Thêm 4 trường hợp nghi nhiễm virus Corona tại Hải Phòng

Thêm 4 trường hợp tại Hải Phòng nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Tối 1/2, Sở Y tế Hải Phòng cho biết đã có thêm 4 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, trong đó có 1 người Trung Quốc.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo báo cáo, trường hợp thứ nhất là anh Trần Sơn T. (sinh năm 1990, ở đường Bùi Thị Tự Nhiên, Đông Hải 1, Hải An; là du học tại Vũ Hán, Trung Quốc).

Theo tài liệu, ngày 19/1, anh T. từ Trung Quốc về sân bay Nội Bài, di chuyển ra bến xe Gia Lâm bằng xe buýt, lên xe khách biển số 15B-029.59 về bến xe Cầu Rào, rồi đi taxi về nhà. Trong cả quá trình di chuyển từ sân bay Nội Bài về nhà, anh T.  không dừng nghỉ hay ăn uống ở dọc đường và có đeo khẩu trang.

Từ ngày 19-23/1, anh T. không đi đâu, chỉ ở nhà. Ngày 23/1, anh T. đi chơi tại trung tâm thành phố Hải Phòng và đến nhà bà nội ở phố Lê Lai, quận Ngô Quyền. Trong toàn bộ quá trình di chuyển và ở nhà bà nội, anh T.  luôn đeo khẩu trang.

Ngày 24/1 đến 1/2, anh T. không đi đâu ra khỏi nhà và đeo khẩu trang. Suốt thời gian từ Vũ Hán trở về, anh T. theo dõi nhiệt độ hằng ngày, dao động từ 36,8 đến 37,1 độ C, ngoài ra không có dấu hiệu gì bất thường.

Lúc 13 giờ ngày 1/2, người bệnh kiểm tra nhiệt độ là 37,2 độ C. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, cán bộ y tế tiếp cận tại nhà và kiểm tra nhiệt độ cơ thể là 37 độ C, mạch huyết áp đều ở chỉ số bình thường, không có các dấu hiệu ho, hắt hơi, sổ mũi, đau mỏi cơ xương, khớp. Hiện anh T. đã được nhân viên y tế chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Trường hợp thứ hai là anh Nguyễn Văn H. (33 tuổi, ở xã Hoàng Động, Thủy Nguyên; làm lái xe cho Công ty Thống Nhất).

Ngày 22/1, anh H. lái xe đưa một đoàn chuyên gia người Trung Quốc ra sân bay về Trung Quốc.

Đến ngày 24/1, bệnh nhân lái xe đón đoàn chuyên gia về công ty làm việc. Trong đoàn Trung Quốc có người biểu hiện viêm long đường hô hấp trên và phải dùng thuốc.

Quá trình lái xe, anh H. không biết đoàn người này về địa chỉ nào ở Trung Quốc.

Ngày 29/1, bệnh nhân thấy mệt mỏi, ho, ớn lạnh. Đến 9 giờ, bệnh nhân vào Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly điều trị. Hiện người bệnh tỉnh táo, tiếp xúc tốt, thỉnh thoảng ho, mệt mỏi. Trung tâm Y tế dự phòng lấy mẫu bệnh phẩm lúc 15 giờ 10 ngày 31/1 và gửi mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương lúc 15 giờ 30.

Trường hợp thứ ba là anh Nguyễn Văn Đ. (sinh năm 1986, ở xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo).

Ngày 15/1, anh Đ. đi máy bay từ Hà Bắc (Trung Quốc) về Nam Ninh (Trung Quốc), sau đó đi xe ô tô từ Nam Ninh về thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), sau đó đi xe khách về nhà tại Vĩnh Bảo.

Đến ngày 30/1, anh Đ. thấy sốt, đau họng, đau mỏi cơ bắp, ho, không khó thở. Đến 13 giờ 30 ngày 31/1, anh đến Bệnh viện Vĩnh Bảo, khám có sốt 37,8 độ C, ho, đau mỏi cơ, họng đỏ. Bệnh viện huyện Vĩnh Bảo chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Việt Tiệp. Trung tâm Y tế dự phòng lấy mẫu bệnh lúc 10 giờ ngày 1/2 và gửi mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lúc 14 giờ cùng ngày.

Còn trường hợp thứ tư là anh Lu.W.L (người Trung Quốc, sinh năm 1983, ở phố Văn Cao, phường Đằng Lâm, quận Hải An; làm Quản lý xưởng dây cáp điện, Công ty TNHH Deamax Cable, Khu công nghiệp Đình Vũ).

Trước đó, ngày 18/1, anh Lu.W.L bay từ Nội Bài đến Thượng Hải, sau đó đi xe ô tô về Hàng Châu (Trung Quốc).

Ngày 30/1, anh Lu.W.L bay về Nội Bài, đến 18 giờ 20 tiếp tục đi xe thuê về nhà thuê ở phố Văn Cao. Đi cùng chuyến bay có vợ là Lang.Y.Y.

Thời gian ở Trung Quốc, anh Lu không rõ có tiếp xúc với người mắc viêm phổi do nCoV không. Tối 31/1, người bệnh sốt ho húng hắng, mệt mỏi, đau đầu.  

Đến sáng 1/2, anh Lu.W.L vào Bệnh viện Vệt Tiệp. Trung tâm Y tế dự phòng lấy mẫu bệnh phẩm lúc 12 giờ ngày 1/2 và gửi mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương lúc 14 giờ cùng ngày.

Tại khu người bệnh ở, ngoài 2 vợ chồng người bệnh còn 4 người Trung Quốc làm cùng công ty, những người còn lại chưa ghi nhận dấu hiệu bệnh. Tại khu vực này còn nhiều người Trung Quốc ở. Trung tâm Y tế dự phòng đã thông báo để Trung tâm y tế Hải An xác minh, lập danh sách và theo dõi tình trạng sức khỏe những người này.

Trước đó, vào ngày 30/1, tại Hải Phòng cũng phát hiện 2 ca bệnh nghi bị viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona.

Theo đó, vào khoảng 2h30 ngày 30/1, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng nhận thông tin từ Cảng vụ Cảnh hàng không quốc tế Cát Bi trên chuyến bay của hãng Vietjet mang số hiệu VJ 286 từ TP.HCM ra Hải Phòng có người bị ốm.

Ngay sau đó, trung tâm cử 2 bác sĩ khám bệnh và điều tra dịch tễ học. Kết quả khám tại sân bay, người mẹ là V.T.T.T. (21 tuổi, trú phường Tân Lập, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) có thân nhiệt 37,7 độ, không ho, không khó thở nhưng có cảm giác khô cổ, khó chịu, hội chứng nhiễm trùng chưa rõ.

Còn người con là V.T.B. (18 tháng tuổi) sốt nhẹ, mệt, quấy khóc, môi tím nhưng khi khám tại sân bay thân nhiệt 36,7 độ, trẻ ngủ, môi hồng, hội chứng nhiễm trùng không rõ. Ngay sau đó, 2 người này đã được đưa vào Bệnh viện Việt Tiệp điều trị.

Tuy nhiên, theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, mẫu bệnh phẩm dịch họng của người bệnh T. được lấy vào ngày 29/1 cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV-2019.

Hiện tại, người con của chị V.T.T.T. đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Nguyên Trung

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !