Phòng khám có bác sĩ Trung Quốc: Cắt bao quy đầu từ 2,8 triệu lên 16 triệu

Lại có thêm một nạn nhân của phòng khám có bác sĩ Trung Quốc “tố” bị lấy giá cắt cổ khi phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Phòng khám đa khoa Thăng Long

Theo phản ánh của anh H. (sinh năm 1999, quê Long An), do thấy dương vật ngứa, đau nên anh tìm thông tin trên mạng và đến khám tại Phòng khám đa khoa Thăng Long (đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 TPHCM). Tại đây, anh được khám, xét nghiệm, được bác sĩ nói bị viêm dài da bao quy đầu và được tư vấn cắt bao quy đầu với giá 2,8 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi đang trên bàn tiểu phẫu, anh được bác sĩ người nước ngoài nói trong dương vật của anh có u mềm. Anh H. cho biết: “Khi tôi đang nằm trên bàn mổ, bác sĩ nói tôi bị u, phải mổ ngay, không mổ thì gặp nguy hiểm nên tôi sợ quá ừ đại”. Đến khi xong tiểu phẫu, anh H. “tá hỏa” khi phải thanh toán hóa đơn gần 16 triệu đồng.

Do chỉ mang theo 3 triệu đồng, phòng khám yêu cầu anh H. gọi người nhà mang tiền đến đóng. Nhưng gia đình anh H. nói không có tiền nên phòng khám giữ anh lại. Sau đó, nhân viên phòng khám liên tục gọi điện hối gia đình anh H. mang tiền đến đóng và hạ xuống còn 5 triệu đồng. Chiều tối cùng ngày, gia đình anh H. đã mang 5 triệu đồng đến “chuộc” thì anh H. mới được về.

Hóa đơn anh H. phải thanh toán sau ca tiểu phẫu

Trao đổi với phóng viên, đại diện phòng khám xác nhận có ca bệnh như vậy tại phòng khám. Bác sĩ người Trung Quốc Li Xiao Ping trực tiếp phẫu thuật cho anh H. khẳng định: “Dưới dương vật của bệnh nhân có u mềm, đã chỉ cho bệnh nhân coi, giải thích và bệnh nhân đồng ý xử lý” đồng thời cho rằng, phòng khám không hề giữ anh H. lại mà vẫn cho bệnh nhân ra về mặc dù còn nợ viện phí chưa đóng hết.

Giải thích thắc mắc tại sao phòng khám không phát hiện ra u trong dương vật của bệnh nhân ngay từ đầu để tư vấn mà đợi đến khi ở trên bàn mổ mới nói cho bệnh nhân biết, đại diện phòng khám cho biết, chỉ xét nghiệm máu và nước tiểu thì không phát hiện được vì không siêu âm hay chụp X-quang dương vật của bệnh nhân.

Tuy nhiên, bệnh nhân H cho biết, phòng khám có phim chụp vùng kín của anh. Xem qua phim này, một chuyên gia niệu khoa cho biết: Đây chỉ là bợn trắng, cặn bã tích tụ lâu ngày do bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu mà vệ sinh không đúng cách.

Liên quan đến phòng khám này, trước đó đã nhiều bệnh nhân đến khám, điều trị và có đơn tố cáo đến Thanh tra Sở Y tế TP.HCM về việc phòng khám “vẽ bệnh” để moi tiền bệnh nhân.

Trước đó, vào cuối năm 2017, trong cuộc làm việc giữa Sở Y tế TP.HCM với các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc trên địa bàn thành phố, TS.BS Bùi Minh Trạng, nguyên Chánh Thanh tra Sở Y tế, đã chỉ ra các bước phòng khám Trung Quốc “vẽ” bệnh để moi tiền bệnh nhân, như vào phòng khám chỉ xét nghiệm, siêu âm vài trăm ngàn đồng nhưng khi lên bàn mổ thì bị hù dọa bệnh nặng, vẽ bệnh lên đến vài chục triệu đồng...

Đặc biệt, liên quan đến việc chẩn đoán nhiều lần, ông Trạng đề nghị các phòng khám phải chẩn đoán toàn diện bệnh nhân, bàn luận và đưa ra phương pháp điều trị ngay từ đầu. Nếu một bệnh nhân mà bị chẩn đoán 2-3 lần thì Sở sẽ mời bác sĩ chẩn đoán đến làm việc và xem xét lại trình độ bằng cấp.

An Nhiên

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !