Tối 11/7, Hà Nội thêm 2 ca dương tính nCoV

Tối 11/7, CDC  Hà Nội vừa có báo cáo 2 trường hợp dương tính mới là công nhân công ty SEI.

{keywords}
Hà Nội tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid- 19 mới (Ảnh minh hoạ) 

Cụ thể: 

BN Phạm Thị H., sinh năm 1991 địa chỉ tại Mai Châu, Đại Mạch, Đông Anh.

Ngày 11/7, xuất hiện triệu chứng ngứa họng, đau mỏi người, đau đầu.

BN Nguyễn Thị H. sinh năm 1994 tại địa chỉ: số 3, Hậu Dưỡng, Kim Chung, Đông Anh. Ngày 11/7, xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi.

Cả hai làm cùng phân xưởng Mounting-F1, là F1 của BN28475 và BN28476.

Hai bệnh nhân đều được cách ly từ 5/7 tại công ty và xét nghiệm lần 1 âm tính.

Ngày 10/7, được lấy mẫu lần 2 âm tính và chuyển cách ly tập trung trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế Hà Nội, huyện Sóc Sơn.

Ngày 11/7, xuất hiện triệu chứng, được TTYT Sóc Sơn lấy mẫu xét nghiệm lần 3 kết quả dương tính (CDC thực hiện).

Liên quan đến tình hình dịch tại Hà Nội, chiều nay 11/7, ngay sau khi nhận được thông tin từ cơ quan y tế về việc phát hiện truy vết các đối tượng có liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại cơ sở lưu trú 89 Bùi Thị Xuân, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã đề nghị các hộ dân, người dân đang sinh sống tại các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân thực hiện nghiêm việc không ra khỏi nhà kể từ 17h00 ngày 11/7/2021 đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường.

Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa toàn bộ khu vực các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân ngay trong chiều nay (11/7)  

Cùng đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du đề nghị người dân, các hộ dân sinh sống và làm việc tại các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân tự theo dõi sức khỏe, cài đặt Bluezone, khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, vệ sinh chỗ ở…).

Nếu thấy có biểu hiện bệnh (sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở…) thì liên hệ ngay cho Ban Chỉ đạo theo các số điện thoại (của Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Trạm Y tế phường, cán bộ chuyên trách phòng chống dịch Covid-19, Công an phường).

Như vậy tính từ ngày 5/7 đến hôm nay, Hà Nội đã ghi nhận 48 ca mắc Covid-19. Chỉ tính riêng trong ngày 11/7 số ca mắc đã lên tới 14, trong đó 10 trường hợp trở về từ TP HCM.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !