Việt Nam có ca thứ 10 mắc Corona, là người đến chơi, chúc Tết bệnh nhân

Chiều 4/2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam đã có bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10. Bệnh nhân này có đến nhà bệnh nhân N.T.D (người về từ Vũ Hán) chơi, chúc tết trong các ngày 22/1 và 28/1.

Việt Nam ghi nhận ca thứ 10 dương tính với virus Corona

Tại cuộc Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10.

Theo đại diện Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 10 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi (thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1).

Đây là bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam và là người thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc. Như vậy, cho đến chiều 4/3, Vĩnh Phúc có 5 bệnh nhân, Thanh Hóa 1 bệnh nhân (đã ra viện ngày 3/2), Khánh Hòa 1 bệnh nhân, TPHCM 3 bệnh nhân (1 đã ra viện sáng nay 4/2) nhiễm Corona.

Theo đó, bệnh nhân sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi trong đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1.

Bệnh nhân P.T.B là nữ, 42 tuổi, là công nhân, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bà P.T.B là một trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh xác định nCoV là N.T.D.

Hiện tại bệnh nhân B đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng ổn định.

Trước đó, bệnh nhân B có đến nhà bệnh nhân N.T.D (người về từ Vũ Hán) chơi, chúc tết trong các ngày 22/1/2020 và 28/1/2020.

Ngày 31/01/2020 bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt và đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với vi rút nCoV được thực hiện bởi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR.

Như vậy đây là trường hợp thứ hai tại Việt Nam ghi nhận ca bệnh lây nhiễm từ bệnh nhân sang người nhà. Trước đó là trường hợp bố con ông Li Ding người Trung Quốc đến từ Vũ Hán.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam (Bộ Y tế), tính đến 15h ngày 4/2, thế giới ghi nhận 20.631 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) gây ra.

Trong đó 427 người chết (425 người Trung Quốc, 1 người chết tại Phillippines, 1 người ở Hồng Kông). Riêng Trung Quốc có 20.438 trường hợp nhiễm bệnh tại 30/31 tỉnh/thành phố.

N. Huyền

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !