Vụ nổ Phú Thọ: Người chồng kể lại giây phút hoảng loạn tìm vợ

"Vợ chồng tôi bàn nhau từ hôm trước định thứ 7 sẽ cho hai con về quê chơi với ông bà, nhưng rồi vợ tôi lại quyết định đi làm và không may gặp nạn".

7 giờ sau vụ nổ ở Nhà máy Z121, cùng người thân đưa vợ về cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia, anh Phan Thế Hoàn vẫn chưa hết bàng hoàng trước những gì đã xảy ra với gia đình mình. Vợ anh- chị Nguyễn Thị Kim Tuyến –nạn nhân của vụ nổ công nhân Nhà  máy Z121 được chuyển về khoa Hồi sức cấp cứu (Viện Bỏng quốc gia) trong tình trạng nguy kịch.

Anh Hoàn kể, gần 8h sáng khi đang cùng hai con nhỏ ngủ trong nhà cách nhà máy chừng 2km, anh bỗng nghe thấy tiếng nổ vang trời, bừng tỉnh chạy ra sân thì thấy cột khói đen kịt bốc cao từ phía nhà máy, đúng vị trí phân xưởng vợ anh làm.

“Nhìn cột khói cao bốc lên ngùn ngụt cùng tiếng nổ lớn tôi biết có chuyện chẳng lành, chẳng kịp nghĩ ngợi gì tôi ôm 2 đứa con nhỏ chạy di tản. Lúc đó thì chẳng còn thiết gì nhà cửa, tài sản, cả điện thoại cũng chẳng kịp mang theo, chỉ nghĩ làm sao ôm con chạy được càng nhanh, càng tốt”.

Cũng là công nhân nhà máy Z121 nên anh Hoàn biết sức công phá khủng khiếp của vụ nổ sáng nay. “Nếu vụ nổ pháo hoa ở Mỹ Đình một, thì sức công phá nổ ở nhà máy sáng nay gấp 10 lần. Rất may là pháo nổ trong phân xưởng sản xuất nhưng không lan sang kho chứa gần đấy. Nếu không sẽ không biết thiệt hại tới cỡ nào”.

Vụ nổ Phú Thọ: Người chồng kể lại giây phút hoảng loạn tìm vợ - ảnh 1
Anh Phan Thế Hoàn kể, sau vụ nổ anh chạy ra viện thì tìm thấy vợ anh - một công nhân nhà máy Z121, đang được các bác sĩ cấp cứu nhưng anh không còn nhận ra vợ vì chị đã bị cháy sám khuôn mặt

Đến khi chạy được đến nơi an toàn và gửi được con, tôi mới quay lại nhưng cửa nhà máy đã bị chặn, cảnh tượng lúc đó rất hỗn loạn, tôi không thể nào tìm được vợ và cũng không có chút thông tin nào về vợ. Vật lộn mãi rồi tôi mới liên lạc được với người thân thì được biết vợ tôi đã được cứu ra và cấp cứu tại y tế xã. Chạy ra đến nơi, được các bác sĩ dẫn vào chỗ vợ mà tôi không còn nhận ra cô ấy nữa. Toàn thân cô ấy bị cháy, khuôn mặt biến dạng do cháy sám đen.

“Cả đoạn đường dài từ Phú Thọ về Hà Nội, vợ tôi có tỉnh một lúc và nói chuyện với anh. Cô ấy còn nói tôi tắt điện thoại đi vì cô ấy đau đầu lắm không chịu nổi” – anh Hoàn xót xa.

Anh Hoàn cho biết, chị Tuyến là công nhân nhà máy Z121 từ 10 năm nay, lúc vụ nổ xảy ra chị Tuyến vừa vào ca làm việc sáng được khoảng 30 phút. Do tình trạng bị bỏng nặng, sau khi được cứu ra từ hiện trưởng vụ nổ, chị được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh và chuyển thẳng lên Khoa Hồi sức cấp cứu (Viện Bỏng Quốc gia) ngay trưa 12/10.

Cùng con rể đưa con gái xuống Hà Nội cấp cứu, ông Nguyễn Văn Giới (bố chị Tuyến) đứng ngồi không yên khi suốt từ lúc con gái vào phòng cấp cứu lúc 13h tới chiều tối vẫn không có thêm chút thông tin gì về chị Tuyến từ phòng cấp cứu.

Ông Giới rưng rưng, sáng nay khi đang ở quê nghe tin nhà máy nơi con làm việc bị nổ, ông rụng rời chân tay, chẳng kịp nghĩ gì tức tốc phóng xe từ quê thẳng lên nhà máy nhưng lúc đó cảnh tượng hỗn loạn không thể vào bên trong. “May về sau có người nói con tôi đang được cấp cứu tại bệnh viện nên tôi tức tốc chạy vào tới nơi, thấy tình hình cháu không ổn tôi lên xe đưa cháu ra cấp cứu tại Viện Bỏng ngay”.

Sau gần 5 giờ cấp cứu, chị Tuyến đã được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt với tỷ lệ bỏng sâu 90%. Khi nghe tin không mấy tốt lành về con gái, ông Giới không cất nổi lên lời, đôi mắt đỏ hoe nhìn xa xăm, buồn rười rượi. Chốc chốc ông lại chạy vào phòng chăm sóc đặc biệt để “ngó” con. Chị Tuyến vẫn nằm đó, bất tỉnh, toàn thân băng trắng.

 “Tất cả phụ thuộc vào nghị lực sống của chị ấy thôi”- em trai chị Tuyến ứa lệ nói với PV Infonet.

Đứng tần ngần trước giường bệnh của vợ, anh Hoàn rưng rưng nước mắt: “Vợ chồng tôi bàn nhau từ hôm trước định thứ 7 sẽ cho hai con về quê chơi với ông bà, nhưng rồi vợ tôi lại quyết định đi làm và không may gặp nạn. Giá như vợ tôi sáng nay không đi làm mà cùng ba bố con về quê theo kế hoạch trước đó thì đã không gặp nạn. Hiện giờ cô ấy vẫn chưa tỉnh, mong mỏi duy nhất của gia đình lúc này là vợ tôi sẽ tỉnh lại, qua khỏi vì còn người là còn của”.

Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) là nơi duy nhất trong nước sản xuất và cung cấp pháo hoa để phục vụ những ngày đại lễ.

Theo thông tin mà Infonet có được, các nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển thẳng từ Phú Thọ lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Viện Bỏng quốc gia và Viện 103. Hiện, khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng quốc gia đã tiếp nhận 6 nạn nhân, con số này tại Bệnh viện 103 là 15.

Trường Giang

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !