Vĩnh Phúc: Tăng cường quản lý chất thải phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn hỏa tốc gửi các ngành chức năng, các huyện, thành phố trên địa bàn tăng cường biện pháp quản lý chất thải để phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

2 bệnh nhân mắc covid- 19 tại phòng khám khu vực Quang Hà tỉnh Vĩnh Phúc được xuất viện vào chiều 18/2

Trước đó, tỉnh này cũng đã quyết định khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), nơi được xem như tâm dịch với hơn 10.000 nhân khẩu.

Tại công văn hỏa tốc này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở y tế tăng cường kiểm tra, giám sát việc xử lý chất thải y tế tại các cơ sở y tế, cơ sở xử lý chất thải nguy hại (có xử lý chất thải y tế lây nhiễm) tại địa phương và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Các cơ sở y tế và khu vực cách ly tập trung bố trí điểm thu gom, lưu giữ khẩu trang y tế theo đúng quy định; hướng dẫn người dân đến các cơ sở y tế thăm, khám trước khi ra về phải thải bỏ vào các thiết bị lưu chứa chất thải y tế và xử lý theo đúng quy định để ngăn ngừa nguy cơ phát tán mầm bệnh.

Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các tổ chức, cá nhân có hành vi thu gom khẩu trang y tế đã qua sử dụng để tái sử dụng nhằm trục lợi bất chính, trường hợp phát hiện xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tăng cường chỉ đạo, giám sát đối với công tác thu gom, lưu giữ, vận chuyển, xử lý chất thải trên địa bàn nói chung, chất thải rắn sinh hoạt nói riêng...

Khu vực cách ly tạiphòng khám khu vực Quang Hà tỉnh Vĩnh Phúc.

Song song với việc tăng cường quản lý chất thải, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng có công văn hỏa tốc gửi các ngành chức năng, các huyện, thành phố tăng cường quản lý động vật hoang dã và kiểm soát việc nuôi nhốt, buôn bán, tiêu thụ trái phép.

Đặc biệt, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức cho người dân về việc không săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã, các mối nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch từ việc tiêu thụ, tiếp xúc với động vật hoang dã.

Tăng cường phối hợp liên ngành, thường xuyên thanh tra, kiểm tra các nhà hàng, cơ sở kinh doanh, ngăn chặn hoạt động buôn bán động vật hoang dã, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ các loài động vật hoang dã...

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, đến chiều 18/2, theo Bộ Y tế, Việt Nam có tổng 16 người dương tính với Covid-19, trong đó, tỉnh Vĩnh Phúc có 11 người nhiễm.

Trong sáng 18/2, 2 bệnh nhân người Vĩnh Phúc điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã được xuất viện, nâng tổng số người được chữa khỏi và ra viện của tỉnh lên 5 người.

Chiều cùng ngày, 2 trường hợp khác đang điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên) cũng đã được xuất viện.

Như vậy, tính đến chiều 18/2, đã có 7/11 người mắc Covid-19 tại Vĩnh Phúc được điều trị khỏi bệnh. 4 trường hợp còn lại (bao gồm cả cháu bé 3 tháng tuổi đang điều trị tại BV Nhi trung ương) đều đã cho kết quả âm tính 1 lần.

N. Huyền

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !