Sau nghỉ lễ Hà Nội có thêm 5.500 liều vắc xin Pentaxim

Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, từ ngày 5/5, trung tâm sẽ tiếp nhận đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim với số lượng 5.500 liều, qua trang thông tin điện tử của trung tâm.

Theo thông báo của Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội, số 70 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, từ 9h ngày 5/5, trung tâm sẽ tiếp nhận đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim với số lượng 5.500 liều qua trang thông tin điện tử của trung tâm: http://www.ytdphanoi.gov.vn.

Sau nghỉ lễ Hà Nội có thêm 5.500 liều vắc xin Pentaxim - ảnh 1

Giao diện website đăng ký tiêm chủng trực tuyến hoạt động vào 9h ngày 05/5/2016.

Đối tượng được đăng ký đợt này là những trẻ từ 2 tháng tuổi đến đủ 2 tuổi (tính đến 05/3/2016), tức là trẻ có ngày sinh từ 5/5/2014 đến 05/03/2016 (năm dương lịch). Hoặc tính đến 05/5/2016 trẻ đã đến lịch tiêm chủng nhưng chưa tiêm hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ.

Hệ thống đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến sẽ chính thức hoạt động từ 9h ngày 05 tháng 5 năm 2016. Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng.

Trung tâm chỉ tiêm vắc xin Pentaxim cho những trẻ như sau:  Mũi 1: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà chưa được tiêm mũi tổng hợp nào (Quinvaxem, Pentaxim, Infanrix Hexa, DPT...). Mũi 2: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 1 cách ngày 05/5/2016 tối thiểu 30 ngày.

Mũi 3: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 2 cách ngày 05.5.2016 tối thiểu 30 ngày. Mũi 4: (mũi tiêm nhắc lại) Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 3 cách ngày 05/5/2016 tối thiểu 1 năm.

Trung tâm y tế dự phòng khuyến cáo, để tránh phiền hà cho khách hàng, Trung tâm đề nghị khách hàng chỉ đăng ký tiêm cho các trẻ đúng đối tượng được đăng ký đợt này. Những quý khách đã đăng kí được nhưng trẻ không đúng đối tượng (tức là trẻ khônh trong độ tuổi như đã thông báo và tính đến 05/5/2016 trẻ chưa đến lịch tiêm), trung tâm sẽ huỷ đăng kí tiêm chủng.

Khi đi tiêm chủng, quý khách phải đưa trẻ đến tiêm chủng đúng ngày được hẹn. Trung tâm không tiêm Pentaxim vào ngày thứ Bảy, Chủ Nhật. Nếu quý khách không đến đúng ngày, giờ được hẹn, kết quả đăng ký sẽ bị hủy bỏ.

Các thông tin cần cung cấp khi đăng ký tiêm chủng cho trẻ: Họ và tên, số chứng minh thư nhân dân (hoặc hộ chiếu), số điện thoại liên hệ của bố hoặc mẹ. Họ và tên, ngày tháng năm sinh của trẻ.

Giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của trẻ (bản gốc hoặc công chứng). Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của bố/mẹ (bản gốc hoặc công chứng). Sổ tiêm chủng của trẻ. Phiếu đăng ký hoặc số thứ tự đã thông báo sau khi đăng ký thành công.

Tiến Anh

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !