Tắm quấn – Cách tắm mới cho trẻ sơ sinh ở một bệnh viện Mỹ

Theo Viện đời sống Good House Keeping, bệnh viện UCHealth Poudre Valley (Mỹ) đang áp dụng phương pháp tắm mới cho trẻ sơ sinh có tên "Swaddle baths" (tắm quấn). Họ cho rằng cách tắm mới này giúp bé rất thoải mái, dễ chịu.

Hiện tại, một số bệnh viện, trong đó có bệnh viện UCHealth Poudre Valley  ở Mỹ đã áp dụng phương pháp tắm mới và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ mới sinh có tên gọi “Swaddle baths” (tắm quấn). “Tắm quấn” được miêu tả là một phương pháp tắm nhẹ nhàng, giúp trẻ cảm thấy ấm áp và an toàn hơn.

Một bé đang được "Tắm quấn" ở bệnh viện UCHealth Poudre Valley.

Trong khi tắm, trẻ vẫn được quấn bằng một chiếc khăn quanh mình. Trẻ, đang quấn khăn, được ngâm đến vai vào trong nước ấm khoảng 37 độ C. Tiếp đó, cha mẹ bỏ khăn ra khỏi từng phần cơ thể của trẻ, rửa sạch từng phần và quấn lại rồi mới rửa sang phần tiếp theo. Phương pháp này giúp trẻ cảm thấy rất dễ chịu, hầu hết các bé đều ngủ ngon lành khi đang tắm.

Nhiều thập kỉ qua, trẻ sơ sinh bị tách khỏi mẹ ngay khi vừa mới sinh để y tá lau rửa cho trẻ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các chuyên gia khuyến cáo nên đợi ít nhất 24 giờ sau sinh mới nên tắm cho trẻ. Theo họ, việc trẻ bị tách mẹ và lau rửa ngay sau sinh có thể khiến trẻ khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đến việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Việc loại bỏ lớp phủ trên người bé sau sinh cũng có thể khiến da trẻ bị khô, gây nguy cơ nhiễm trùng cao hơn và giảm khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của trẻ.

Phương pháp “Tắm quấn” ở trên được tiến hành ít nhất 24 giờ sau sinh và loại bỏ được tất cả những vấn đề và rủi ro trên.

Bà Shelli Calkins, một y tá tại Trung tâm Chăm sóc Phụ nữ  của bệnh viện UCHealth Poudre Valley cho hay: "Trẻ có vẻ bình tĩnh hơn nhiều. Các bé không khóc khi tắm. Thời gian tắm cũng nhanh hơn. Phương pháp này có vẻ ấm áp hơn và sạch hơn nhiều so với cách tắm thông thường”.

Cô Kelley Crimando, mẹ của bé Alexa có con được “Tắm quấn” cho hay: “Alexa rất thích cách tắm này. Con bé không hề khóc và ngủ suốt khi tắm. Vài ngày đầu, chúng tôi tắm bằng cách thông thường và thấy “Tắm quấn” là trải nghiệm hoàn toàn khác”.

Các y tá của UCHealth Poudre Valley cho biết sẽ giới thiệu phương pháp tắm mới này đến các bệnh viện khác ở Mỹ.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !