TPHCM: Y tế đang “hút” khách nước ngoài

Lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp với du lịch đang có xu hướng tăng dần, trong đó TPHCM có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch y tế.

Khách nước ngoài đến TPHCM du lịch kết hợp chữa bệnh ngày một đông

Tại hội thảo “Giới thiệu tiềm năng du lịch y tế TPHCM” do Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế TPHCM trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE) lần thứ 15 năm 2019, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, theo số liệu thống kê của Tổng Cục Du lịch, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch đang có xu hướng tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỷ USD. Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám bệnh và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam.

Trong đó, lượng khách nước ngoài đến khám chữa bệnh tại TPHCM chiếm khoảng 40%. Những con số này cho thấy TPHCM có tiềm năng rất lớn cho việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai. “Theo dự báo của tổ chức Du lịch Thế giới, trong 6 xu hướng du lịch trên thế giới phát triển trong tương lai có du lịch y tế bên cạnh du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo. Vì vậy, phát triển loại hình du lịch y tế vừa phù hợp xu hướng phát triển của thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, qua đó góp phần tăng trưởng lượng khách đến với TPHCM”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhận định.

Những thế mạnh của y tế TPHCM được giới thiệu như: Ứng dụng y học cổ truyền trong làm đẹp thẩm mỹ, kỹ thuật cấy chỉ trong chăm sóc da và làm đẹp dành cho khách du lịch; các gói dịch vụ nha khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung, điều trị thụ tinh ống nghiệm giá rẻ nhưng chất lượng cao…

Sở Y tế TPHCM đã giới thiệu phần mềm “Tra cứu nơi khám bệnh, chữa bệnh” trên điện thoại thông minh cho người dân và khách du lịch. Hiện tất cả bệnh viện công lập và tư nhân đều được đưa vào thông tin tra cứu trong phần mềm này. Chỉ cần gõ triệu chứng hoặc bệnh lý, ngay lập tức phần mềm sẽ giới thiệu danh sách các phòng khám và các bệnh viện có phạm vi chuyên môn tương ứng.

Để chọn lựa phòng khám hoặc bệnh viện phù hợp, người dân có thể tra cứu thêm các thông tin chi tiết để quyết định chọn nơi khám như: khoảng cách, giờ khám, loại hình khám, giá khám, thời gian chờ khám trung bình… Dự kiến vào đầu năm 2020, Sở Y tế TPHCM sẽ giới thiệu ứng dụng tra cứu bằng tiếng Anh cho khách du lịch nước ngoài.

An Nhiên

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !