Đề xuất thiến hóa học kẻ dâm ô trẻ em: Thủ phạm phải trả giá ra sao?

Thiến hóa học là cách thiến thông qua thuốc ức chế tình dục để giảm ham muốn với đối tượng phạm tội tình dục, đặc biệt lạm dụng tình dục trẻ em, nhưng không loại bỏ các cơ quan.

Thảo luận việc thực hiện chính sách pháp luật phòng chống xâm hại trẻ em tại Quốc hội sáng 27/5, ông Nguyễn Ngọc Phương -  Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình cho biết khi tiếp xúc cử tri, nhắc đến vấn đề xâm hại trẻ em ai cũng rùng mình căm ghét, ám ảnh và mong muốn phải xử lý nghiêm khắc đối tượng này. Thực tế cho thấy kẻ xâm hại trẻ em chủ yếu là người thân, thậm chí bố xâm hại con, ông nội xâm hại cháu... với thủ đoạn dã man, lặp lại.

Ấu dâm, lạm dụng tình dục trẻ em,… là hình thức lạm dụng tình dục trong đó người lớn hoặc thanh thiếu niên sử dụng trẻ em để kích thích, thỏa mãn tình dục.

Các hình thức ấu dâm bao gồm các hoạt động tình dục với trẻ em như hỏi, gợi ý về tình dục, tiếp xúc các bộ phận sinh dục, ve vuốt, khai thác tình dục trẻ em, sử dụng đứa trẻ để sản xuất phim khiêu dâm…

{keywords}
Thiến hóa học được đề xuất là biện pháp trừng phạt thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em

Trong y học, thiến hóa học được sử dụng phổ biến để điều trị các loại ung thư phụ thuộc hormone (hormone-dependent cancer), như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, u xơ tử cung... Hiện nay, nhiều quốc gia dùng thiến hóa học làm hình phạt cho những kẻ phạm tội tình dục, hoặc để giảm án ngồi tù.

Các thuốc này gồm các nhóm: (1) Thuốc kháng nội tiết nam (anti-androgen): Bicalutamide, Cyproterone, Flutamide, Medroxyprogesterone, Nilutamide; (2) Các đồng vận của GnRH (gonadotropin-releasing hormone): Goserelin, Histrelin, Leuprolide, Triptorelin; (3) Các chất họ hormone sinh dục nữ: Estradiol, Progesterone, Diethylstilbestrol...

Người bị thiến hóa học sẽ phải tiêm thuốc hàng tháng, và hoàn toàn có thể tìm lại bản năng sau khi ngưng sử dụng thuốc.

Đối với những người đang trong quá trình sử dụng thuốc cũng có thể gặp phải những tác dụng phụ như mất hoàn toàn khả năng tình dục, bốc hỏa, ngực đau, ngực phát triển to hơn bình thường, giảm lượng cơ, giảm cân, mệt mỏi và giảm cholesterol tốt trong cơ thể.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng hình phạt thiến hóa học đối với tội phạm xâm hại trẻ em, như bang California, Georgia, Montana, Florida của Mỹ. Indonesia và Hàn Quốc là 2 quốc gia tiên phong của châu Á áp dụng luật thiến hóa học.

Theo BS Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc BV Nam học và hiếm muộn Hà Nội,  đề xuất thiến hóa học đã được bàn nhiều nhưng chưa rõ đề xuất hóa chất thực hiện thiến hóa học là gì.

Hiện nay, thiến hóa học được sử dụng trên thế giới là cho người thiến uống hoặc bằng đường tiêm thêm nhiều hormone kháng hormone sinh dục nam testosterone, khiến nồng độ testosteron trong cơ thể giảm xuống mức thấp, từ đó làm giảm tới mức thấp nhất nhu cầu ham muốn về tình dục, thậm chí cả suy nghĩ về tình dục cũng biến mất.

Hoặc có thể tiêm hormone sinh dục nữ để giảm hormone sinh dục nam testosterone. 

"Tôi ủng hộ quan niệm thiến hóa học với tội phạm ấu dâm nhưng để thực hiện vào thực tế cần thêm nhiều thời gian và tìm hiểu thêm các bằng chứng khoa học để chọn hóa chất nào, cách làm như thế nào cho hiệu quả", Giám đốc BV Nam học và hiếm muộn Hà Nội nói. 

 Khánh Chi 

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !