Y tế các tỉnh ven biển chủ động ứng phó với bão MAYSAK

Trước thông tin về cơn bão MAYSAK xuất hiện, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế các địa phương trong vùng ảnh hưởng bão chủ động đảm bảo công tác y tế trong mưa bão
Y tế các tỉnh ven biển chủ động ứng phó với bão MAYSAK - ảnh 1

Vị trí và đường đi của cơn bão

Chiều ngày 3/4, Bộ Y tế đã có công điện số 268/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi; Các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung đề nghị chủ động triển khai công tác ứng phó với bão MAYSAK

Công điện của Bộ Y tế do TS Nguyễn Xuân Trường- Chánh Văn phòng Bộ ký nêu rõ, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (tin phát lúc 14h30), cho biết, hồi 14 giờ ngày 03/4 vị trí tâm bão MAYSAK ở vào khoảng 14,1 độ Vĩ Bắc; 129,9 độ Kinh Đông, cách đảo Lu Dông (Philippin) khoảng 910km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 134 đến 149km một giờ), giật cấp 15, cấp 16.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 13 giờ ngày 04/4, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,1 độ Vĩ Bắc; 124,9 độ Kinh Đông cách đảo Lu Dông (Philippin) khoảng 360km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (tức là từ 89 đến 117 km một giờ), giật cấp 13, cấp 14.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão MAYSAK có hiệu quả, thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 01/CĐ-TW hồi 10h30 ngày 03/4/2015 của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai – Văn phòng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; Bộ Y tế yêu cầu: Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các Đơn vị trực thuộc Bộ Y tế theo dõi sát diễn biến của bão MAYSAK; chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến bất thường của bão, triển khai các phương án 4 tại chỗ, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa, bão gây ra.

Chủ động sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão...và tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung và cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa, bão. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh.

Về phía các đơn vị trực thuộc Bộ, Bộ Y tế yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hoá chất, thiết bị phương tiện và phân công các đội y tế cơ động ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi mưa, bão xảy ra

Bản tin cảnh báo gió mạnh, sóng lớn của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TW phát hồi 15.30' ngày 4/3 cho biết: Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển nên ở vịnh Bắc Bộ đêm qua và ngày hôm nay (03/04) đã quan trắc được gió Nam mạnh 12 – 13 m/s (cấp 6), có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Dự báo đêm nay và ngày mai (04/04), ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 1.75 – 2.75 mét. Biển động mạnh.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã ra Công điện khẩn phòng chống cơn bão Maysak gần biển Đông.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão Maysak gần biển Đông , Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ:

- Theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh.

- Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng cứu khi có yêu cầu.

- Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Theo Thái Bình/Sức khỏe đời sống

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !