Tắc ống dẫn trứng, tinh trùng yếu vẫn có con

Vô sinh do tắc ống dẫn trứng chiếm khoảng 30% số bệnh nhân điều trị vô sinh. Tỷ lệ nữ giới bị tắc ống dẫn trứng có thể mang thai là rất ít, nếu để lâu không chữa, bệnh tình càng nặng, dễ dẫn tới vô sinh.

Ảnh minh họa

Đối với nam giới, tinh trùng yếu, số lượng ít, kém di động, không đủ khoẻ để kết hợp với trứng cũng gây ra hiện tượng khó thụ thai. Tất cả những ca bệnh này nếu điều trị Tây y, tỷ lệ thụ thai kém, hiệu quả chưa cao, nhiều biến chứng trong khi điều trị nhưng nếu điều trị Đông y, tỷ lệ đậu thai cao, ít biến chứng, thời gian điều trị từ 1 đến 4 tháng có thể đậu thai.
Sau 1 tháng uống thuốc, thông vòi trứng
Chị Nguyễn Thị Nhung hơn 30 tuổi ở Ninh Hiệp đã có 2 con gái, cháu đầu 8 tuổi, cháu thứ hai 6 tuổi và muốn sinh thêm cháu thứ ba. Hai năm vợ chồng chị Nhung không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng kết quả là chị vẫn không mang bầu. Hơn 1 năm trời chị đã đi theo Tây y, sử dụng thuốc Đông y ở nhiều nơi nhưng “tịt” vẫn hoàn “tịt”. “ Chị sốt ruột vì: “Tôi thấy cơ thể mình bình thường, kinh nguyệt đều, ăn uống ngủ nghỉ khoa học nhưng vẫn thấy không thụ thai.

Hai vợ chồng tôi đã đưa nhau lên Bệnh viện HN Hà Nội khám. Kết quả là hai bên đường ống dẫn trứng một bên tắc, một bên hoạt động kém (gần như không hoạt động). Bác sĩ giải thích, muốn điều trị có con, tôi cần điều trị tắc vòi trứng bằng phương pháp mổ nội soi. Trong trường hợp xấu (khi vòi trứng có viêm), có thể bị cắt vòi trứng và áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF để có con. Nghe vậy, tôi vô cùng băn khoăn, ngoài kinh phí lớn còn ảnh hưởng sức khỏe, có nhiều rủi ro nên tôi đã quay trở lại điều trị bằng Đông y.” - Chị Nhung cho biết.

Qua nhiều người giới thiệu phương pháp chữa tắc vòi trứng của lương y Thu Hằng ở Phùng Khoang (Hà Nội), tháng 1/2017 chị Nhung đến với lương y Thu Hằng. Cầm theo các xét nghiệm của BV HN và một số bệnh viện khác, sau khi thăm khám, bắt mạch, chị Nhung được lương y Thu Hằng cắt cho 9 thang thuốc tăng cường nội tiết giúp thông tắc vòi trứng và phục hồi vòi trứng. Lương Y Thu Hằng nói, bệnh của tôi không quá nặng, không cần đụng chạm dao kéo, chỉ cần uống thuốc thông tắc khoảng 1 đến 4 tháng là có thể thông được. Trong thời gian uống thuốc không được phép mang bầu vì nếu có thai, cái thai sẽ tự ra, coi như hỏng. Trường hợp nặng, lỡ thai nằm ngoài tử cung, phát hiện sớm còn điều trị kịp, phát hiện muộn có thể dẫn đến hoại tử vòi trứng.
“Nghĩ đơn giản, hơn 2 năm thả rông mà chẳng có thai, thả thêm một vài lần chắc không vấn đề nên tôi uống thuốc theo hướng dẫn (2 ngày/thang) và sinh hoạt vợ chồng bình thường. Tháng đấy tôi thấy chậm kinh 2 ngày, tôi dùng que thử thai thì thấy lên 2 vạch. Nhưng vài ngày sau thì ra kinh bình thường” - Chị Nhung cho biết.

Trong quá trình chậm kinh, chị Nhung có đến lương y Thu Hằng và được giải thích: Khi dùng thuốc thông ống dẫn trứng nếu lỡ có thai, thuốc có tác dụng mạnh sẽ đẩy thai ra ngay kỳ kinh tiếp theo. Có những người không may mắn, thai không tự ra được nên phải sử dụng thủ thuật. Sau lần đó, khi uống thuốc, 2 vợ chồng cố kiêng để tránh mang thai. Không hiểu sao tháng thứ 3 chị lại có thai, lần này chị không may mắn như trước nên phải dùng thủ thuật. Thời gian chúng tôi tiếp xúc với chị Nhung là cuối tháng 4/2017, lúc này chị đang bồi dưỡng để chuẩn bị có thai tiếp. Chị vui vẻ thông báo, sau 3 tháng chị chụp lại vòi trứng đã thông cả 2 bên. Tháng này chị đang tẩm bổ để đón cháu thứ ba.
Tinh trùng yếu uống thuốc 1 tháng khỏe lại
Thật tình cờ, trong một lần lên công tác tại Hòa Bình tôi gặp chị LMT tổ 12 phường Chăm Mát, TP Hòa Bình. Kể từ khi sinh cháu gái đầu (nay đã được 7 tuổi), vợ chồng chị T sinh hoạt bình thường nhưng không có con. Khi con đầu đi học lớp 2, vợ chồng chị T rất mong có thêm cháu nữa. Chị nghĩ mình kinh không đều, chỉ khó thụ thai chứ không thể không có thai được.

Chồng chị không nghiện rượu hay thuốc lá, không phải vô sinh do đã có 1 cháu nên chị không đi theo hướng chữa của Tây y mà cứ ai giới thiệu chỗ nào có thuốc tốt là chị lấy về uống. Chị T cho biết: “Một lần vào mạng, tôi vô tình đọc và thấy trao đổi của nhiều chị chữa vô sinh, tôi biết được địa chỉ của lương y Thu Hằng số 28, ngõ 127 đường Phùng Khoang, Thanh Xuân, Hà Nội (địa chỉ cũ số 14, ngõ 89, đường Phùng Khoang, Thanh Xuân, Hà Nội ) chuyên chữa cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Tôi liên hệ ngay với lương y và được chỉ dẫn làm các xét nghiệm tại BV. Hai vợ chồng chị đi khám tại BV tỉnh, kết quả chồng tinh trùng yếu, vợ kinh nguyệt không đều, nguyên nhân nội tiết kém nên khó có con. Cầm tập hồ sơ, tôi và chồng xuống Hà Nội được lương y khám và tư vấn, cắt 1 tháng thuốc nội tiết điều kinh, chồng uống thuốc để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Quá trình dùng thuốc, tôi tăng cường ăn trứng đánh kem, buổi sáng ăn thêm trứng vịt lộn bồi bổ sức khỏe. Chồng tôi được khuyên ăn nhiều ngao, sò, thịt bò.....

Theo lương y Thu Hằng thì chỉ 3 đến 4 tháng sẽ có kết quả còn nếu không có thì cho ngừng uống thuốc và không chữa nữa. May mắn thay, tôi uống chưa đến 1 tháng thì đậu thai. Thuốc của vợ riêng, chồng riêng. Của vợ 2 ngày/1 thang. Thuốc đun xâm xấp nước và uống thay nước, còn thuốc của chồng thì uống ngày 2 gói pha như pha cà phê. Khi có bầu tôi ngừng và không lấy thuốc nữa nhưng chồng tôi uống thấy khoẻ nên vẫn uống tiếp tháng nữa. Tuy nhiên, mang bầu đến tháng thứ 4 thì tôi bị đau bụng. Đi khám bác sĩ nói, có hiện tượng dọa sẩy thai. Quá lo lắng và ngại đi chữa xa, tôi tìm hiểu một số thầy lang ở Hòa Bình chuyên chữa vô sinh. Các cơ sở tôi đến đã giới thiệu với tôi các thuốc co cửa mình để giữ thai với giá vài chục triệu đồng. Không yên tâm, tôi gọi điện cho lương y Thu Hằng, bà khuyên nên đi kiểm tra Tây y tìm hiểu nguyên nhân bị động thai, có hướng điều trị giữ thai an toàn, sau đó về nghỉ ngơi, bồi bổ sức khỏe, không nên uống thuốc linh tinh. Cứ như vậy, đến giờ tôi đã sinh cháu trai khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

Sau khi tiếp xúc trực tiếp, nhiều người bệnh vô sinh được lương y Thu Hằng ở Phùng Khoang Hà Nội chữa cho có con, tôi đã xin được địa chỉ và đến cơ sở bà. Không gì bằng mắt thấy tai nghe. Không quảng cáo mà bệnh nhân khắp các tỉnh đổ về nhờ bà chữa bệnh. Cuốn sổ ghi chép của bà dễ có đến cả nghìn ca bệnh, tỷ lệ đậu thai đạt tới 80%. Đây là tỷ lệ rất cao bởi các ca đến khám nhà bà thường là ca khó, có những trường hợp Tây y bó tay.

Hầu hết bà phải chữa kết hợp cả Tây y lẫn Đông y qua các xét nghiệm chụp chiếu, siêu âm. Với nữ, bà cho thông kinh bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, kích thích trứng phát triển, tăng đề kháng cơ thể. Gần đây các ca tắc vòi trứng rất nhiều và bà đã điều trị viêm, dùng thuốc uống để thông vòi trứng. Với nam thì bổ thận sinh tinh làm tăng số lượng tinh trùng. Tùy từng bệnh nhân mà gia giảm các vị thuốc khác nhau. Có trường hợp chữa cho vợ, có trường hợp chữa cho chồng hoặc cả hai. Bài thuốc của bà Hằng gồm nhiều vị thuốc, chủ yếu là các thảo dược được khai thác tại Lào Cai, Yên Bái.

Tỷ lệ đậu thai trung bình là 3 đến 4 tháng. Tuỳ thuộc bệnh mà có thời gian điều trị khác nhau Bà Hằng cho biết: “Tất cả trường hợp vô sinh nên đi khám sớm và điều trị sớm, không nên lạm dụng thụ tinh ống nghiệm gây tổn hại buồng trứng, tổn hại sức khỏe. Người bệnh nên ưu tiên chữa bằng Đông y trước. Bà thường tư vấn miễn phí qua điện thoại số 093.2238188 hoặc tư vấn trực tiếp để đưa ra lời khuyên tốt nhất cho những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn.

Tránh cho người bệnh phải điều trị lòng vòng, mất nhiều thời gian, quá trình điều trị vô sinh vì thế lâu hơn và khó khăn hơn”. Qua trao đổi với nhiều bệnh nhân, thông thường bà Hằng cho bệnh nhân dùng thuốc 3 đến 4 tháng, nếu không có tiến triển sẽ không điều trị để tránh tốn kém cho người bệnh. Với những trường hợp đã điều trị, đã đậu thai nếu xin thêm thuốc uống mà bà thấy không cần thiết bà cũng không cho dùng thuốc, chỉ cần kết hợp chế độ ăn uống hàng ngày.

Lương y Phó Hữu Đức, Chủ tịch Hội Đông y quận Cầu Giấy, HN:
Các trường hợp tinh trùng yếu nếu chữa bằng đông y sẽ tốt hơn tây y. Một bệnh nhân khi xét nghiệm thấy tinh dịch đồ thấp vẫn có cách chữa. Đông y xem xét các ca bệnh này một cách toàn diện: tìm nguyên nhân hiếm muộn do tâm lý, do công việc căng thẳng, do môi trường, chế độ ăn ngủ chưa hợp lý...để khuyên người bệnh. Quá trình chữa, đông y chú trọng dinh dưỡng kết hợp dùng thuốc để cải thiện tinh trùng, tăng độ di động...nhờ vậy có những ca bệnh có kết quả rất nhanh. Riêng tắc vòi trứng là những ca khó, do vòi trứng có cấu trúc không bình thường, eo thắt, gấp khúc, viêm nhiễm...tây y có ưu thế chữa hơn. Có thể chữa bằng ngoại khoa, bơm thuốc thông tắc đối với tắc nhẹ. Trên phương diện cả tây y lẫn đông y thì tắc vòi trứng là ca khó, chữa được là thành công lớn cho người bệnh.
Tường Vy

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !