Vụ sản phụ 24 tuổi tử vong ở BV Việt Pháp: Bộ Y tế vào cuộc

Ngày 4/11, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng, sản phụ N.Q.P sinh năm 1996 tử vong tại Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội do bị mất máu quá nhiều sau khi sinh con đầu lòng vào ngày 2/11.

 

Sau khi tai biến sản khoa đáng tiếc xảy ra, bệnh viện cũng đã báo cáo với Sở Y tế.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã nhận được báo cáo về trường hợp sản phụ P. tử vong tại BV Việt - Pháp Hà Nội vào ngày 4/11.

Theo bà Hà, trường hợp sản phụ tử vong này là do tai biến sản khoa khi sản phụ bị đờ tử cung, rối loạn đông máu. 

Trong sáng nay (5/11), ông Nguyễn Đức Vinh – Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế – đã ký công văn khẩn gửi Bệnh viện Việt Pháp, yêu cầu xác minh và báo cáo thông tin sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ P. Sau đó, Bệnh viện cần thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và báo chí.

Đáng chú ý, Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em đề nghị Bệnh viện Việt Pháp xử lý nghiêm tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, ông Jozel Alfons Peters, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp chia sẻ, ông rất lấy làm tiếc khi xảy ra tai biến khiến sản phụ tử vong, tuy nhiên đây là ca bệnh rất khó, biến chứng rất nặng.

“Bệnh viện đã làm hết sức nhưng tình trạng bệnh nhân quá nặng, suy đa phủ tạng dẫn tới tử vong”, ông Jozel nói.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Việt Pháp, ngay trong quá trình đẻ thường, bệnh nhân mất rất nhiều máu, ekip đỡ đẻ đã cầm máu tại chỗ nhưng không hiệu quả nên lập tức chuyển sang phòng chăm sóc tích cực điều trị, sau đó bệnh nhân đã được phẫu thuật nhưng cuối cùng vẫn không giữ được mạng sống.

Ông cũng cho biết, trong suốt quá trình bệnh nhân nhập viện sinh nở luôn có nữ hộ sinh và bác sĩ kề cạnh liên tục. Khi bệnh nhân ở trong phòng hồi sức tích cực, bác sĩ thường xuyên cập nhật tình hình với gia đình.

“Khi khách hàng vào sinh tại bệnh viện chúng tôi luôn được xét nghiệm đầy đủ, giám sát y tế tuỵệt đối, không có chuyện bỏ rơi hay bỏ quên”, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp khẳng định.

Về sức khoẻ của con gái chị P., bệnh viện cho biết bé ổn định và vẫn đang được chăm sóc.

Về phía gia đình sản phụ đang tập trung lo tang sự nên chưa có ý kiến về vụ việc.

Trước đó, thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng, thai phụ đã sử dụng dịch vụ "thai sản và sinh trọn gói" với nội dung đồng hành với mẹ và bé cho thai kì trọn vẹn.

Thai phụ N.Q.P., 24 tuổi ở Hà Nội nhập viện tại Bệnh viện Việt Pháp để sinh thường từ ngày 1/11.

Trưa ngày 2/11, chị P. sinh thường con gái nặng 3,7 kg. Không may sau khi sinh sản phụ bị băng huyết, dù được phẫu thuật và cấp cứu tích cực nhưng đã không qua khỏi, tử vong vào chiều 4/11.

Tối cùng ngày, một số tài khoản mạng xã hội lan truyền thông tin sản phụ P. bị băng huyết nhưng y bác sĩ không biết, 5 tiếng sau mới phát hiện ra khi đã hôn mê và cho rằng nguyên nhân sản phụ tử vong là do bệnh viện tắc trách.

Khánh Chi

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !