Việt kiều Mỹ tử vong sau căng da mặt: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam nói do sốc phản vệ

Một thông cáo báo chí của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam mới phát đi ngày 16/10 cho rằng, sự việc nữ Việt kiều Mỹ tử vong sau khi căng da mặt tại cơ sở này là sự cố đáng tiếc mà y khoa gọi là sốc phản vệ.

Ngày 16.10, Bệnh  viện Thẩm mỹ Kangnam tại TP HCM đã có thông cáo báo chí liên quan đến sự cố sốc phản vệ dẫn đến tử vong của bệnh nhân T.C.L (59 tuổi, việt kiều Mỹ) sau khi căng da mặt tại đây.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.

Theo Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, đây là sự cố y khoa, là một tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc mà trong y khoa gọi là sốc phản vệ. 

Sau ca phẫu thuật, tình hình bệnh nhân ổn định. Bệnh nhân tự thở, hỏi - trả lời đúng và được chăm sóc hậu phẫu. Đến 19 giờ, bệnh nhân tiếp xúc tốt, thở đều, mạch đều rõ. Nhưng đến 21 giờ, bệnh nhân đột ngột khó thở, khàn tiếng, phù môi, tím tái, mạch nhẹ khó bắt.

Bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã hội chẩn và chẩn đoán sơ bộ: Theo dõi sốc phản vệsau phẫu thuật căng da mặt, mời hội chẩn toàn diện và xử lý như một trường hợp phản vệ.

Đến 21 giờ 20, bệnh viện đã gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ chuyên môn cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115, cuối cùng là chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán cuối cùng là suy hô hấp cấp chưa rõ nguyên nhân, theo dõi sốc phản vệ. Bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu và đến tối 14.10, bệnh nhân tử vong.

Theo các tài liệu y khoa, sốc phản vệ là một loại phản ứng dị ứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu không được xử lý, cấp cứu sớm và đúng cách. Sốc phản vệ có thể xảy ra trong vòng vài giây hoặc vài phút sau khi tiếp xúc với dị nguyên.

Còn nhớ, một sự cố chết người tại một cơ sở thẩm mỹ tại Hà Nội cũng được xác định nguyên nhân là do sốc phản vệ. Đó là trường hợp của chị T.T.T.H (42 tuổi) khi thực hiện xóa sẹo môi trên tai Thẩm mỹ viện Linh Nhung ở Xã Đàn (Phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội).

Thẩm mỹ viện Linh Nhung - nơi 6 năm trước một nữ nạn nhân tử vong do sốc phản vệ sau khi làm đẹp.

Chị H. được bác sĩ Võ Tiến Huy - chủ thẩm mỹ viện cùng 2 nhân viên đưa lên tầng 4 để thử phản ứng gây tê, sau đó chị H. có biểu hiện sốc phản vệ. Chị H. đã được thẩm mỹ viện đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, đến 2h ngày 5/1/2013, chị H. đã tử vong.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, cơ sở Thẩm mỹ viện Linh Nhung sau khi gặp sự cố nói trên đã đóng cửa. Trụ sở 255 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội đã được thay bằng một thẩm mỹ viện khác mang tên Hoàn Mỹ. Nhiều nghi vấn cho rằng, ông Võ Tiến Huy vẫn là chủ thực sự của Thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ. Mới đây nhất, giới thẩm mỹ không còn xa lạ với thông tin, ông Huy chính là người hợp tác và xây dựng nên Bệnh viện thẩm mỹ KangNam.

Ông Võ Tiến Huy (SN 1976), cử nhân Bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình và Thạc sĩ Y Khoa Trường Đại học Y Hà Nội, được giới thiệu có kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động và làm việc trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Người này được quảng cáo danh tiếng với cái tên “BS Huy Kangnam” và được coi là “bàn tay vàng trong làng phẫu thuật”.

Mai Anh

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !