Không treo logo các hãng rượu bia tại đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Đinh Dậu

UBND TP.HCM vừa có thông báo truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu về thiết kế đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Đinh Dậu sắp tới.
Không treo logo các hãng rượu bia tại đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Đinh Dậu - ảnh 1

Phối cảnh dự kiến một phân đoạn của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu tới đây: Ảnh: Saigontourist

Theo đó TP đồng ý về cơ bản phương án thiết kế đã được trình, tuy nhiên cần bổ sung, điều chỉnh một số điểm như:

Tại khu vực tượng Bác giảm hoa đào, tăng hoa mai và bố trí xen lẫn với thảm hoa, cỏ có sẵn tại khu vực này để tạo không gian thông thoáng cho các đoàn và người dân TP dâng hoa, và cần bổ sung lá sen vào dưới cánh hoa sen sau trang trí sau lưng tượng Bác để tạo tự nhiên, nhẹ nhàng.

Trong khi đó hình tượng con gà – linh vật của năm cần thể hiện nhiều kiểu dáng như đứng, nằm, ngồi…, và nhiều hoạt động như mổ cỏ, đọc sách… và toát lên vẻ năng động, sung túc. Linh vật tại cổng chào cũng được yêu cầu nâng cao hơn để tạo sự hoành tráng.

Ngoài ra TP còn lưu ý đơn vị tổ chức điều chỉnh các thiết kế như đèn lồng, thuyền hoa cho phong phú, đa dạng với mỗi vùng miền, hay cần thêm lúa, trái cây, mâm ngũ quả là những đặc sản của Miền Nam.

Đối với các tiểu cảnh như hồ sen, cây xuân phải sử dụng công nghệ cao, mới để thể hiện được sự lung linh, sinh động. TP cũng yêu cầu khi treo logo của các nhà tài trợ nên chú ý tới các thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao và không treo logo của các hãng rượu, bia.

Vào tuần trước Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã trình UBND TP.HCM phương án tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ.

Theo đó, năm nay đường hoa tiếp tục được tổ chức tại đường Nguyễn Huệ (Quận 1) với chủ đề dự kiến sẽ là “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng sáng ngời” với mục đích thể hiện hình ảnh về một thành phố năng động, hiện đại, thông minh và nghĩa tình, vì cả nước, cùng cả nước.

Đường hoa sẽ bao gồm các đại cảnh như: Miệt vườn Nam Bộ; Chim hòa bình; Việt Nam đẹp nhất tên Người và đặc biệt là điểm nhấn về một “Thành phố thông minh – Smart City”, mục tiêu thành phố đang nỗ lực xây dựng trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, để làm phong phú thêm cho đường hoa, Ban tổ chức sẽ bố trí thêm nhiều tiểu cảnh như: Gà đạp xe hoa; Thuyền trái cây sông nước; Hồ ánh sen; Trứng gà ngũ sắc; Khu vườn trẻ thơ… tại những vị trí thích hợp.

Nguyễn Cường

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !