Thu hồi sản phẩm rượu độc trên toàn quốc

Bộ Y tế thông báo kết quả cập nhật kết quả xử lý sản phẩm rượu có hàm lượng Methanol cao của công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội đến ngày 9/12/2013.
Thu hồi sản phẩm rượu độc trên toàn quốc - ảnh 1
Một trong những sản phẩm rượu độc đang bị thu hồi
Tại Quảng Ninh, đến ngày 8/12/2013, toàn tỉnh đã thu giữ gần 6.000 sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội” loại bình nhựa 02 lít, trong đó có 4.047 sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội” sản xuất ngày 12/10/2013 đã gây ra ngộ độc.

Tại Hải Dương (Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cục ATTP, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương và các cơ quan chức năng) đã tiến hành kiểm tra có 5 đại lý lớn kinh doanh rượu tại TP. Hải Dương và 1 tại thị xã Chí Linh. Đoàn đã kiểm tra được 2/4 đại lý đang kinh doanh rượu tại TP. Hải Dương (2 cơ sở đóng cửa chưa kiểm tra được). Trong đó, phát hiện Doanh nghiệp tư nhân Hưng Thủy (địa chỉ tại 120 phố Bạch Năng Thi, TP. Hải Dương) mới nhập và kinh doanh 2 loại rượu của Công ty cổ phần XNK 29 Hà Nội (tại 2 kho không còn sản phẩm nào),

Doanh nghiệp này cũng đã xuất kho 400 thùng (6 bình/thùng) sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội”, bình nhựa 2 lít cho Đại lý Đỗ Thị Thanh Hằng, địa chỉ tại số 13 B Trần Hưng Đạo, Quảng Yên, Quảng Ninh (đã được cơ quan chức năng của Quảng Ninh thu hồi).

Ngoài ra, Doanh nghiệp tư nhân Hưng Thủy cũng hứa thu hồi lại 50 thùng (12 chai/thùng) rượu vang nổ loại chai thủy tinh 750 ml (thuộc danh mục rượu có hàm lượng Methanol cao, vốn đã được xuất hết cho 16 cơ sở bán lẻ chủ yếu tại huyện Kinh Môn, Nam Sách, Ninh Giang, Sao Đỏ (Công ty đã gửi thông báo cho các đại lý để thu hồi lại sản phẩm rượu nêu trên). Cơ sở cam kết sẽ thu hồi từ sáng ngày 09/12/2013 sau đó báo cáo với cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương.

Tại Hà Nội, đến ngày 8/12/2013, cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã dừng sản xuất và niêm phong kho với 11 danh mục sản phẩm gồm 371 thùng và 12.716 đơn vị sản phẩm. Trong đó thuộc danh mục rượu có hàm lượng Methanol cao phải thu hồi theo thông báo ngày 8/12/2013 của Cục An toàn thực phẩm có sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội” loại bình nhựa 2 lít ngày sản xuất 12/10/2013 là 5 thùng; Rượu nếp 29 Hà Nội, chai thủy tinh 750ml; ngày sản xuất 12/10/2013 là 26 thùng; Vang nổ đỏ, chai thủy tinh 750ml, ngày sản xuất 12/10/2013 là 20 thùng; Vodka rượu nếp, chai thủy tinh 700ml, ngày sản xuất 12/10/2013 là 5 thùng.

Cục An toàn thực phẩm và cơ quan chức năng tại các địa phương sẽ tiếp tục thu hồi, xử lý và cập nhật thông tin đến người tiêu dùng.


Thanh Bình

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !