Những hình ảnh mới nhất từ ổ dịch bạch hầu tại Đắk Nông

Để phòng chống bệnh bạch hầu, lực lượng chức năng Đắk Nông đã lập các chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ các ổ dịch. Đồng thời, các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm cũng được vận chuyển đến từng nhà để cung cấp cho bà con.

Sáng 8/7, Đoàn công tác do bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã dẫn đầu đoàn công tác đến chỉ đạo chống dịch bạch hầu tại ổ dịch Bon Bu Ndoh, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp.

Tham gia cùng đoàn công tác còn có bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y Tế Đắk Nông và nhiều cán bộ trong ngành y tế.

Được biết, Bon Bu Ndoh, xã Đắk Wer là địa phương mới nhất tại Đắk Nông xuất hiện dịch bệnh bạch hầu. Đến nay, Bon Bu Ndoh đã ghi nhận 3 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

{keywords}
Đoàn công tác do bà Tôn Thị Ngọc Hạnh (áo hồng) – PCT tỉnh Đắk Nông dẫn đầu có mặt tại ổ dịch sáng nay 8/7

Theo ghi nhận của PV Infonet, trong ổ dịch tại Bon Bu Ndoh, xã Đắk Wer, lực lượng chức năng đã lập nhiều chốt chặn để kiểm soát, phun hóa chất khử khuẩn cho người và các phương tiện ra vào. Bên cạnh đó, các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, cũng được lực lượng chức năng vận chuyển đến phát cho bà con đang cách ly trong ổ dịch.

Sau khi kiểm tra, rà soát tại ổ dịch, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh đã đánh giá rất cao công tác phòng chống dịch bạch hầu tại xã Đắk Wer. Theo bà Hạnh, các cơ quan có thẩm quyền tại Đắk Wer đã đồng loạt vào cuộc, thực hiện các nhiệm vụ một cách nghiêm túc, quyết liệt để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh bạch hầu.

Còn bà Nguyễn Thị Thanh Hương, giám đốc Sở Y tế Đắk Nông cho rằng, dịch bạch hầu thuộc nhóm B, ít lây lan. Tuy nhiên, bà Hương cũng khuyến cáo người dân phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu của cơ quan chức năng và không thể lơ là. “Quan điểm của ngành y tế là khi phát hiện ca bệnh đầu tiên phải tiển khai khoanh vùng, cách ly và khám sàng lọc ngay. Việc khám sàng lọc trong cộng đồng giúp chúng ta có thể phát hiện những ca mới, tránh trường hợp để quá lâu gây khó khăn cho công tác chữa bệnh”- bà Hương cho biết.

Cũng trong ngày 8/7, ông Hà Văn Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Nông cho biết, hiện toàn tỉnh đã ghi nhận 28 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Trong đó, có 2 ca tử vong, 10 ca đã xuất viện và 16 ca có mức độ nhiễm bệnh từ nhẹ đến trung bình đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo ông Hùng, bệnh bạch hầu lần lượt xuất hiện tại các huyện Krông Nô, Đắ k Glong và Đắk R’lấp. Hiện tại, ngành Y tế tỉnh Đắk Nông không truy tìm dấu vết F0 của dịch bạch hầu. 

Để phòng chống bệnh, ngoài công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tiêm chủng của người dân, ngành Y tế Đắk Nông đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, khoanh vùng dập dịch, phun hóa chất khử khuẩn trong cộng đồng và các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục…

Ngoài ra, công tác tiêm chủng, tiêm phòng, tiêm chiến dịch diện rộng cũng đang được triển khai để phòng chống dịch bệnh bạch hầu lâu dài trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Những hình ảnh mới nhất mà PV ghi lai được từ ổ dịch bạch hầu Đắk wer.

{keywords}
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – PCT tỉnh Đắk Nông (ngoài cùng bên phải) trực tiếp chỉ đạo dập dịch tại hiện trường
{keywords}
 Lương thực được cấp phát cho người dân
{keywords}
Cơ quan chức năng túc trực tại chốt kiểm dịch
{keywords}
  Tại khu vực cách ly đặc biệt người dân được phun khử trùng
{keywords}
  Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – GĐ Sở Y tế phát biểu tại buổi họp ở xã Đắk Wer
{keywords}
 Người dân được tiêm vắc xin phòng bệnh

Hải Dương

Bé trai 4 tuổi tử vong do bạch hầu từng tiêm phòng 4 mũi

Bé trai 4 tuổi tử vong do bạch hầu từng tiêm phòng 4 mũi

Cháu bé 4 tuổi ở xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, Gia Lai nhập viện với các triệu chứng sốt, ho, đau họng, kết quả xét nghiệm ngày 4/7 cho thấy dương tính với bạch hầu. Sáng nay (ngày 5/7) cháu bé đã tử vong.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !