Loạt tiêm kích "lạ" không kích biên giới phía đông Syria, Israel bị "réo tên"

Các chiến đấu cơ "lạ" đã cho ném bom xuống khu vực các lực lượng được Iran hậu thuẫn hoạt động gần thành phố biên giới Albukamal, phía đông Syria.

Hãng tin AMN dẫn nguồn tin từ Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR cho hay, vụ không kích nhằm vào các lực lượng thân Iranở thành phố Albukamal vào đêm ngày 7/12 đã khiến ít nhất 5 tay súng thiệt mạng.

Các tay súng Iran hoạt động ở phía nam Aleppo của Syria. (Ảnh: AMN)

Theo tuyên bố từ SOHR, quân đội Iran và các lực lượng đồng minh không cho công khai thông tin về vụ không kích trên cũng như không đưa ra bất cứ lời bình luận nào.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết một vụ không kích tương tự đã xảy ra ở thành phố Albukamal vào ngày 6/12, nhưng chưa có bên nào chính thức lên tiếng xác nhận thông tin.

Do đó, nhiều chuyên gia nhận định nếu là các vụ không kích nhằm vào vị trí hoạt động của quân đội Iran ở Syria, thủ phạm được cho là quân đội Israel.

Trước đây, quân đội Israel cũng nhiều lần tiến hành không kích vào thành phố Albukamal, phía đông của Syria cũng như khu vực phía đông tỉnh Salaheddine của Iraq.

Tuy nhiên, giống như lực lượng quân sự Iran hoạt động ở phía đông Syria, Israel chưa bao giờ lên tiếng về các vụ không kích vào khu vực này.  

Trong khi đó, lần đầu tiên kể từ khi Syria rơi vào nội chiến, quân đội Nga đã cho triển khai chiến dịch tuần tra ở thành phố Al-Mayadeen thuộc tỉnh Deir Ezzor.

Các báo cáo từ địa phương cho hay, quân đội Nga đã cho tiến hành tuần tra ở thành phố Al-Mayadeen vào cuối tuần qua nhằm đảm bảo an ninh trong khu vực.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, đoàn tuần tra của quân đội Nga đã đi qua các chốt kiểm soát quân sự của Iran. Hai bên không xảy ra bất cứ hành động bất thường nào khi giáp mặt.

Dù quân đội Nga đang hiện diện ở tỉnh Deir Ezzor, nhưng họ không thường xuyên di chuyển tới thành phố Al-Mayadeen và Albukamal. Ngoài ra, quân đội Nga cũng chủ yếu tập trung tuần tra ở phía bắc Syria, khu vực xuất hiện nhiều vụ đụng độ bạo lực nhất ở Syria trong tháng 11.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Loạt tiêm kích lạ không kích biên giới phía đông Syria Israel bị réo tên israel không kích syria căng thẳng ở syria nga tuần tra ở syria biên giới syria Deir Ezzor

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !