Tết ấm ở bệnh viện

Chiều muộn 29 Tết, âm thanh bài hát “Ghen Covy” len lỏi trong ánh sáng sắc màu vọng ra từ BV Thể thao Việt Nam, nơi còn nhiều bệnh nhân nặng phải ăn Tết ở viện.

 

{keywords}
PGS. TS. BS Võ Tường Kha thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân ở lại viện ăn Tết 


Tết ấm nơi bệnh viện

Trong khi nhiều người được xuất viện về nhà ăn Tết thì tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam vẫn có những trường hợp phải ăn Tết trong bệnh viện - khu vực buồng bệnh tầng 2- khoa Ngoại chấn thương, chỉnh hình và tạo hình.

Không để bệnh nhân chạnh lòng nhớ quê nhà khi ở lại đón tết tại bệnh viện, Lãnh đạo bệnh viện Thể thao Việt Nam dành sự quan tâm đối với những bệnh nhân này. Các bệnh nhân được các cán bộ y tế quan tâm chăm sóc, hỏi han, được bố trí phòng bệnh ấm cúng, đầy đủ trang thiết bị tiện nghi như cảm giác ở gia đình.

Tập thể lãnh đạo bệnh viện đến tận giường bệnh thăm hỏi, động viên, tặng một giỏ quà cho người bệnh để có cảm giác được “ăn hương vị Tết”.

Xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện Thể thao Việt Nam, bệnh nhân Lèo Thị Ng., 21 tuổi, sau phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo sau bên phải ngày thứ 1, là sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội, quê quán Chiêng Cọ - Sơn La nói: “Đây là lần đầu tiên em ăn tết xa nhà, mà trong tình huống đặc biệt - tại bệnh viện. Chấn thương của em cách đây một tháng sau một tai nạn lao động.

Tìm hiểu trên mạng, hỏi người thân, bạn bè, em nhận thấy BV Thể thao Việt Nam đã điều trị thành công cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhân, đặc biệt VĐV bị chấn thương như em được trở lại cuộc sống học tập và thi đấu, tập luyện thể dục thể thao đỉnh cao. Vậy là em quyết định tìm đến đây”.

Rưng rưng nhận quà, lời hỏi thăm từ Ban Giám đốc BV Thể thao, anh Nguyễn Đức T, bố của bệnh nhân Nguyễn Đức D, 21 tuổi, sau phẫu thuật dây chằng chéo trước gối trái 2 ngày tại Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, “chưa kịp cảm ơn các y bác sỹ ở đây thì lãnh đạo bệnh viện và lãnh đạo khoa đã đến động viên, chia sẻ và còn cho quà ăn tết”.

“Cảm động lắm. Bác sĩ ở đây giỏi chuyên môn, thái độ phục vụ lại cực kỳ chu đáo. Ts. Bs.CK2. Lê Thanh Tùng, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và tạo hình, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, con tôi sẽ ở lại viện điều trị, dự kiến mùng 6 Tết thì được xuất viện và tiếp tục tập phục hồi chức năng”, anh T., nói với phóng viên.

Và những người tình nguyện ở lại viện 

Một góc không gian khác ở tầng 1 là Khu làm việc của Đội xung kích của bệnh viện Thể thao Việt Nam.

Các thành viên đội xung kích là những thanh niên của bệnh viện chưa có gia đình, tình nguyện gia nhập vào Đội xung kích để thực hiện nhiệm vụ BGĐ bệnh viện giao - là tuyến đầu kiểm soát, sàng lọc, phân luồng, chuyển tuyến, chốt chặn, không cho bất kỳ trường hợp nào có dấu hiệu lâm sàng hay có liên quan yếu tố dịch tễ cao vào bệnh viện.
Từ đó, hướng dẫn và giúp họ chuyển tuyến lên tuyến trên để tầm soát đảm bảo an toàn trước khi quay lại bệnh viện tiếp tục được khám, điều trị như các bệnh nhận thông thường khác.

{keywords}
BGĐ BV động viên đội tình xung kích tình nguyện của BV Thể thao Việt Nam

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Triều, nhân viên khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu, Đội trưởng đội xung kích chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy thật vinh dự và tự hào được lãnh đạo bệnh viện và tập thể cán bộ viên chức và người lao động giao nhiệm vụ là tuyến đầu phòng chống dịch Sars-Cov2 của bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho cán bộ toàn bệnh viện, bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Lãnh đạo bệnh viện cùng các tổ chức Đảng, chính quyền, công đoàn, Đoàn Thanh niên, Cựu chiến binh, ban nữ công và các khoa, phòng rất quan tâm đến điều kiện, tiện nghi ăn nghỉ của toàn Đội, quan tâm đến các phương tiện giải trí, điều kiện làm việc và chế độ dinh dưỡng, chế độ phụ cấp của toàn Đội. Chúng em cảm thấy yên tâm công tác, lạc quan, vui vẻ và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, mặc dù hơi buồn vì nhớ nhà, nhớ bố mẹ và người thân".

Trao đổi với PGs. Ts. Bs. Võ Tường Kha, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện cho biết, việc bệnh nhân ở lại bệnh viện ăn tết thường xuyên hàng năm đều có, chúng tôi luôn quan tâm, động viên, chia sẻ và hỗ trợ những bệnh nhân không may mắn được đón Tết này".

Tuy nhiên, Tết năm nay khác với những năm trước khi dịch Srars-Cov- 2 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam, bệnh viện đề ra chủ trương và kiên quyết thực hiện thắng lợi mục tiêu kép - vừa chống dịch tốt, an toàn, vừa tổ chức thường trực tốt, tổ chức khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, hoàn thành mọi kết hoạch được giao.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !