Xác minh thông tin BV không làm theo yêu cầu gia đình khiến trẻ sơ sinh tử vong

Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hải Dương xác minh và báo cáo về trường hợp tử vong sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hải Dương.

Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 28/3/2018, trên một số trang thông tin điện tử có đăng tải bài “Sự thật thông tin bé sơ sinh tử vong vì bác sĩ không làm theo yêu cầu của gia đình”, theo phản ánh của bài báo: Sản phụ Ph. đến Bệnh viện phụ sản tỉnh Hải Dương sinh con sau đó em bé đã tử vong, nguyên nhân được cho là bác sĩ bệnh viện đã không làm theo yêu cầu của gia đình khi mổ đẻ cho sản phụ dẫn đến cháu bé chào đời được gần 1 ngày thì tử vong.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hải Dương kiểm tra ngay trường hợp tử vong trên và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện phụ sản tỉnh Hải Dương và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Đồng thời, khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện phụ sản tỉnh Hải Dương đối với ca mổ đẻ của sản phụ Ph., dẫn đến tử vong con của sản phụ. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế Hải Dương gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông đại chúng.

Trong khi chờ kết luận của hội đồng chuyên môn, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hải Dương gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện phụ sản tỉnh Hải Dương đối với sản phụ Ph. và cháu bé về Bộ Y tế trước ngày 05/4/2018, để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hải Dương chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình tại địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 11/8/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh

Khánh Ngọc

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !