Tập đoàn TH ký kết thỏa thuận chiến lược với Đại học Y Hà Nội

Chiều 29/10, Tập đoàn TH và trường Đại học Y Hà Nội tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 4 nội dung trọng điểm.

Lễ ký kết sẽ gợi mở “đầu ra” đầy triển vọng cho sinh viên, y bác sỹ trưởng thành từ Đại học Y Hà Nội, đồng thời khẳng định cam kết cống hiến lâu dài cho ngành Y học Việt Nam của Tập đoàn TH với việc xây dựng một Trung tâm công nghệ tế bào.

Tham dự lễ ký kết có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương, GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Y Hà Nội, bà Thái Hương, Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH và bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.

{keywords}
GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường, đại diện Trường Đại học Y Hà Nội và bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị.

Đảm bảo ‘đầu ra’ cho điều dưỡng, kỹ thuật viên y khoa

Theo Thoả thuận, Tập đoàn TH sẽ tham gia chương trình hỗ trợ tài chính, cung cấp học bổng cho học viên ưu tú đang theo học hệ bác sỹ nội trú của Trường Đại học Y Hà Nội. Chương trình cũng bao gồm học bổng nâng cao tay nghề và tu nghiệp tại Nhật Bản. Năm học 2021 – 2022, 10 suất học bổng sẽ được trao, số lượng học bổng các năm tiếp theo sẽ được hai bên thống nhất từng năm.

Tại buổi ký kết, GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch hội đồng trường của Trường Đại học Y Hà Nội, khẳng định sự khác biệt của sự hợp tác chiến lược TH – Đại học Y Hà Nội: “Bản MOU ngày hôm nay rất khác biệt, khác với các đối tác khác. Tôi ấn tượng vì TH đã nhắm đến những cái đích cao hơn. Ví dụ nội dung những bác sĩ nội trú xuất sắc thì TH sẽ tài trợ và đi học tiếp tại Nhật. Và không có bất cứ sự ràng buộc nào cả. Đó là điều tuyệt vời, thể hiện một đẳng cấp khác hẳn”.

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp nguồn nhân lực làm việc cho Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khoẻ Công nghệ cao TH (TH Medical), Tập đoàn TH và trường Đại học Y Hà Nội lập chương trình tạo nguồn và đào tạo điều dưỡng và kỹ thuật viên y khoa. Trường Đại học Y Hà Nội sẽ chọn lọc những sinh viên có thành tích học tập và đạo đức nghề nghiệp tốt để đào tạo nâng cao sau tốt nghiệp theo tiêu chuẩn của TH Medical. Ở đợt I, 150 điều dưỡng và 25 kỹ thuật viên y khoa sẽ được lựa chọn phát triển nghề nghiệp tại TH Medical.

{keywords}
TH Medical sẽ gợi mở “đầu ra” đầy triển vọng cho sinh viên, y bác sỹ trưởng thành từ Đại học Y Hà Nội.

Tập đoàn TH cũng sẽ trở thành đơn vị kết nối, điều phối và xúc tiến các cuộc gặp gỡ giữa TH, Trường Đại học Y Hà Nội và các trường đại học y khoa lớn của Nhật Bản để đẩy mạnh chương trình trao đổi nhân sự y tế phục vụ mục đích trau dồi chuyên môn, áp dụng những kỹ thuật hiện đại nhất trong điều trị và chăm sóc sức khoẻ; hợp tác hướng dẫn phẫu thuật, giảng dạy và trao đổi chuyên môn giữa các chuyên gia đầu ngành của các bên.

Xây dựng Trung tâm Công nghệ Tế bào tiêu theo chuẩn quốc tế

Trong các nội dung trọng điểm hợp tác giữa Tập đoàn TH và Đại học Y Hà Nội, đáng chú ý là việc xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học tế bào, sản phẩm sinh học theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các sản phẩm nghiên cứu của trung tâm có định hướng ứng dụng, có khả năng chuyển giao thành các công nghệ, phương pháp, sản phẩm cụ thể phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh và nâng cao sức khoẻ cho người dân. Trung tâm được thiết kế và vận hành theo mô hình đang được áp dụng tại một số trường đại học của Mỹ và Nhật Bản.

{keywords}
GS.TS Tạ Thành Văn đánh giá Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học tế bào, sản phẩm sinh học phù hợp với định hướng lớn mà Đại học Y Hà Nội theo đuổi.

“Đây là một mô hình hoàn toàn mới, lần đầu tiên có sự phối hợp giữa một cơ sở trường đại học công lập với một đơn vị tư nhân. Và đặc biệt là đi vào lĩnh vực công nghệ rất cao – công nghệ tế bào và các công nghệ về gene và sinh phẩm. Đòi hỏi đội ngũ nghiên cứu rất tinh hoa. Nó sẽ biến những tri thức của các thầy, của các nhà nghiên cứu từ trong phòng thí nghiệm ra ngoài thực tiễn, ứng dụng trực tiếp trên bệnh nhân” - GS.TS Tạ Thành Văn nhận định.

{keywords}
Bà Thái Hương - Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH khẳng định tiếp tục sứ mệnh Vì sức khỏe cộng đồng thông qua các hoạt động hợp tác với Đại học Y Hà Nội.

Về phía TH, bà Thái Hương, Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn chia sẻ: TH mang sứ mệnh và giá trị cốt lõi “vì sức khỏe cộng đồng”. Với dự án TH Medical và thỏa thuận hợp tác này, chúng tôi tư duy mình mời những người giỏi nhất thế giới kết hợp với những người giỏi nhất trong nước, gọi là kết hợp tinh hoa Việt Nam và tinh hoa, công nghệ tiên tiến của thế giới, với tầm nhìn là lấy bệnh nhân, con người làm trọng tâm, lấy sức khỏe của cộng đồng làm trọng tâm. Khi lập Trung tâm nghiên cứu sinh học, tế bào, chúng tôi muốn đưa công nghệ vào ứng dụng chăm sóc sức khỏe. Dù một sản phẩm ra đời cần cả chục năm hay cả đời người, nhưng trên thế giới cái gì ứng dụng rồi mình đưa vào ứng dụng ngay”.

Dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc Sức khỏe Công nghệ cao TH - TH Medical tại Hà Nội đang được xây dựng. Với quy mô giai đoạn I là 3.000 tỷ đồng, TH Medical là tổ hợp y tế công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam với 5 chức năng chính: Trung tâm Y tế Dự phòng và Chẩn đoán sớm; Bệnh viện Đa khoa tiêu chuẩn quốc tế áp dụng công nghệ cao; Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi Chức năng 5 sao; Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo lâm sàng, cận lâm sàng và Hợp tác quốc tế; Trung tâm Lão khoa và Viện Dưỡng lão. Đặc biệt, TH Medical hợp tác với các nước có nền y tế phát triển như Nhật Bản, Nga, Trung Quốc.
Hiện tại, các bệnh viện thông thường ở Việt Nam tập trung vào chẩn đoán và điều trị. TH Medical xây dựng lộ trình chăm sóc sức khỏe toàn diện và khác biệt, bao gồm: Phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng và nâng cao sức khỏe.

 Minh An

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !