Thanh Hóa: Theo dõi, cách ly một nữ bệnh nhân trở về từ Vũ Hán

Bệnh nhân 25 tuổi (ở Thanh Hóa) được theo dõi, cách ly tại bệnh viện khi có biểu hiện sốt, đau ngực và trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Nữ bệnh nhân được theo dõi, cách ly tại bệnh viện khi trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Theo đó, chiều 24/1 (tức 30 Tết), bệnh nhân N.T.T. (25 tuổi, trú huyện Yên Định, Thanh Hóa) có biểu hiện sốt, đau ngực nên đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để kiểm tra.

Ngay sau đó, nữ bệnh nhân này được chuyển tới khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cách ly, theo dõi cũng như làm các biện pháp chụp X-quang, thăm khám và lấy mẫu đi phân tích, xét nghiệm xem bệnh nhân có bị nhiễm virus corona từ Vũ Hán hay không.

Được biết, bệnh nhân nữ này làm việc ở Việt Nam nhưng có sang TP Vũ Hán (Trung Quốc) công tác 2 tháng; ngày 17/1 bệnh nhân bay về sân bay Nội Bài và trở về công ty làm việc bình thường. Đến ngày 23/1 (tức 29 tết) bệnh nhân bắt xe về quê.

Ngay sau khi bệnh nhân nhập viện, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã họp bàn, chỉ đạo các phương án vào chiều 30 tết tại BVĐK tỉnh.

Hiện nay, bệnh nhân không còn sốt, không có dấu hiệu về hô hấp nhưng vẫn đang được theo dõi, cách ly để chờ đợi kết quả phân tích, xét nghiệm.

Các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản chỉ đạo công tác phòng và lây nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona.

Xe chở bệnh nhân nhập viện được phun thuốc khử trùng trước khi dời khỏi bệnh viện

Trần Nghị

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !