Đăng ký tiêm vét vắc xin như thế nào?

Nhiều người ở Hà Nội, TP.HCM chưa được tiêm vắc xin mũi 1, đặc biệt là ở Hà Nội do trước đó về quê tránh dịch chưa được tiêm tại địa phương sẽ đăng ký để tiêm chủng vào đợt vét.

'Tự tin' tiêm 1 mũi vắc xin, đổ xô ra đường đi chơi Trung thu: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

'Tự tin' tiêm 1 mũi vắc xin, đổ xô ra đường đi chơi Trung thu: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Nhiều người ra đường đi chơi Trung thu sau 2 tháng giãn cách xã hội và họ nghĩ rằng đã được tiêm vắc xin Covid-19 sẽ không lo nhiễm bệnh. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Anh Nguyễn Ngọc Nam (Thịnh Liệt, Hà Nội) cho biết gia đình anh về quê Ninh Bình từ cuối tháng 7 và sau đó Hà Nội giãn cách nên anh không lên Hà Nội được để tiêm vắc xin. Đợt này, gia đình anh trở lại Hà Nội thì đăng ký tiêm vắc xin như thế nào. Trước đó, anh Nam cũng đăng ký danh sách tiêm vắc xin trực tuyến theo hướng dẫn của UBND thành phố.
 
Tương tự, trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội có nhiều người Hà Nội mắc kẹt ở quê, họ đều lo lắng việc tiêm vắc xin đăng ký như thế nào.

Về vấn đề này, ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc CDC Hà Nội, cho biết khi Hà Nội hết giãn cách những người ở quê trở về thủ đô làm việc có thể đăng ký tiêm chủng tại trạm y tế phường, xã nơi mình sinh sống. Ngoài ra, người dân cũng có thể đăng ký trực tuyến trên website https://tiemchungcovid19.gov.vn hoặc ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

Ông Tuấn cho biết, quan điểm của TP. Hà Nội là bao phủ cho tất cả các đối tượng cần phải tiêm vắc xin từ 18 tuổi trở lên theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không phân biệt có hộ khẩu hay không. Người dân chưa được tiêm vắc xin nên nhanh chóng đăng ký để tổ tiêm lập danh sách và đưa vào kế hoạch tiêm vét của thủ đô.

Nếu trường hợp tiêm tại điểm tiêm của phường thì sẽ tiêm của phường, đối tượng cần tiêm ở bệnh viện như phụ nữ có thai, người già, người có bệnh nền sẽ được tổng hợp danh sách và liên hệ với bệnh viện để tiêm sớm nhất.

Đến nay, Hà Nội đã tiêm được hơn 6,25 triệu liều vắc xin Covid-19, trong đó, 5,57 triệu mũi 1 và gần 682.000 mũi 2. Số liệu này bao gồm vắc xin được tiêm bởi các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn và ngành Y tế Hà Nội.

{keywords}
Tiêm chủng vắc xin lưu động tại TP.HCM. 

Như vậy, với dân số từ 18 tuổi trở lên là 5,75 triệu người (như công bố trên Cổng thông tin tiêm chủng), đến nay đã có gần 97% người dân Hà Nội được tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi.

Tại TP.HCM, các quận huyện vẫn tiếp tục nhận tiêm vét các trường hợp chưa tiêm mũi 1, tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian. Ngày 21/9, Thành phố tiêm thêm được 51.300 người. Tính đến ngày 21/9, Thành phố đã tiêm được tổng cộng 8.927.763 mũi, trong đó có 6.781.748 mũi 1 và 2.146.015 mũi 2.

Sở Thông tin truyền thông TP.HCM đã ký văn bản gửi UBND TP HCM về triển khai Tổng đài tiếp nhận tin nhắn đăng ký tiêm vắc xin đối với người dân chưa tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi về việc triển khai Tổng đài tiếp nhận đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 đối với người dân chưa tiêm mũi 1, Sở Thông và Truyền thông đề xuất kế hoạch triển khai Tổng đài tiếp nhận đăng ký tiêm vắc xin.

Cụ thể: đối tượng sử dụng là người từ 18 tuổi trở lên, chưa tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 và đang ở tại TP HCM. 

Đầu số tiếp nhận tin nhắn SMS: 8066 

Cú pháp tin nhắn SMS: MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen 

Ví dụ 1: MUI1 NguyenVanA 1960 BinhChanh 

Thời gian Tổng đài tiếp nhận bắt đầu lúc 10 giờ, ngày 21/9. 

Danh sách đăng ký tiêm vắc xin của người dân sẽ được chuyển qua thư điện tử đến UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức. 

Địa chỉ thư điện tử Tổng đài sử dụng để gửi danh sách đăng ký tiêm vắc xin cho các quận, huyện và TP Thủ Đức là tiemvacxin@tphcm.gov.vn. Tần suất gửi danh sách đăng ký tiêm vắc xin là 1 giờ/lần. 

UBND các quận, huyện và TP.HCM tiếp nhận thông tin đăng ký tiêm vắc xin từ hệ thống Tổng đài và tổ chức tiêm theo Kế hoạch tiêm chủng của TP.HCM.

Bà bầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 bị sốt có nguy hiểm, cần làm gì nếu sốt trên 38 độ C?

Bà bầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 bị sốt có nguy hiểm, cần làm gì nếu sốt trên 38 độ C?

"Bà bầu không nên uống nước lá tía tô sau tiêm vắc xin Covid-19 nếu như chưa có hướng dẫn của bác sĩ đông y", Bác sĩ sản khoa Tú Anh khuyến cáo.

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !