Sống thử cũng phải gánh bạo lực gia đình

Hiện nay việc sống thử của các bạn sinh viên đang ngày càng nhiều lên, song song với điều đó việc bạo lực trong những gia đình "không hôn thú" cũng tăng lên rõ rệt.
Khổn khổ vì nghe lời ngon ngọt

Mai Thị Hòa trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội là một trong những nạn nhân của bạo lực gia đình. Điều khốn khổ của Hòa là "người chồng" của cô cũng chỉ là sinh viên giống cô.

Theo như lời chia sẻ của Hòa, quê cô ở Hà Tĩnh. Người yêu Hòa ở Hải Phòng. Hòa đang theo học kế toán tại một trường cao đẳng trong quận Hoàng Mai còn người yêu của Hòa cũng đang theo học tại một trường đại học gần nơi cô ở trọ.

Hòa và bạn trai ở cùng một xóm trọ. Tình yêu xóm trọ của họ bén duyên nhanh chóng. Minh - bạn trai của Hòa vốn là kẻ lẻo mép, nịnh bợ. Mọi việc Hòa đều nghe theo người yêu. Cuộc sống xa nhà khiến đôi sinh viên nhanh chóng quyện lấy nhau. Khi hết học kỳ năm thứ nhất, Hòa và bạn trai của cô chuyển về một phòng sống chung để tiết kiệm chi phí. 

Cuộc sống vợ chồng của Hòa và Minh rất vui vẻ. Hàng ngày, Hòa đi học rồi nhanh chóng đạp xe về chợ mua đồ về nấu nướng. Còn Minh, cậu tập trung vào cày game. Minh dần lười đến trường hơn. Đôi "vợ chồng" trẻ cũng thường xuyên va chạm vì Minh lười và không chịu góp tiền vào "gia đình" của mình. 

Hòa kể: "Mỗi tháng bố mẹ cho em 2,5 triệu đồng, tiền thuê nhà mất 1,5 triệu đồng. Còn lại 1 triệu em không đủ tiền trang trải nên mượn khắp nơi trong khi anh ấy có tiền chỉ dành cho việc ăn tiêu riêng của anh ấy. Em càu nhàu bị anh ta mắng, nếu càu nhàu nhiều thì anh ta chửi đánh. Có những ngày, Minh cầm cả nồi cơm điện ném vào người em".

Sống thử cũng phải gánh bạo lực gia đình - ảnh 1

Bạo hành trong sống thử của sinh viên ngày càng tăng. Ảnh minh họa

Nhiều lần Hòa muốn ra sống riêng nhưng Minh dọa nếu bỏ cậu ta sẽ thông báo về gia đình rằng Hòa đang sống thử. Lo sợ gia đình biết chuyện, bạn bè chê cười, Hòa cố gắng kiên nhẫn sống cùng Minh. Điều hòa sợ nhất là bạn trai làm liều. 

Hàng ngày, cô cố gắng cam chịu từ những việc nhỏ nhất. Khi sức chịu đựng không nổi, số tiền Hòa nợ lên đến cả chục triệu đồng. Cô muốn bỏ trốn cũng khó. Khốn khổ nhất là việc Hòa phải chiều người yêu chuyện chăn gối. 

Minh coi Hòa như một nơi để cậu giải quyết vấn đề sinh lý nên cậu không thương hoa tiếc ngọc. Có những hôm, quan hệ với bạn trai xong Hòa bị sưng vêu vùng kín.

Nữ sinh viên như phụ nữ qua 3, 4 lần đẻ

Qua tìm hiểu trên mạng, Hòa tìm đến trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ Hà Nội để mong được sự giúp đỡ. Khi gặp nhân viên tư vấn, Hòa kể "cô phải trốn đi không để cho bạn trai biết. Tháng trước, Hòa vừa giải quyết thai nhi 11 tuần. Đến giờ, Hòa thấy bụng đau ê ẩm và người lúc nào cũng mết mỏi nhưng vẫn phải chiều người yêu chuyện ấy.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Quyết, Bệnh viện Đa khoa Đức Giáng, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và sức khỏe sinh sản của bệnh viện, cho biết khi Hòa đến trung tâm của ông, khi ấy cô sinh viên sinh năm 1993 trông già như phụ nữ đã có gia đình. Hòa gầy và xanh xao. Khi bác sĩ hỏi về hoàn cảnh cô bé chỉ khóc. Rất khó, các bác sĩ mới có thể giúp Hòa chia sẻ được câu chuyện của mình.

Khi bác sĩ thăm khám cho Hòa, mọi người phải giật mình vì vùng kín của Hòa bị tổn thương nặng nề. Bác sĩ Quyết nói: "Cô bé còn quá trẻ mà vùng kín đã bị "hỏng" như phụ nữ 3, 4 lần đẻ". Sau khi tư vấn xong cho Hòa, các bác sĩ đưa ra các biện pháp giúp em có thể thoát được cuộc sống sống thử của cô.

Bác sĩ Quyết cho biết đây không phải trường hợp hiếm mà thực sự là đối tượng đáng báo động. Hiện nay, hiện tượng bạo hành gia đình trong sống thử ở sinh viên xảy ra rất nhiều. Có những sinh viên đến trung tâm tư vấn trong tình trạng không biết sống ra sao. Có những người đã tìm đến cái chết mà không chết được. Trong khi đó, đây là đối tượng chịu bạo lực gia đình đang bị "sót".

Những sinh viên đến xin tư vấn đa số đều cố tình giấu giếm người yêu vì sợ bị trả thù. Các em chỉ xin tư vấn tìm cách giải thoát cho riêng mình. Bác sĩ Quyết cho biết đã đến lúc chúng ta phải tuyên truyền mạnh hơn để những sinh viên đặc biệt là nữ có thể thoải mái yên tâm học hành.
Khánh Ngọc

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !