Kiểm tra độc lập việc cấp khí tươi cho Trung tâm Hành chính Đà Nẵng
Chiều 23/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo TP vừa có ý kiến giao Sở KH-CN chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp với BQL tòa nhà Trung tâm Hành chính (TTHC) Đà Nẵng thuê một đơn vị độc lập tiến hành kiểm tra, đo đạc tình hình cấp khí tươi cho khối tháp của tòa nhà này, báo cáo về UBND TP Đà Nẵng.
![]() |
Tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng vừa được khánh thành ngày 8/9/2014 (Ảnh: HC) |
Theo ông Nguyễn Hữu Hinh, Phó BQL Dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng kiêm Trưởng Ban điều hành công trình xây dựng tòa nhà TTHC Đà Nẵng, sau hơn một tháng chính thức khánh thành đi vào hoạt động, có ý kiến từ các sở, ngành cho biết một số cán bộ, công chức phản ảnh họ cảm thấy thiếu... khí tươi khi vào làm việc tại TTHC Đà Nẵng.
Do vậy, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã xếp lịch để chiều 20/10 vừa qua, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nghe BQL Dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng báo cáo về việc cấp khí tươi cho khối tháp tòa nhà TTHC TP. Tuy nhiên trong buổi giao ban sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở KH-CN nhiệm vụ như nêu trên mà không tiến hành cuộc họp.
Ông Nguyễn Hữu Hinh cho hay, tòa nhà TTHC Đà Nẵng có 9 nắp dọc theo mặt đứng để hút khí tươi từ bên ngoài vào cấp cho từng tầng (mỗi tầng có 9 vị trí cấp khí tươi). BQL Dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng cùng BQL tòa nhà và đơn vị tư vấn giám sát đã tiến hành đo đạc việc cấp khí tươi cho khối tháp tòa nhà TTHC TP đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật mới tiến hành nghiệm thu công trình.
“Ý kiến phản ảnh về việc không đủ khí tươi khi làm việc trong TTHC Đà Nẵng chỉ là nói theo cảm giác. Thực ra việc cấp khí tươi cho khối tháp của tòa nhà vẫn bình thường. Tuy nhiên về góc độ của chúng tôi, sau khi có các ý kiến đó, chúng tôi cũng đã tiến hành kiểm tra, đo đạc tất cả các số liệu về khí tươi ở từng tầng, khẳng định là đảm bảo.
![]() |
Một số cán bộ, công chức của các sở, ngành phản ảnh họ cảm thấy thiếu khí tươi khi vào làm việc tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng (Ảnh: HC) |
Mặc dù vậy, những số liệu này không có nhiều ý nghĩa đối với Ủy ban vì việc đo đạc của chúng tôi chỉ mới mang tính chất nội bộ thôi. Do đó Ủy ban yêu cầu thuê đơn vị độc lập tiến hành kiểm tra, đo đạc để các số liệu chứng minh đảm bảo khách quan, đủ sức thuyết phục!” – ông Nguyễn Hữu Hinh cho hay.
Hiện mỗi ngày có khoảng 1.600 cán bộ, công chức đến làm việc và hơn 600 lượt người đến giao dịch tại tòa nhà TTHC Đà Nẵng. Đây là công trình xây dựng cấp đặc biệt có tổng chiều cao 166,8m gồm 36 tầng, khởi công xây dựng ngày 15/11/2008 và chính thức khánh thành ngày 8/9/2014 với tổng mức đầu tư 1.981 tỉ đồng.
Công trình do Công ty Mooyoung Architechts & Engineers thiết kế chính và Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng thiết kế phụ; nhà thầu giám sát thi công hạng mục phần thân, hoàn thiện, thang máy, điều hòa không khí, tường kính là Công ty APAVE Châu Á – Thái Bình Dương...
Tại lễ khánh thành ngày 8/9, ông Lê Tùng, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đại diện chủ đầu tư công trình cho hay, công trình được đầu tư đầy đủ, đồng bộ các hạng mục, hệ thống kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại như cấp điện, điều hòa không khí, thông gió, chiếu sáng, chống sét, PCCC, điện thoại, mạng LAN, truyền hình cáp, camera quan sát, âm thanh công cộng, trang thiết bị phục vụ làm việc...
“Công trình được thi công hoàn thành đúng theo hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công được phê duyệt. Toàn bộ vật tư, thiết bị nhập vào công trình đều được kiểm tra, thí nghiệm, kiểm định đầy đủ của các cơ quan chức năng, được tư vấn giám sát nghiệm thu chặt chẽ, đúng quy định, được các cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra chấp thuận. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư và cơ quan quyết định đầu tư (UBND TP Đà Nẵng) chấp thuận cho phép khánh thành, đưa công trình vào vận hành” – ông Lê Tùng nói.