Thêm 4 ca mắc Covid-19, 2 ca liên quan tới quán bar Buddha ở TP.HCM, 85 ca khỏi bệnh

Theo Bộ Y tế, tối 3/4, Việt Nam có thêm 4 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số mắc là 237 ca, có 85 trường hợp đã khỏi bệnh. Trong 237 ca nhiễm có 116 ca nhập cảnh được quản lý ngay và 121 trường hợp nhiễm có thời gian trong cộng đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ca bệnh 234 (BN234): Bệnh nhân nữ, 69 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk. Ngày 17/3, bệnh nhân từ Paris về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, số hiệu VN2106, số ghế 45 và nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18/3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 7, TP Hồ Chí Minh. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân được xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính và có sức khỏe ổn định. Ngày 30/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển đến cách ly và theo dõi tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ. 

Ca bệnh 235 (BN235): Bệnh nhân nam, 25 tuổi, quốc tịch Anh. Ngày 14/3/2020 có đi quán bar Buddha (TP Hồ Chí Minh). Bệnh nhân không có triệu chứng, được cách ly tập trung tại quận 9 (TP Hồ Chí Minh). Mẫu bệnh phẩm từ Bệnh viện Quận 9,  gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho kết dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân được chuyển đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Ca bệnh 236 (BN236): Bệnh nhân nữ, 26 tuổi, quốc tịch Anh, địa chỉ lưu trú tại phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh. Ngày 14/3, bệnh nhân đi quán bar Buddha, tiếp xúc với trường hợp bệnh Covid-19. Từ ngày 25/3, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Học viện Chính trị Quận 9. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 29/3/2020: không xác định; được lấy mẫu lần 2 ngày 1/4/2020 cho kết quả dương tính với Sars-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân được chuyển đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Ca bệnh 237 (BN237): Bệnh nhân nam, 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển, đến Việt Nam từ cuối tháng 12/2019, di chuyển nhiều địa điểm như: Ninh Bình (17/3), TP Hồ Chí Minh (21-22/3); quay lại Hà Nội từ 22/3 đến nay. Bệnh nhân bị ung thư máu (bạch cầu cấp). Ngày 26/3, bệnh nhân bị tai nạn và được chở vào Bệnh viện Việt Pháp bằng xe cấp cứu 115, sau đó quay lại khách sạn.

Ngày 31/3, bệnh nhân bị chảy máu mũi nhiều, được người nhà đưa sang Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, được khám và chuyển đến Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Sáng 1/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm cho kết quả dương tính với Sars-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bộ Y tế cho biết, ngày 3/4, có 7 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) được công bố khỏi bệnh. 2 bệnh nhân nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tại cuộc họp sáng 3/4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 yêu cầu các địa phương phải xử lý nghiêm khắc các cơ quan, đơn vị, cá nhân thực hiện không tốt, các trường hợp vi phạm quy định về tổ chức cách ly y tế, phòng, chống dịch bệnh,… công bố công khai kết quả xử lý trên truyền thông để lên án các hành vi sai trái, làm gương cho xã hội.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu Bộ Y tế ban hành ngay văn bản yêu cầu các địa phương quan tâm đặc biệt đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại các trung tâm bảo trợ xã hội, nhà dưỡng lão…

Bộ Y tế đã hỗ trợ Hà Nội lấy mẫu 1.900 trường hợp, đã xét nghiệm gần 1.000 trường hợp, tất cả đều cho kết quả âm tính. Hà Nội cũng đã triển khai xét nghiệm nhanh (khoảng 2.000 trường hợp) qua đó phát hiện một số trường hợp dương tính, tuy nhiên sau khi xét nghiệm lại (bằng máy theo phương pháp PCR) đã cho kết quả âm tính.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết thêm, Bộ đang xây dựng, hoàn thiện hệ thống tư vấn y tế trực tuyến cho các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài; hệ thống tư vấn, khám bệnh trực tuyến thống nhất trên cả nước.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, thời gian qua Bộ đội Biên phòng đã tăng cường hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ để kiểm soát chặt chẽ công tác xuất, nhập cảnh tất cả các tuyến biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở.

Nếu như trước đây, mỗi ngày có tới hàng nghìn lượt người nhập cảnh, thì trong những ngày gần đây số lượng công dân Việt Nam về nước từ các tuyến đường bộ đã giảm rõ rệt (còn dưới 1.000 người/ngày). Tất cả các trường hợp nhập cảnh được tổ chức tiếp nhận, cách ly theo đúng quy định.

Tuy gặp nhiều khó khăn về địa hình, khí hậu, song lực lượng quân đội cũng cố gắng hết sức để bảo đảm hậu cần lâu dài cho cán bộ, chiến sĩ trên các chốt ứng trực dọc biên giới.

Việt Nam đã bước sang ngày thứ 3 thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội, người dân cả nước đồng lòng ủng hộ và thực hiện nghiêm túc. Nếu thực hiện đúng, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, chắc chắn chúng ta sẽ kiểm soát tốt dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

K.Chi

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !