Yêu chiều vợ như Mark Zuckerberg: Phát minh ra chiếc hộp gỗ “thần kỳ” giúp bà xã ngủ ngon hơn, dân mạng ai ai “cũng muốn một cái như thế”

Chiếc "hộp ngủ" này của Mark Zuckerberg giúp vợ anh, Priscilla Chan có giấc ngủ tròn giấc hơn.

Mới đây Mark Zuckerberg đã đăng tải hình ảnh về phát minh mới nhất của mình trên Facebook và Instagram. Tuy nhiên, phát minh của ông chủ Facebook lại không liên quan đến truyền thông xã hội mà là một chiếc hộp gỗ phát sáng trong vòng một giờ đồng hồ mỗi sáng, từ 6 giờ đến 7 giờ.

Mark Zuckerberg cho biết vợ của anh, Tiến sỹ Priscilla Chan là người truyền cảm hứng cho phát minh này. Nguyên nhân là vì giấc ngủ của Priscilla trở nên khó khăn hơn kể từ khi cặp vợ chồng có thêm hai thành viên mới trong gia đình.

Nguyên văn bài đăng của Zuckerberg:

"Làm mẹ là một công việc không hề dễ dàng và từ khi chúng tôi có hai bé gái, Priscilla thường bị khó ngủ về đêm. Cô ấy sẽ thức dậy và xem giờ trên điện thoại để xem liệu bọn trẻ có tỉnh giấc giữa chừng không và điều đó khiến cô ấy không thể ngủ trở lại.

Chính vì vậy, tôi đã tạo ra một chiếc "hộp ngủ" cho Priscilla. Nó được đặt ở đầu giường và phát ra một loại ánh sáng rất mờ trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng. Ánh sáng từ chiếc hộp đủ để cô ấy nhìn thấy và biết rằng đã đến lúc một trong hai chúng tôi kiểm tra bọn trẻ nhưng cũng đủ mờ để không đánh thức cô ấy nếu cô ấy vẫn đang ngủ. Và vì "hộp ngủ" không hiển thị thời gian nên nếu thức dậy lúc nửa đêm, cô ấy sẽ biết là mình chỉ cần ngủ trở lại mà không phải bận tâm lúc đó là mấy giờ.

Đến nay, chiếc hộp đã làm tốt nhiệm vụ của mình hơn tôi tưởng và Priscilla giờ đây đã có thể ngủ trọn giấc hơn.

Là một kỹ sư, việc tạo ra một thiết bị giúp người bạn đời của mình ngủ ngon hơn là một trong những điều tốt nhất tôi có thể làm để bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn của mình. Nhiều người bạn nói với tôi rằng họ cũng muốn sở hữu "hộp ngủ", vì vậy, tôi sẽ giới thiệu nó rộng rãi hơn khi có một ai đó muốn kinh doanh và sản xuất sản phẩm này cho nhiều người hơn!".

[Bài lên luôn] Soái ca như Mark Zuckerberg: Phát minh ra chiếc hộp gỗ ‘thần kỳ’ giúp vợ ngủ ngon hơn mỗi đêm, dân mạng thi nhau bình luận: ‘Tôi cũng muốn một cái như thế’ - Ảnh 1.

Chiếc hộp "thần kỳ" do Mark Zuckerberg chế tạo riêng cho vợ của mình.

Bài đăng của Mark Zuckerberg đã nhận được hơn 400.000 lượt thích và rất nhiều bình luận tích cực. Cựu Giám đốc Facebook và nhà đầu tư thiên thần Dave Morin gọi "hộp ngủ" của Zuckerberg là một thiết bị tuyệt vời. Không ít cư dân mạng bình luận rằng họ cũng muốn sở hữu một chiếc hộp tương tự.

Mark Zuckerberg từng chia sẻ: "Đằng sau người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một phụ nữ tuyệt vời" và Priscilla Chan chính là người phụ nữ tuyệt vời đó của anh. Tuy không thể hiện tình cảm nồng nhiệt trước đám đông nhưng vị tỷ phú cho thấy anh là một người chồng rất yêu thương và trân trọng vợ từ những sự quan tâm đời thường nhất.

Không chỉ Mark Zuckerberg, một vị tỷ phú nổi tiếng khác cũng khiến mọi người ngưỡng mộ về tình cảm mà ông dành cho vợ chính là Bill Gates. Trong cuốn sách mới của mình, Melinda Gates chia sẻ rằng khi cô con gái Jenn của hai người còn học mẫu giáo, bà phải đưa đón con hai lần một ngày, mỗi lần mất 40 phút lái xe. Sau đó, bà tâm sự với chồng về sự không thoải mái của mình khi dành quá nhiều thời gian lái xe mỗi ngày và tỷ phú Bill Gates đã vui vẻ đề nghị làm điều đó thay bà một vài buổi trong tuần.

Có thể nói, tuy đều là tỷ phú sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng Mark Zuckerberg và Bill Gates vẫn là những người chồng, người cha tuyệt vời khiến cả thế giới phải tôn trọng và học hỏi.

 
Theo Trí Thức Trẻ - cafebiz.vn

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !