"Vàng đỏ" lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Trong cuộc gặp gỡ đại diện công ty Saffron Việt Nam, Tham tán thương mại Iran tại Việt Nam - ông Mohsen Rezaie Pour đã thể hiện sự ủng hộ cho việc đưa nhụy hoa nghệ tây đến với người tiêu dùng Việt.

Saffron, hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây là loại thảo dược quý giá - mệnh danh là “vàng đỏ” của đất nước Iran. Mới đây, sự kiện Saffron Việt Nam ra mắt đã đánh dấu việc thảo dược quý này chính thức được nhập khẩu về Việt Nam. Sau đó, thay mặt Đại sứ quán, Tham tán thương mại Iran tại Việt Nam đã gặp gỡ công ty Saffron Việt Nam, bày tỏ niềm tự hào, hãnh diện khi sản vật đặc trưng của Iran được tổ chức một lễ ra mắt hoành tráng như vậy. Ông khẳng định, Đại sứ quán Iran sẽ hỗ trợ đưa Saffron đến từng gia đình Việt, để mọi người được tiếp cận, sử dụng loại sản vật quý giá này. “Hãy coi tôi như một nhân viên của Saffron Việt Nam, tôi sẽ làm việc hết mình vì sự phát triển của công ty" - Lời cam kết đồng hành và ủng hộ hết lòng của vị Tham tán thương mại khiến Saffron Việt Nam và cả cộng đồng yêu thích sản phẩm này đều hết thảy vui mừng.

Ông Mohsen Rezaie Pour - Tham tán thương mại Iran tại Việt Nam chụp hình lưu niệm trong buổi gặp gỡ với đại diện Saffron Việt Nam.

Sự ủng hộ, đồng hành của Tham tán thương mại và Đại sứ quán Iran là sự hỗ trợ cho những bước chân đầu tiên trên hành trình phổ biến những công dụng tuyệt vời của nhụy hoa nghệ tây với người dùng Việt. Bà Vũ Thanh Hòa - Giám đốc Saffron Việt Nam có tâm sự về những khó khăn khi tìm cách mang “vàng đỏ” về Việt Nam theo con đường chính ngạch: "80% sản lượng Saffron trên thế giới nằm tại Iran - một đất nước bị Mỹ cấm vận toàn phần, vậy nên các hoạt động giao thương bị hạn chế rất nhiều. Cũng chính vì việc nhập khẩu sản phẩm gặp nhiều khó khăn, nên trên thị trường đa phần là hàng xách tay trôi nổi, không thể kiểm soát được chất lượng”.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, Ngài Saleh Adibi - Đại sứ Iran tại Việt Nam cũng chia sẻ về thói quen sử dụng Saffron và cảnh báo người tiêu dùng Việt Nam trước vấn nạn hàng giả, đồng thời Ngài đã nhấn mạnh rằng, người tiêu dùng Việt Nam nên lựa chọn sản phẩm chất lượng từ các nhà nhập khẩu Saffron chính thức: “Người Iran đã quá quen với Saffron nên có thể phân biệt được thật – giả, còn với người tiêu dùng Việt Nam, sản phẩm này vẫn quá mới mẻ. Cho nên tôi khuyên người tiêu dùng nên chọn mua Saffron có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tại các đơn vị nhập khẩu chính thức từ Iran. Theo tôi được biết thì hiện nay Việt Nam mới có một doanh nghiệp nhập khẩu chính ngạch sản phẩm này. Chúng tôi hoàn toàn phản đối những phương thức thương mại thông qua các hình thức như là buôn lậu, làm giả” (hàng xách tay, tiểu ngạch trên thị trường Việt Nam).

Được biết, Saffron Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất có đầy đủ các loại giấy phép để nhập khẩu chính ngạch Saffron (nhụy hoa nghệ tây) vào thị trường Việt Nam.

Nhà cung cấp độc quyền của Saffron Việt Nam là Gohar Saffron, công ty xuất khẩu Saffron lớn nhất Iran, đồng thời cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Iran đáp ứng được cùng lúc nhiều tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như chứng chỉ HACCP, ISO 9001, ISO 22000, SA8000…

Saffron là tên gọi của nhụy hoa nghệ tây, đã được sử dụng cách đây 3.000 năm, chủ yếu ở khu vực Ba Tư. Đây là loại gia vị thực phẩm đắt nhất thế giới (tính theo trọng lượng). Hiện tại, nhụy hoa nghệ tây được công nhận là một gia vị thực phẩm theo quy định của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ. Sản phẩm này có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý, được chứng minh hỗ trợ tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể hỗ trợ cải thiện trầm cảm, phòng chống và điều trị ung thư, trị bệnh Alzheimer.

Saffron Việt Nam là đơn vị đầu tiên và duy nhất nhập khẩu chính ngạch “vàng đỏ” Iran về Việt Nam.

Đánh giá về sản phẩm này, theo bác sĩ Trần Châu Quyên (Viện Dinh dưỡng Việt Nam): “Saffron được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi mức giá quá cao và có những công dụng tuyệt vời về làm đẹp, sức khỏe. Saffron giúp da mịn màng, cải thiện lưu thông máu giúp da trở nên hồng hào, sáng hơn. Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng trong y học cổ truyền để giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như: Ung thư, trầm cảm, cao huyết áp, mất ngủ, giảm thị lực, chống lão hóa, kháng viêm…”

Hiện nay trên thị trường rao bán rất nhiều nhụy hoa nghệ tây với giá đắt đỏ. Theo các bác sĩ, đây là loại thảo dược quý hiếm có nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp, chính vì thế chúng rất dễ bị làm giả bằng cách trộn hóa chất tạo màu, hương vị… nếu không cẩn thận người tiêu dùng rất dễ bị lừa.

Saffron Việt Nam đang chuẩn bị khai trương “The Persian Place” tại 66 Trần Xuân Soạn, Hà Nội. Địa điểm này là nơi trưng bày các loại Saffron từ Iran với đầy đủ các chủng loại, từ nhiều thương hiệu khác nhau, qua đó giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu các thông tin chuẩn xác về Saffron, cách phân biệt chúng và trải nghiệm miễn phí công dụng của loại thảo dược quý này.

Hoàng Nam

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !