Tác dụng phụ hay gặp của vắc xin Covid-19

Một số người bị đau sưng ở nơi tiêm, sốt nhẹ, ớn lạnh… nhưng các phản ứng này không kéo dài quá 2 ngày.

 

Vắc xin phòng Covid-19 có ảnh hưởng đến quá trình điều trị ung thư?

Vắc xin phòng Covid-19 có ảnh hưởng đến quá trình điều trị ung thư?

Mặc dù thuộc nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 nhưng ông T. (K tiền liệt tuyến) đang đắn đo...

 

 

Tiêm chủng vắc xin Covid-19 đang được triển khai trên khắp thế giới và nhận được nhiều lời khen ngợi của chuyên gia y tế. Bên cạnh đó, các tác dụng phụ cũng đã được ghi nhận. Dưới đây là 6 biểu hiện hay gặp nhất của những người gặp vấn đề sau tiêm vắc xin:

- Đau, sưng hoặc đỏ ở nơi tiêm

- Sốt nhẹ

- Ớn lạnh

- Mệt mỏi

- Đau đầu

- Đau nhức cơ và khớp.

Các tác dụng phụ hay gặp của vắc xin Covid-19

Ảnh minh họa: Sky

Vắc xin hoạt động bằng cách đánh lừa cơ thể rằng có virus xâm nhập khiến hệ miễn dịch tăng cường khả năng phòng vệ chống lại các yếu tố lạ.

Điều đó có thể gây đau nhức cánh tay, sốt, nhức đầu, đau cơ hoặc các triệu chứng viêm tạm thời khác.

Đối với nhiều người, các tác dụng phụ mạnh hơn sau khi tiêm liều thứ 2.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết những tác dụng phụ này là dấu hiệu bình thường cho thấy cơ thể bạn đang xây dựng phản ứng miễn dịch cần thiết để bảo vệ bạn khỏi bệnh nặng.

Để điều trị cơn đau, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đề nghị đắp khăn sạch, mát, ướt lên vị trí tiêm. Di chuyển cánh tay cũng giúp giảm đau nhức thay vì chỉ nằm yên sẽ làm tăng đau cơ.

Khi bạn bị sốt, CDC khuyến cáo nên uống nhiều nước và mặc đồ nhẹ nhàng. Nghỉ ngơi, thư giãn cũng sẽ giảm mệt mỏi.

Nhiều bác sĩ khuyên mọi người nên tránh đặt lịch hẹn tiêm vắc xin nếu đang bận rộn, để họ có thể nghỉ ngơi nếu sau đó, thấy uể oải. 

Cơ quan Dược phẩm Na Uy đã điều tra nguyên nhân của các trường hợp tử vong cho đến nay. Đơn vị này kết luận rằng các phản ứng bất lợi thường gặp của vắc xin mRNA, chẳng hạn như sốt, buồn nôn và tiêu chảy, có thể góp phần dẫn đến tử vong ở một số bệnh nhân có thể trạng yếu.

Các tác dụng phụ không kéo dài hơn 48 giờ sau khi tiêm và thường biến mất sớm hơn thế. Nếu bạn gặp tác dụng phụ vài ngày sau khi chủng ngừa Covid-19, hãy liên hệ với bác sĩ.

 

Phản ứng phụ của vắc xin Covid-19 sắp tiêm tại Việt Nam ra sao?

Phản ứng phụ của vắc xin Covid-19 sắp tiêm tại Việt Nam ra sao?

Ngày 24/2, lô vắc xin Astra Zeneca phòng Covid-19 đầu tiên của Anh đã về Việt Nam và hiện Bộ Y tế đang nhanh chóng lên kế hoạch tiêm ngay trong tháng 3 tới

Các doanh nghiệp, cá nhân có được mua vắc xin ngừa Covid-19 về tiêm?

Các doanh nghiệp, cá nhân có được mua vắc xin ngừa Covid-19 về tiêm?

Sau khi có thông tin vắc xin ngừa Covid-19 nhập về Việt Nam và Bộ Y tế đang lên kế hoạch tiêm vắc xin, hiện có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp muốn mua vắc xin về tiêm cho nhân viên.

 

An Yên (Theo Express)

 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !