Thanh Hóa: Một bệnh nhân tử vong bất thường sau khi rút đinh xương đòn

Khi đang điều trị hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật rút đinh xương đòn ở vai một bệnh nhân đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Gia đình nạn nhân gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng

Theo đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng của gia đình ông Phạm Văn Thắng (67 tuổi, trú thôn Đạt Tài 2, xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) trình bày về việc con trai ông là Phạm Văn Thành (40 tuổi) tử vong khi đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Ông Thắng cho biết “Con trai tôi bị tai nạn gần 2 năm trước phải nẹp đinh ở xương đòn, mới đây nhập viện phẫu thuật để rút đinh. Ngày 27/2 nhập viện, ngày 28/2 thì phẫu thuật thành công sức khỏe ổn định, đến sáng 2/3 khi đang trong viện thì bỗng nhiên sùi bọt mép, hôn mê và tử vong ngay sau đó”.

Sau khi con trai tử vong, phía bệnh viện trả lời gia đình là do nhồi máu cơ tim nhưng phía gia đình ông Thắng không đồng tình với kết luận của bệnh viện vì cho rằng anh Thành đang khỏe mạnh và chưa từng có tiền xử bị bệnh nhồi máu cơ tim.

Còn chị Trần Thị Tình (SN 1984, vợ anh Thành) cho biết “Sau phẫu thuật sức khỏe chồng tôi bình thường và có thể tự đi mua đồ ăn nên gia đình để mình anh lại viện, tôi đi làm về thì vào thăm anh ấy, không ngờ sự việc lại diễn ra nhanh như vậy. Tôi mong muốn cơ quan có chuyên môn làm rõ cái chết của chồng tôi”.

Gia đình nạn nhân cho rằng con trai mình tử vong không phải do nhồi máu cơ tim

Khi anh Thành tử vong tại bệnh viện thì gia đình, anh em họ hàng có đến đó nhưng gia đình muốn làm rõ cái chết của anh Thành, mãi đến 14h chiều cùng ngày thi thể được đưa về an táng. Nhưng sau khi lo hậu sự xong thì gia đình nhận được một tờ giấy xin đưa bệnh nhân về nhà có đóng dấu của bệnh viện.

Điều đáng nói trong tờ giấy gia đình nhận được từ phía bệnh viện do người mang tên Nguyễn Trọng Luyện ký, nhưng gia đình nạn nhân không biết ông Luyện là ai, không phải anh em họ hàng của gia đình và trong tờ giấy đó ghi nội dung “Hiện nay bệnh nhân Phạm Văn Thành đang trong tình trạng nguy kịch, có thể tử vong. Vì vậy gia đình xin phép được đưa bệnh nhân về nhà” nhưng anh Thành đã tử vong trước đó tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Thanh Đông, Trưởng phòng tổ chức hành chính bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa xác nhận việc bệnh nhân Phạm Văn Thành điều trị tại bệnh viện và cho biết “Bệnh nhân Phạm Văn Thành nhập viện để điều trị tháo đinh xương đòn khi đang trò chuyện với các bệnh nhân khác thì đột quỵ rồi được bệnh viện cấp cứu. Bệnh viện cũng đã hỗ trợ đưa thi thể và người nhà về quê”.

Nhận định về nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân, ông Đông cho biết, phía bệnh viện nhận định bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim và sự việc đã được bệnh viện báo cáo Sở Y tế Thanh Hóa.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa nơi anh Phạm Văn Thành điều trị

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Thành hết sức khó khăn khi có 2 con nhỏ (8 tuổi, 4 tuổi) và bố mẹ già.

Trần Nghị

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !