Long Hậu khởi công dự án nhà xưởng nghìn tỉ, kéo nhà đầu tư Nhật vào Đà Nẵng

Sáng nay 28/02, tại Khu Công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng, Công ty CP Long Hậu tổ chức khởi công dự án xây dựng Nhà xưởng CNC Long Hậu – Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 1.050 tỷ đồng trên diện tích 29,6ha nhằm xây dựng nhà xưởng phục vụ các nhà đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng

Đây là dự án mở rộng đầu tiên của Công ty CP Long Hậu tại Đà Nẵng và cũng là dự án nhà xưởng cho thuê đầu tiên tại Khu CNC Đà Nẵng. Với diện tích gần 30ha, dự án Nhà xưởng Công nghệ cao (CNC) Long Hậu - Đà Nẵng dự kiến có tổng vốn đầu tư 1.050 tỷ đồng và phân chia thành 3 giai đoạn phát triển.

Khởi công dự án Nhà xưởng Công nghệ cao (CNC) Long Hậu - Đà Nẵng sáng 28/02 (Ảnh: HC)

Bên cạnh nhà xưởng xây sẵn có diện tích linh hoạt 500-3.300m2 theo thiết kế khu khép kín đảm bảo an ninh, Long Hậu còn dành gần 20ha để phát triển dòng sản phẩm nhà xưởng xây theo yêu cầu và nhà xưởng cao tầng, đa dạng hóa lựa chọn cho nhà đầu tư. Nhà xưởng CNC Long Hậu – Đà Nẵng thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, với hệ thống văn phòng và trang thiết bị đầy đủ, hướng đến phục vụ các doanh nghiệp phụ trợ ngành CNC.

Theo BQL Khu CNC Đà Nẵng, sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ cung cấp các dịch vụ: nhà xưởng cho thuê, tư vấn xây dựng, giới thiệu việc làm, vệ sinh môi trường, cung cấp trang thiết bị và dịch vụ văn phòng tổng hợp…. Qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư khi đến với Khu CNC Đà Nẵng, hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu CNC, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

"Với đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, nhân sự hỗ trợ đa ngôn ngữ từ Việt, Anh, Nhật, Hàn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng - cho thuê nhà xưởng và các hỗ trợ đầu tư từ cơ quan chính quyền thành phố, dự án đã sẵn sàng tiếp đón các nhà đầu tư lĩnh vực công nghệ và phụ trợ công nghệ cao trong và ngoài nước" - Ông Trần Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Long Hậu cho hay.

Được biết, ngay giai đoạn đầu triển khai, dự án Nhà xưởng CNC Long Hậu – Đà Nẵng  đã đón nhận doanh nghiệp có vốn FDI đầu tiên. Theo đó, Công ty TNHH Hatsuta Seisakusho (Nhật Bản) là nhà đầu tư đầu tiên đã ký kết với Công ty CP Long Hậu thuê 6.000m2 nhà xưởng tại Khu CNC Đà Nẵng để phục vụ cho dự án đầu tư của mình tại đây.

Tại lễ khởi công dự án, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết thêm, Khu CNC Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ thành lập tháng 10/2010, với mục tiêu sẽ trở thành một trung tâm khoa học - công nghệ lớn của Việt Nam và khu vực, tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu - phát triển, đổi mới công nghệ, ươm tạo CNC và phát triển thị trường khoa học – công nghệ.

Đồng thời tạo sự gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu với sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; hình thành và phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả kinh tế và sức cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của TP Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Phối cảnhdự án Nhà xưởng Công nghệ cao (CNC) Long Hậu - Đà Nẵng tại Khu CNC Đà Nẵng

Đến nay Khu CNC Đà Nẵng đã có hơn 400ha đất sạch với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật như: hệ thống giao thông - thoát nước, cấp điện, cấp nước, viễn thông đã được cung cấp đến chân tường rào doanh nghiệp, sẵn sàng phục vụ các nhà đầu tư. Đã có 15 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu CNC, với tổng số vốn đầu tư gần 400 triệu USD.

Đáng chú ý, hiện UBND TP Đà Nẵng và BQL Khu CNC Đà Nẵng đang khẩn trương chuẩn bị để tại cuộc “Tọa đàm mùa Xuân 2019”vào ngày 1/3 sẽ tiến hành cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine (Hoa Kỳ) với vốn đầu tư 170 triệu USD vào Khu CNC Đà Nẵng.

"Việc khởi công xây dựng Nhà xưởng CNC Long Hậu – Đà Nẵng của Công ty CP Long Hậu có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần đẩy nhanh quá trình thu hút đầu tư vào Khu CNC nói riêng và TP Đà Nẵng nói chung. Dự án sẽ góp phần phát triển lĩnh vực sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho CNC tại Khu CNC nói riêng và TP Đà Nẵng nói chung, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP” – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Được biết, sau lễ khởi công dự án Nhà xưởng CNC Long Hậu – Đà Nẵng, một đoàn gồm 16 doanh nghiệp Okayama (Nhật Bản) do Công ty CP Long Hậu giới thiệu cũng sẽ đến làm việc với Đà Nẵng để xem xét việc đầu tư tại TP này. Và ngày 1/3, tại “Tọa đàm mùa Xuân 2019”, Công ty CP Long Hậu cũng sẽ được TP Đà Nẵng trao thông báo cho phép nghiên cứu dự án KCN Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) với tổng vốn đầu tư 2.600 tỉ đồng.

Cuối năm 2018, Forbes đã công bố danh sách 200 doanh nghiệp dưới 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á năm 2017. Danh sách này được Forbes thống kê từ thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương, chọn lọc các doanh nghiệp có lợi nhuận thường niên từ 5 triệu USD đến 1 tỷ USD. Danh sách Top 200 doanh nghiệp cuối cùng là bảng đánh giá toàn diện về sức mạnh tổng thể của doanh nghiệp.

Công ty CP Long Hậu (chủ đầu tư dự án KCN Long Hậu) là một trong 9 doanh nghiệp Việt góp mặt vào danh sách này. Là đơn vị đầu tư hạ tầng bất cộng sản công nghiệp được thành lập năm 2006, Công ty CP Long Hậu đã chuyển hóa vùng đất hoang sơ chủ yếu làm nông nghiệp của xã Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An) thành Khu đô thị vệ tinh phát triển gần Nam Sài Gòn.

Hiện KCN Long Hậu đã thu hút và tạo dựng cộng đồng hơn 170 doanh nghiệp trong và ngoài nước (Nhật Bản, Hàn Quốc cho đến Ấn Độ, Mỹ, Châu Âu) hoạt động ổn định. Trong đó, doanh nghiệp Nhật Bản chiếm 50% tổng số lượng doanh nghiệp FDI, cho thấy thước đo về chất lượng và quản lý tại đây. Tổng kim ngạch xuất khẩu tính đến giữa năm 2018 gần 400 triệu USD, đóng góp đáng kể cho tốc độ tăng trưởng chung của tỉnh, tạo việc làm cho gần 21.000 lao động. 

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Long Hậu Long An công nghệ cao Nhật Bản Sài Gòn Thủ tướng

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.