Thích trộm đồ lót của cô gái hàng xóm, Phó Chủ tịch xã ở Sóc Trăng mắc bệnh gì?

Những người thích lấy trộm đồ lót có biểu hiện của chứng loạn dục. Những đồ ăn cắp vặt không sử dụng cho cá nhân hoặc bán lấy tiền mà ngược lại đồ ăn cắp có thể vứt đi hoặc bỏ xó… chỉ nhằm thỏa mãn những thôi thúc bệnh lý của họ.

Ảnh mang tính minh họa.

Ông Trần Văn Mai, Phó chủ tịch UBND xã Long Bình, TX.Ngã Năm (Sóc Trăng) tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, sau khi bị tố giác nhiều lần trộm quần lót một cô gái cùng xóm.

Sáng 1.10, một lãnh đạo xã Long Bình, TX.Ngã Năm (Sóc Trăng) cho biết đang làm quy trình kỷ luật Đảng ông Trần Văn Mai, Phó chủ tịch UBND xã Long Bình. Ông Mai được cho là vi phạm đạo đức lối sống khi bị một cô gái cùng xóm tố cáo nhiều lần trộm quần lót của cô.

Vụ việc xảy ra nhiều tháng qua khi một cô gái ở gần nhà ông Mai phát hiện bị mất nhiều quần lót. Sau khi gắn camera theo dõi, cô gái này phát hiện người có hành vi "biến thái" là ông Mai.

Trao đổi với PV Infonet, Ts. Bs Trần Thị Hồng Thu, PGĐ Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương cho biết, đây là biểu hiện của hội chứng rối loạn thói quen và rối loạn xung đột trộm cắp bệnh lý.

“Ăn trộm về không để làm gì cả.  Người ta mắc bệnh đó không thể muốn là khỏi được bệnh, cần phải hỗ trợ từ phía bác sĩ. Cách chữa tích cực nhất là vừa chữa trị bằng tâm lý kết hợp với thuốc. Có những bệnh lý rất nhẹ thì điều trị bằng tâm lý, nhưng bệnh nặng phải kết hợp dùng thuốc”, TS Hồng Thu nhận định.

Theo PGĐ Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương thì những người mắc bệnh này thường có hành vi ngoài ý muốn. Đặc biệt đối với những người thích lấy trộm đồ lót có biểu hiện của chứng loạn dục. Những đồ ăn cắp vặt không sử dụng cho cá nhân hoặc bán lấy tiền  mà ngược lại đồ ăn cắp có thể vứt đi hoặc bỏ xó… chỉ nhằm thỏa mãn những thôi thúc bệnh lý của họ.

“Không nên kết tội, chụp mũ, chế giễu cho người ta. Bởi những người có hành vi như này cũng đã rất khổ tâm rồi”, TS Thu nói và cho biết, đây là “bệnh rất hiếm gặp”, dù bản thân bà chứng kiến ở ngoài đời nhưng với vai trò là bác sĩ, TS Thu chưa từng tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nào có biểu hiện bệnh như thế.  “Chẳng có ai đi khám bao giờ, vì họ cũng ngại nói ra. Họ mặc cảm”, TS Thu nhấn mạnh.

Tương tự, bác sĩ chuyên khoa nam học Nguyễn Hoài Bắc cũng lưu ý, đây là biểu hiện của bệnh lý loạn dâm - người bệnh có ham muốn, thôi thúc được thỏa mãn nhu cầu tình dục theo những cách khác thường. Nguyên nhân của bệnh này rất phức tạp. Hành động của người mắc đôi khi nằm ngoài ý muốn của bản thân và điều trị chứng loạn dâm vẫn là việc vô cùng khó cho cả thầy thuốc tâm lý cũng như tình dục học.

Trong đó có những trường hợp loạn dâm đồ vật, có sở thích sử dụng các đồ vật vô tri vô giác làm phương tiện kích thích để đạt khoái cảm và sau đó là tự thỏa mãn. Người loạn dâm đồ vật thường mua và tàng trữ rất nhiều loại quần áo của phụ nữ hoặc ăn trộm đồ của những người mà họ thần tượng.

Theo đó, những người mắc chứng bệnh này thường chỉ có thể đạt được khoái cảm khi mặc những đồ này. Khi đã mặc được những bộ đồ yêu thích, họ thường tưởng tượng ra một kịch bản liên quan đến chuyện tình dục nào đó. Sự tưởng tượng này cũng rất phong phú, đôi khi họ tưởng tượng ra cảnh chính họ đang ân ái với người nữ mà họ thần tượng”, chuyên gia nam học Hoài Bắc nói.

Người loạn dâm đồ vật chủ yếu là nam giới thuộc mọi lứa tuổi khác nhau, rất hiếm khi gặp người bệnh là nữ. Họ thường đánh cắp những đồ vật của những người mà họ thần tượng như quần lót, áo lót, giày dép, lông, tóc, dây lưng, găng tay, khăn tay, điện thoại, bít tất... và sử dụng những đồ vật này mỗi khi họ có nhu cầu.

Cùng ý kiến trên, một chuyên gia tâm lý khác cũng cho biết các trường hợp này thuộc chứng bệnh tâm thần trong nhóm bệnh loạn dục. Nguyên nhân căn bệnh trên là do những phát triển tâm lý không bình thường của người bệnh. Hoặc có thể do cấu trúc não bẩm sinh, sinh ra hành vi bất thường, không theo ý muốn.

Ngoài ra yếu tố xã hội, môi trường sinh sống, gia đình cũng có thể làm thay đổi tâm sinh lý của những con người bình thường trở nên như vậy. Bệnh này có thể chữa được nhưng rất mất thời gian. Có thể kết hợp dùng thuốc đặc trị hoặc sử dụng liệu pháp tâm lý, thay đổi môi trường cho người bệnh.

Huyền Anh

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !