Vụ 32 học sinh cấp cứu ở Đà Nẵng: Do chơi đất nặn slam

Qua xác minh, ngành y tế và chính quyền địa phương nhận định nguyên nhân ban đầu khiến 32 em học sinh cấp cứu là bị ngộ độc do chơi đất nặn slam.

Nhiều học sinh đau bụng, nghi ngộ độc: Đại diện trường liên cấp Pascal nói gì?

Nhiều học sinh đau bụng, nghi ngộ độc: Đại diện trường liên cấp Pascal nói gì?

Trong ngày 16/4, nhiều học sinh của trường Tiểu học-THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã phải nghỉ học, trong đó đa số có những triệu chứng như sốt, buồn nôn, tiêu chảy…

Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang (TP Đà Nẵng) chiều 16/4 cho hay, lúc vào viện, 32 bệnh nhân có triệu chứng của đường hô hấp là chủ yếu.

Sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã phân loại và chuyển 6 trường hợp nặng lên tuyến trên. Những trường hợp khác đang điều trị tại bệnh viện hiện sức khỏe đã ổn định và không có ca nào đưa vào hồi sức.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Thúc Dũng (Phó chủ tịch UBND huyện Hoà Vang) cho biết, sáng nay, trước giờ vào lớp, một số học sinh đã rủ nhau mua đất nặn slam tại các hàng quán trước cổng trường để chơi.

Khoảng một lúc sau thì nhiều học sinh bắt đầu có biểu hiện nôn ói, khó thở. Phát hiện sự việc, giáo viên đã đưa các em này đi cấp cứu. Hiện toàn trường đã được cho nghỉ học để phun thuốc xử lý.

"Công an cũng đã thu mẫu đất nặn slam để đưa đi kiểm định và đang xác minh nguồn gốc, xuất xứ loại đồ chơi này", ông Dũng nói và cho biết thêm, đây là lần đầu tiên ở địa phương xảy ra tình trạng ngộ độc do chơi đất nặn.

{keywords}
Nguyên nhân ban đầu khiến các em học sinh cấp cứu là do chơi đất nặn slam.
{keywords}
32 học sinh cấp cứu tại bệnh viện vào sáng nay.

Như Infonet đã đưa tin, sáng nay, 32 học sinh trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tức ngực, khó thở, buồn nôn, nhức đầu.

Được biết, hầu hết những em này là học sinh các lớp 3, 4 và 5. Những trường hợp nặng là do các em trực tiếp chơi đồ chơi, các em đứng xem và không tiếp xúc tình trạng nhẹ hơn.

Hồ Ca

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !