BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân khám và điều trị nội trú

Thông tin chúng tôi nhận được từ Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, 14h chiều 5/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kiểm tra việc phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

{keywords}
BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân khám và điều trị nội trú


Sau đó, Chủ tịch Thành phố sẽ tiến hành kiểm tra tại Bệnh viện dã chiến Mê Linh và 1 số điểm.

UBND TP Hà Nội thống nhất với Bộ Y tế phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để ngăn chặn COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Chiều 5/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra việc phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh).

Liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sau khi phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 là bác sĩ, trưa 5/5, ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, đã ký quyết định thông báo về tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vào sáng cùng ngày.

Theo thông báo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, các đơn vị trong bệnh viện khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở. Các khoa: Khám bệnh (cơ sở Giải Phóng, Kim Chung), Khoa Nội phối hợp với Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trước cổng BV Bệnh Nhiệt đới.

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19.

Khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho nhân viên bệnh viện. Thông báo cho Sở Y tế, CDC các tỉnh thông báo cho bệnh nhân từng khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày để truy vết.

Trước đó, tối 4/5, Sở Y tế Hà Nội xác nhận Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 ca bệnh Covid-19, là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Bác sĩ này công tác tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Vài tuần qua, bác sĩ này không tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 điều trị tại viện.

Sở Y tế Hà Nội đang trong quá trình truy vết, xác minh F1 của bác sĩ này. Theo thông tin ban đầu, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, bác sĩ này có tiếp xúc rất rộng, gặp nhiều bạn bè ở các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ... của Hà Nội.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là tuyến đầu điều trị bệnh nhân Covid-19 kể từ khi  dịch xuất hiện vào đầu năm ngoái. Nơi đây đã điều trị gần nghìn bệnh nhân Covid-19 ở phía Bắc, đặc biệt là các bệnh nhân nặng đều được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !