lại gần bán đảo Crimea.

Sau cuộc đảo chính ở thủ đô Kiev vào tháng 2/2014, chính quyền ở thành phố Crimea và Sevastopol quyết định tiến hành trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga. Kết quả sau cuộc bỏ phiếu vào ngày 16/3 cùng năm, 96,7% người dân Crimea và 95,6% người dân Sevastopol đồng thuận với ý kiến sáp nhập Crimea vào Nga.

Tới ngày 18/3/2014, Tổng thống Vladimir Putin ký quyết định sáp nhập Crimea và Sevastopol vào lãnh thổ Liên bang Nga.

Hôm 13/2, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma quốc gia Nga Leonid Slutsky khẳng định, việc sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ Liên bang Nga đã hoàn tất, do đó không có chuyện Nga sẽ trao trả lại cho Ukraine để đổi lấy Mỹ gỡ bỏ lệnh trừng phạt.

Trước đó, trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) về tình hình Urkaine, phó đại diện của Mỹ tại LHQ Jonathan Cohen cho hay Mỹ có ý định duy trì lệnh trừng phạt với Nga chừng nào chính quyền Ukraine có thể giành lại quyền kiểm soát ở vùng Donbass và bán đảo Crimea.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Máy bay tình báo Mỹ lại xuất hiện gần bờ biển bán đảo Crimea của Nga bán đảo crimea nga sáp nhập crimea Biển Đen tổng thống putin quan hệ nga mỹ lệnh trừng phạt Ukraine

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !