TP.HCM: Điều trị, phẫu thuật ngay trong ngày để giảm tải

Ban Văn hóa Xã hội HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với Sở Y tế TP về tình hình dịch bệnh và quá tải bệnh viện.
TP.HCM: Điều trị, phẫu thuật ngay trong ngày để giảm tải - ảnh 1

Quá tải tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Theo Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, mặc dù các bệnh viện đã đưa ra rất nhiều biện pháp quyết liệt tại cơ sở để triển khai giảm quá tải, tuy nhiên, nhằm tránh dồn ứ bệnh nhân tại khu vực nội trú, nhiều bệnh viện buộc phải hạn chế và chuyển những ca điều trị nội trú tạm ổn sang ngoại trú. Thế nhưng, việc chuyển điều trị này lại nảy sinh bất cập gắn theo chế độ thanh toán bảo hiểm y tế. Bởi chỉ có bệnh nhân nội trú mới được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế, bệnh nhân ngoại trú phải trả tiền vì điều trị vượt tuyến.

BS Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, với sự tiến bộ của kỹ thuật và để giảm tải, mô hình bệnh viện trong ngày được hai bệnh viện nhi triển khai. Nhiều bệnh nhi được điều trị và phẫu thuật trong ngày ra về thay vì trước kia phải nằm viện 3, 4 ngày. Những ca này cũng không được giải quyết bảo hiểm y tế. Sở Y tế cũng đã kiến nghị và sẽ tiếp tục kiến nghị Bảo hiểm xã hội thành phố tháo gỡ.

Bày tỏ về vấn đề này, đại biểu HĐNDTP Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện phụ sản Hùng Vương cho rằng, bảo hiểm y tế cần linh động hơn trong việc giải quyết những trường hợp buộc phải chuyển ra điều trị ngoại trú vì quá tải, thiếu giường trong khi đáng lẽ ra vẫn phải được hưởng quyền lợi của bệnh nhân nội trú.

Cũng trong buổi làm việc, Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết, thành phố hiện đã ghi nhận 13.856 ca sốt xuất huyết nhập viện, tăng 96% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó có 5 ca tử vong. Số bệnh nhân mắc tay chân miệng tính đến thời điểm này là 7.537 bệnh nhân, trung bình mỗi ngày thành phố có gần 50 ca tay chân miệng nhập viện.

Ngoài ra, theo các bệnh viện nhi, không chỉ có sốt xuất huyết và tay chân miệng, 3 nhóm bệnh khác cũng có lượt khám chữa bệnh tăng cao gây quá tải là bệnh sơ sinh (tăng 10%), hô hấp (tăng 20%) và ngoại nhi (tăng 15%). Trong khi đó, các bệnh viện tuyến quận huyện như Bình Chánh, Bình Tân, Củ Chi, quận 2, Thủ Đức, Bình Thạnh, Cần Giờ hiện đã hoàn toàn đủ năng lực xử lý các ca sốt xuất huyết, tay chân miệng nặng. Do đó, người dân nên đưa đến các cơ sở này để điều trị thay vì đổ về các viện nhi thành phố chịu cảnh nằm ghép, quá tải.

An Nhiên

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !