Thực hư hàng trăm khách ngộ độc sau khi ăn tiệc tại nhà hàng

Thông tin tới báo chí sáng 5/7, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM khẳng định: Không có vụ việc hàng trăm khách bị ngộ độc và đi cấp cứu ngày 30/6/2019.

Một bệnh nhân vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á

Trước thông tin báo chí đăng tải về hàng trăm người nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện sau khi ăn tiệc cưới tối 30/6 tại nhà hàng The Adora Luxury (Tân Bình, TPHCM), Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM khẳng định không có vụ việc hàng trăm khách bị ngộ độc phải đi cấp cứu.

Ban đang tiến hành thanh tra, rà soát lại việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi nhà hàng Adora, cũng như tiếp nhận và theo dõi các trường hợp phản ánh bị ngộ độc ngày 30/6, khi có kết quả cụ thể sẽ thông tin rộng rãi cho báo chí.

Trước đó, theo phản ánh từ chính gia đình các nạn nhân, sau khi ăn tiệc cưới tối 30/6 tại nhà hàng Adora, hàng loạt khách mời đã có các triệu chứng giống nhau như đau bụng, nôn ói, chóng mặt… nhiều người phải vào viện cấp cứu và đến ngày hôm nay vẫn phải điều trị tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á đang điều trị cho 4 bệnh nhân, trong đó có 2 em nhỏ với chẩn đoán nhiễm khuẩn đường tiêu hóa. Tại Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Quận 3, Bệnh viện Hoàn Mỹ… đều có các bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán: Nhiễm trùng đường ruột do vi trùng khác (A04) do thức ăn.

Riêng trong hẻm 1014 đường Cách Mạng Tháng Tám, nơi gia đình chú rể và họ hàng cư ngụ, đã có hàng chục người phải nhập viện, trong đó có nhiều cháu nhỏ 7 -8 tuổi. Chị Nguyễn Thị Kim Phượng ngụ tại hẻm này cho biết, gia đình chị có 4 người lớn và 3 trẻ nhỏ phải nhập viện sau khi ăn tiệc về vì sốt cao, nôn ói, tiêu chảy. Bệnh viện Quận 3 đã ghi nhận các trường hợp này đều bị nhiễm trùng đường ruột.

Chị phản ánh: “Em vừa đi bệnh viện về thì nhà cô Bảy kế bên có đứa nhỏ phải nhập viện, rồi 2 đứa con nhà dì Tám ngay cạnh đó cũng nhập viện luôn. Nhà dì Liễu có 5 người lớn cũng bị hết. Người nhà trên Bình Dương gọi xuống thông báo cũng bị như vậy. Kể cả nhà cô dâu xong tiệc đi ra Bình Thuận cũng đều bị cả”.

Được biết tối 30/6, có khoảng 500 khách đã dự tiệc cưới với thực đơn là gỏi hải sản Thái Lan kèm đùi vịt muối chiên giòn, súp hải sản, cá chẻm, bò nấu lagu và món mì, món tráng miệng…

Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM, mẫu lưu thực phẩm của các cơ sở chỉ giữ trong 24 giờ nên việc tìm lại mẫu để xác định nguyên nhân là rất khó khăn. Hiện ban đang thanh tra, rà soát lại toàn bộ chuỗi nhà hàng Adora để kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

An Nhiên

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !