Thành lập Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt TP Đà Nẵng

Ngày 5/2, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa có Quyết định 141/QĐ-UBND thành lập Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt trực thuộc Sở Y tế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Răng - Hàm - Mặt TP Đà Nẵng.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, Trung tâm Răng - Hàm - Mặt Đà Nẵng trực thuộc Sở Y tế Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định 264/QĐ-UB ngày 05/02/1997 của UBND TP Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh răng miệng cho nhân dân và chỉ đạo công tác dự phòng về răng miệng của cộng đồng (quản lý toàn bộ công tác Nha học đường của TP Đà Nẵng).

Phối cảnh Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Đà Nẵng

Hiện Trung tâm có quy mô 10 ghế răng (không có giường bệnh). Hoạt động khám, chữa bệnh của Trung tâm những năm gần đây khá phát triển. Giai đoạn 2016 - 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, tổng số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú tại Trung tâm mỗi năm tăng khoảng 10%; số lượng ca phẫu thuật tăng đều theo các năm, trong đó đơn vị đã thực hiện các phẫu thuật loại I, II, III, đặc biệt phẫu thuật loại II năm 2018, tăng gấp đôi so với năm 2016.

Trước yêu cầu phát triển hệ thống y tế chuyên sâu khoa Răng - Hàm - Mặt, UBND TP Đà Nẵng quyết định đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TP Đà Nẵng với quy mô 50 ghế răng và 50 giường bệnh tại cụm y tế đường Lê Đình Lý (quận Thanh Khê).

Quy mô đầu tư của Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Đà Nẵng được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (2020 - 2022) có 30 ghế răng và 30 giường bệnh nội trú, dự kiến hoàn thành và bàn giao vào quý I năm 2020; giai đoạn 2 (2023 - 2025) có 50 ghế răng và 50 giường bệnh nội trú.

Trong thời gian đầu của giai đoạn 1, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt Đề án vị trí việc làm của Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Đà Nẵng có 82 người. Bên cạnh nguồn nhân lực từ các đơn vị sự nghiệp công lập ngành y tế chuyển sang, trong thời gian tới Sở Y tế Đà Nẵng sẽ tổ chức tuyển dụng thêm nhân lực cho bệnh viện này.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, việc thành lập Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Răng - Hàm - Mặt sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống y tế chuyên sâu phục vụ nhân dân Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, phát triển du lịch khám chữa bệnh, đẩy mạnh công tác chỉ đạo tuyến và nha khoa học đường; đồng thời quản lý, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất được đầu tư mới.

Được biết, để chuẩn bị cho việc chuyển lên thành Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt, thời gian qua Trung tâm Răng - Hàm - Mặt Đà Nẵng đã đưa nhiều bác sĩ đi đào tạo sau đại học (Cao học và chuyên khoa cấp I) về răng hàm mặt tại Trường Đại học Y Dược TP.HCM; sắp tới sẽ tuyển dụng thêm cán bộ có chất lượng chuyên môn cao để đáp ứng nhu cầu điều trị kỹ thuật cao của bệnh viện.

Trung tâm cũng từng bước nâng cao chuyên môn, áp dụng nhiều kỹ thuật điều trị mới như cắm ghép implant nha khoa, sử dụng những kỹ thuật mới trong nắn chỉnh răng để giải quyết những trường hợp khó, tiểu phẫu một số khối u, nang ở xương và phần mềm khó, hiếm… đáp ứng được nhu cầu điều trị ngày càng cao hiện nay của người bệnh, đồng thời mang lại được nguồn thu lớn góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên.

HẢI CHÂU

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !