Toàn bộ F1 tiếp xúc với công nhân Samsung mắc Covid-19 đã âm tính

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh xác nhận thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng Chống dịch Covid-19 tỉnh này cho hay toàn bộ F1 tiếp xúc với công nhân Samsung mắc Covid-19 đã có kết quả âm tính.

Nơi làm việc của công nhân SamSung Bắc Ninh mắc Covid-19

Theo đó, tổng số F1 là 221 trường hợp, địa phương này ngay sau đó đã lấy mẫu làm xét nghiệm. Hiện đã có kết quả cả 221 trường hợp này đều âm tính với Covid-19.

Liên quan đến BN 262 (Công nhân Cty Samsung mắc Covid- 19), Bắc Ninh đang thực hiện cách ly tại địa phương 111 trường hợp, cách ly tại cơ sở y tế 12 trường hợp, cách ly tập trung là 99 trường hợp, cách ly tại các tỉnh 110 trường hợp.

Kết quả rà soát theo từng địa phương: Bắc Ninh 81 trường hợp; Hà Nội 90 trường hợp; Bắc Giang 26 trường hợp, Thái Nguyên 7 trường hợp, Lạng Sơn 1 trường hợp, Vĩnh Phúc 2 trường hợp, Hòa Bình 1 trường hợp, Hải Dương 13 trường hợp.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh (Ban Chỉ đạo) cho biết, tổng số F2 có liên quan đến BN 262 là 1112 trường hợp.

Trước đó vào ngày 13/4, Bộ Y tế xác nhận thêm 2 ca mắc mới đều tại ổ dịch thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Vĩnh Phúc. Trong đó có một ca là công nhân tại Công ty Samsung Bắc Ninh.

Cụ thể, BN 262 là nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 254 (là bác của bệnh nhân).

Ngày 31/3, bệnh nhân xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/ 4 cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân số 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV). Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà.

Ngay khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về việc bệnh nhân số 262, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng  phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc đồng thời cách ly bắt buộc với những người được xác định là F1, tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đồng thời địa phương này cũng  yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với người bệnh cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển đến các địa phương khác.

N. Huyền

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !