Tác dụng bất ngờ của giấc ngủ không xiêm y, dù có thể bị xem là 'thiếu đứng đắn'

Việc ngủ 'nuy' hay giảm số lớp mặc vào ban đêm, thậm chí tháo bỏ đồ lót sẽ có những tác dụng nhất định.

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, trưởng Khoa Nam học & Y học giới tính, BV ĐH Y Hà Nội cho biết nhiều người vẫn cho rằng việc khoả thân khi ngủ là điều gì đó thiếu đứng đắn, nhạy cảm…  Nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có rất nhiều lợi ích từ việc ngủ không quần, không áo.

Đầu tiên phải kể đến đó là ngủ 'nuy' sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Nhiệt độ cơ thể của bạn là một trong những chìa khóa để bạn đi vào giấc ngủ. Nó thực sự là một phần của nhịp sinh học, nhịp sinh học hoạt động như một “đồng hồ” của cơ thể bạn cho giấc ngủ. Hạ nhiệt cho cơ thể biết rằng đã đến giờ đi ngủ, vì vậy ngủ khỏa thân và để nhiệt độ cơ thể hạ xuống thực sự có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

“Việc làm mát cơ thể không chỉ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ tổng thể của bạn. Nhiệt độ lý tưởng cho phòng ngủ của bạn là khoảng 15-19°C.

Ngủ khỏa thân là một cách để làm mát cơ thể. Ngoài ra, ngủ khoả thân còn giữ cho làn da khoẻ mạnh. Một nghiên cứu nhỏ đã xem xét liệu giấc ngủ kém có hạn chế khả năng chữa lành vết thương nhỏ của da hay không.

Họ chia những người tham gia thành ba nhóm - một nhóm được ngủ đủ giấc, một nhóm bị thiếu ngủ và nhóm thứ ba bị thiếu ngủ nhưng được bổ sung chất dinh dưỡng.

Những gì họ phát hiện ra là nhóm ngủ ngon hồi phục nhanh hơn hai nhóm còn lại. Và dinh dưỡng thêm không tạo ra sự khác biệt đáng kể về tốc độ lành vết thương.

“Điều này cho thấy rằng ngủ đủ giấc có thể giúp làn da của bạn phục hồi và khỏe mạnh, và nếu ngủ khỏa thân sẽ giúp điều đó xảy ra, thậm chí còn tốt hơn”, TS. BS Hoài Bắc nhấn mạnh.

Một lý do khác khiến ngủ khỏa thân có thể là một thay đổi tốt là nó có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng tổng thể của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy rằng giấc ngủ kém có liên quan đến trầm cảm và thậm chí tăng nguy cơ tự tử. Mặc dù căng thẳng và lo lắng đều có thể gây mất ngủ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn và ngủ đủ giấc có thể hữu ích.

Nếu bạn gặp vấn đề với giấc ngủ, nó có thể tàn phá cuộc sống của bạn theo nhiều cách. Một nghiên cứu đã theo dõi hơn 21.000 người trong ba năm và tìm thấy mối liên hệ giữa việc ngủ không đủ giấc và tăng cân. Những người được báo cáo ngủ bằng hoặc ít hơn 5 giờ mỗi đêm có nhiều khả năng tăng cân hơn.

Một cách khác, ngủ khỏa thân có thể giúp bạn giảm cân? Giữ cơ thể lạnh hơn vào ban đêm có thể giúp tăng cường khả năng đốt cháy calo của bạn. Một nghiên cứu nhỏ theo sau 5 người đàn ông đã phát hiện ra rằng việc tiếp xúc với nhiệt độ mát hơn, khoảng 19°C, giúp cơ thể họ tăng đốt chất béo .

Đáng lưu ý, việc phụ nữ ngủ khoả thân cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe âm đạo và tránh nhiễm trùng nấm men. Đồ lót bó sát hoặc thấm mồ hôi có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm âm đạo vì nấm men thích phát triển ở những nơi ẩm ướt.

“Bất kể bạn mặc gì trong ngày, ngủ khỏa thân là cách dễ dàng để giữ cho âm đạo khỏe mạnh hơn”, TS. BS Hoài Bắc nhấn mạnh.

Ngay cả với nam giới việc làm này cũng giúp tăng khả năng sinh sản của các quý ông.

Một nghiên cứu gần đây trên 656 nam giới cho thấy mối liên hệ giữa việc mặc đồ lót bó sát và số lượng tinh trùng thấp hơn.

Những người đàn ông cho biết mặc quần đùi thoái mái có nồng độ tinh trùng và tổng số lượng tinh trùng cao hơn những người mặc quần lót chật. Ngủ khỏa thân là một cách tuyệt vời để giữ cho tinh hoàn mát mẻ và giữ nhiệt độ tối ưu cho sức khỏe của tinh trùng.

Trong khi quan hệ tình dục có thể là một phần tuyệt vời trong mối quan hệ của bạn, thì việc ngủ khỏa thân với đối tác của bạn cũng có thể tuyệt vời không kém. Trên thực tế, một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự tiếp xúc da kề da giữa những người trưởng thành sẽ kích thích giải phóng oxytocin- chất đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự gắn bó giữa các đối tác.

“Ngay cả khi bạn không cảm thấy thoải mái khi ngủ khỏa thân hoàn toàn, thì việc giảm số lớp mặc vào ban đêm hoặc thậm chí chỉ tháo bỏ đồ lót cũng là một cách dễ dàng để tận dụng những lợi ích này”, TS. BS Hoài Bắc bày tỏ.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !