Xuân ấm tình sẻ chia trong bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Sau nhiều ngày căng mình cứu chữa bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch, những ngày trước Tết, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, BV điều trị bệnh nhân Covid-19 Hà Nội nhận được những sẻ chia thấm đẫm tình yêu thương.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh những ngày cận Tết Nhâm Dần nhìn bề ngoài trầm lặng nhưng bên trong có gần 500 nhân viên y tế đang từng giờ, từng phút giành giật lại sự sống cho hơn 500 bệnh nhân mắc Covid-19.

Với các y bác sĩ Tết chỉ còn là khái niệm, đan xen trong nỗi nhớ nhà, nhớ vợ chồng, con cái da diết. Tết với mọi người là dịp để đoàn viên bên gia đình, người thân, nhưng với họ, họ đặt sự an nguy của người bệnh lên trên hết.

{keywords}
Nhóm các chị em tỉ mẩn làm những món ăn thấm đẫm tình yêu thương chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở Đông Anh.

Thấu hiểu được những điều đó, một nhóm các anh, chị, em do hai chuyên gia y tế đã khởi xướng cùng với rất nhiều anh, chị thầm lặng phía sau đã quyên góp, bỏ công sức, vật chất làm nên những món ăn đậm hương vị ngày Tết, gửi đến những nhân viên y tế của bệnh viện bằng tất cả sự yêu thương, trân trọng và cảm kích.

Đến ngày hôm nay, những món ăn thấm đẫm tình yêu thương đó vẫn đang được các anh, chị gấp rút hoàn thành, để trong tối mai kịp chuyển sang cơ sở Đông Anh.

Tương tự, ngày 28/1, Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 Hà Nội (ĐH Y Hà Nội) các y bác sĩ ở đây đã gói bánh chưng ngay trong một góc nhỏ khuôn viên bệnh viện cho các y bác sĩ ở lại trực Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Được thành lập từ tháng 8/2021, sau gần 6 tháng hoạt động, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị hàng nghìn bệnh nhân Covi-19 thể nặng, nguy kịch.

Những ngày cuối năm, khi nhà nhà đang chuẩn bị đón Tết đoàn viên thì gần 400 y bác sĩ tại đây vẫn làm việc không ngơi nghỉ để giành lại sự sống cho người bệnh. Đối với nhiều y bác sĩ đang công tác tai đây có lẽ năm nay sẽ là năm đầu tiên đón Tết xa nhà. Đặc biệt, là những đoàn công tác của các tỉnh đang hỗ trợ, học tập tại bệnh viện.

PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu, giám đốc Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội cũng tham gia gói bánh chưng cùng các y bác sĩ. Ông cho biết, "năm nay sẽ là năm đón Tết xa nhà đối với nhiều y bác sĩ công tác tại bệnh viện. Đặc biệt, là những đoàn công tác của các tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Hà Giang đang có mặt tại bệnh viện, anh em sẽ không được về quê đón Tết. Chúng tôi tổ chức gói bánh chưng để những anh em đón Tết xa nhà cảm nhận được không khí Tết, động viên tinh thần anh em"

Nỗi nhớ nhà những ngày cận Tết nhưng hôm nay các y bác sĩ tại đây là một gia đình, ngồi quây quần cùng nhau gói những chiếc bánh chưng mang tình đoàn viên. Có những bác sĩ lần đầu tiên được hướng dẫn gói bánh chưng cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ khi nhìn thấy thành quả chiếc bánh chưng mình tự tay gói .

{keywords}
Các y bác sĩ BV Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 Hà Nội gói bánh chưng 

Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu đưa chiếc bánh chưng vừa gói lên, hóm hỉnh nói, "đây, làm đúng hướng dẫn nhưng bị hỏng mất rồi, gạo vẫn rơi ra ngoài. Tôi làm thủ thuật suốt ngày, cứ nghĩ gói bánh cũng đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng.

Đã rất lâu anh em mới có dịp để ngồi lại với nhau như vậy, đây sẽ là kỷ niệm của y bác sĩ công tác tại đây. Hy vọng năm tới sẽ được gói bánh chưng ở nhà chứ không phải ở bệnh viện nữa".

Là một trong số những bác sĩ sẽ đón Tết tại bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 Hà Nội, Bác sĩ Nguyễn Văn Quỳnh, Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang chia sẻ “đây là năm đầu tiên tôi đón Tết xa nhà gần 400km. Mọi năm tôi vẫn phải trực tại bệnh viện địa phương, tuy nhiên chỉ trực 1 ngày.

Năm nay xuống đây đón Tết ở bệnh viện mà không được về với gia đình. Càng về những ngày cuối năm lại càng thấy nhớ nhà, nhớ quê hương. Đặc biệt là khi ngồi gói bánh chưng thì cảm xúc ấy nhiều hơn.

Anh em cũng hơi buồn một chút, nhưng nhận được sự động viên của lãnh đạo bệnh viện và mọi người, nghĩ đến các bệnh nhân đang phải điều trị nên anh em đều cố gắng. Vì mục tiêu để không còn cái Tết nào còn Covid-19”

N.Huyền

'Yếu' hẳn sau mắc Covid-19, bác sĩ nam khoa chỉ cách không cần dùng thuốc

'Yếu' hẳn sau mắc Covid-19, bác sĩ nam khoa chỉ cách không cần dùng thuốc

Lần quan hệ đầu tiên sau khi khỏi Covid-19, nam giới nên thực hiện nhẹ nhàng, không quá mạnh bạo để cơ thể có thể dần thích nghi lại được với hoạt động tình dục…

Chuyên gia lưu ý sau ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên ở Hà Nội

Chuyên gia lưu ý sau ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên ở Hà Nội

Hà Nội đã ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên, liệu có nguy cơ lây lan ra cộng đồng?

Đang là F0 làm 'chuyện ấy' có được không?

Đang là F0 làm 'chuyện ấy' có được không?

Hai vợ chồng tôi đều là F0 điều trị tại nhà với biểu hiện nhẹ. Hiện hai vợ chồng vẫn cách ly trong phòng riêng. Xin hỏi bác sĩ, trong trường hợp như vợ chồng tôi liệu có thể làm 'chuyện ấy' được không?

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !