Vợ dại, con thơ, bố mẹ già bỗng thành bơ vơ không chỗ dựa chỉ vì lý do này

Gần 1 năm sau cái chết bất ngờ của anh Sơn, những người thân của anh đến giờ vẫn chưa hết sốc. Vợ dại, con thơ, bố mẹ già bỗng trở thành bơ vơ không còn chỗ dựa…

{keywords}
Chị Thuỷ vẫn chưa hết buồn khi nói về cái chết của em trai 

Đây là tâm sự của chị Trần Thị Thuý tại hội thảo “Thúc đẩy tiếng nói của người bệnh và người bị ảnh hưởng vào quá trình thực thi và giám sát Luật phòng chống tác hại của rượu, bia và chính sách phòng chống bệnh không lây nhiễm” diễn ra vào sáng 29/12.

Chị Thuý là người nhà nạn nhân của rượu bia đến giờ vẫn không nguôi nỗi buồn. Nén sự xúc động, chị Thuý nghẹn giọng cho biết, cái chết của em trai là nỗi đau với chị, với em dâu và cả gia đình mà không bao giờ muốn “khơi” lại.

“Chỉ nhớ đến ánh mắt cuối cùng em nhìn tôi đã khiến tôi không thể cầm được nước mắt”, chị Thuý nghẹn lời, ngưng một lát chị tiếp “nhưng với mong muốn mang điều gì cho cộng đồng” nên chị muốn chia sẻ câu chuyện buồn của gia đình với mong muốn không còn ai phải chịu những bất hạnh như gia đình chị.

Chị Thuý kể, chị có em trai tên Sơn (39 tuổi) là Phó Chủ nhiệm HTX, PCT HĐND một xã ở Hà Nam. Vốn là người tham công tiếc việc nên dù đảm nhiệm nhiều chức vụ ở xã, người đàn ông là bố của hai con này còn làm trang trại, kinh doanh buôn bán thêm.

“Công việc của em tôi đi lại nhiều. Mẹ tôi lo lắng đi trên đường quá nhiều nguy cơ cao. Và rồi nguy cơ xảy ra với gia đình tôi thật”, chị Thuý nói.

{keywords}
Một nạn nhân bị TNGT điều trị tại BV Việt Đức (Ảnh minh hoạ) 

Chuyện xảy ra vào chiều Mùng 4 Tết năm 2020, theo lời chị Thuý, trưa đó em ăn hoá vàng ở nhà hàng xóm, chiều cùng ngày em có kế hoạch tụ tập với bạn bè.

Người đàn ông này là người quan hệ rộng, tính cả nể, ít khi từ chối lời mời của bạn bè. Dù gia đình nói nhiều nhưng “tính thế rồi nên em không thay đổi”.

Bữa tiệc trưa với nhà hàng xóm kết thúc, em lại chuẩn bị cung cấp thực phẩm cho bữa chiều tụ tập với bạn bè. Khi mang đồ nhậu đến cho các bạn, mới chỉ đang chuẩn bị cỗ cho bữa tối thì Sơn nhận được điện thoại của vợ gọi đi đón ở xã bên.

“Trước khi đi đón vợ, em chưa ăn uống gì mà chỉ uống 2 chén nhỏ. Ra đường khoảng 1 km, em gặp cậu thanh niên cũng từ bữa rượu ra. Hai xe đâm vào nhau. Sau đó, cả hai được chuyển đi cấp cứu tại BV huyện rồi chuyển đến BV Việt Đức vào 11h đêm cùng ngày”, chị Thuý nhớ lại.

Gặp em tại bệnh viện, thấy em tỉnh, kêu đói, chị Thuý bớt lo. Tại bệnh viện, kết quả chụp chiếu lần đầu các bác sĩ kết luận Sơn chỉ bị gẫy xương hàm, sọ không tụ máu mà chỉ rạn.

“Cả nhà yên tâm hơn. Nhưng chụp chiếu xong thì em bị chảy máu vào trong bụng, nôn ra nhiều máu. Em lại được đi chụp chiếu và đưa ra quyết định nút mạch. Sau nút mạch tình trạng chảy máu trong giảm đi.

Nhưng đến ngày mùng 5 thì tình trạng lại nặng lên, máu lại tiếp tục chảy kèm sốt. Em có biểu hiện suy hô hấp. Rất nhanh sau đó, em phải đặt nội khí quản.

Tôi là người cuối cùng nhìn thấy ánh mắt của em, thực sự là không thể nào quên. Bác sĩ lúc ấy đưa ra hai hướng: hoặc tiếp tục hoặc là không. 2-3h sáng ngày 6, gia đình họp quyết định đưa đi nút mạch lần thứ 2 với hy vọng còn nước còn tát. Sau 3-4 h nút mạch, bác sĩ nói tình trạng em ổn nhưng chỉ sau 1h thì em đi”, chị Thuý  khóc nghẹn.

Cái chết bất ngờ của anh Sơn khiến những người thân của anh đến giờ vẫn chưa hết sốc. Chị Thuý kể, em dâu là cô giáo mầm non chưa quen gánh vác trách nhiệm gia đình với hai con còn nhỏ trong khi bố mẹ già.

“Từ khi em mất, mẹ tôi mất ngủ triền miên”, chị Thuý trùng giọng. Theo chị Thuý “tai nạn khó tránh, có thể xay ra với bất cứ một ai đặc biệt có nguy cơ cao khi người tham gia giao thông sử dụng rượu bia”.

Vì thế, chị Thuý mong muốn, mỗi người dân, đặc biệt là nam giới cần sống có trách nhiệm với bản thân với gia đình.

Liên quan đến tác hại của rượu bia, Bác sĩ Trần Thượng Dũng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định từng nhấn mạnh, bia rượu có rất nhiều tác dụng phụ đối với cơ thể chúng ta.

Theo BS Dũng, việc người dân uống quá nhiều, quá thường xuyên sẽ bị rất nhiều căn bệnh mà những tác dụng phụ do bia rượu mang lại. Sắp đến Tết cổ truyền của dân tộc, thói quen đến nhà chúc Tết, chúng ta hay mời nhau bia, rượu. Đây chưa hẳn là thói quen tốt.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, nếu chúng ta xác định sẽ uống rượu, bia thì nên ở nhà. Còn nếu chúng ta đã lái xe thì phải xác định rằng là không được dùng rượu, bia. Một phần giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết, một phẩn chúng ta đảm bảo thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia để không vi phạm luật.

N. Huyền 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !