Buộc phải đi xe chung về nhà, người đàn ông bất đắc dĩ bị đi cách ly tập trung khi xe có F0

Tiêm đủ 2 mũi, xét nghiệm âm tính, thuê xe riêng đi qua 5 tỉnh đến đầu chốt về Bà Rịa - Vũng Tàu thì bị buộc đi xe chung 16 chỗ về nhà. Trên xe sau đó phát hiện 3 F0, anh này bị đi cách ly tập trung.

 

{keywords}
Anh Lê.T.N bị đi cách ly tập trung "oan"?

Đó là tình cảnh “dở khóc, dở cười” của anh Lê T. N. có nhà ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Anh N. hiện đang công tác tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Người đàn ông này cho biết, từ tháng 4/2021 đến nay, anh được cơ quan bố trí làm việc và sinh hoạt tập trung '3 tại chỗ' tại khuôn viên ban Quản lý dự án (QLDA). Ngoài ra, cũng như các anh em trong BQL, anh được tiêm 2 mũi vắc xin  (mũi 1 ngày 10/08/2021; mũi 2 ngày 08/09/2021) đến nay đã được 40 ngày.

Ngày 13/10, anh đi xét nghiệm Covid-19, kết quả âm tính. Sau đó, anh N. xin và được lãnh đạo ban cho phép di chuyển trở về nhà ở thành phố Vũng Tàu vào ngày 14/10/2021 để đưa vợ đi viện chuẩn bị sinh.

“Lúc đi, tôi thuê 1 xe ô tô 4 chỗ cùng 1 tài xế có giấy test Covid-19 âm tính. Giá thuê trọn gói, tính cả tiền giấy test âm tính Covid-19 gần 5 triệu đồng.

Xe chúng tôi xuất phát từ nơi tôi làm việc, đi qua các chốt kiểm soát phòng Covid-19 của các tỉnh: Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai đều xuất trình đầy đủ giấy tờ và khai báo y tế trung thực và được thông chốt.

Đến khoảng 12h00 ngày 14/10/2021 xe chúng tôi đi đến gặp chốt kiểm soát đầu tiên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (đoạn xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) thì bị yêu cầu dừng lại, xuất trình giấy tờ, khai báo và bị yêu cầu tôi tập trung, chờ đợi để cơ quan chức năng đưa chúng tôi về nơi cách ly tạm thời bằng phương tiện ôtô của cơ quan chức năng tại: “Trường tiểu học Tân Phước” lúc 13h40.

Còn xe 4 chỗ và tài xế chở tôi đi từ chỗ làm về phải quay đầu trở lại nơi xuất phát do cơ quan phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu không cho người khác tỉnh đi vào”, anh N. trình bày.

Tại trường tiểu học Tân Phước, anh N. được phân ra ở trong 1 phòng học có 4 giường và 3 người còn lại đi từ các tỉnh Bình Dương và Sài Gòn về Vũng Tàu. Đến khoảng 19h30 anh Năng được nhân viên quản lý khu cách ly tạm thời tại trường tiểu học đọc tên và cho lên xe 16 chỗ Ford transit.

“Xe có 16 chỗ người ngồi đủ toàn bộ ghế trên xe mà không cho chúng tôi tự túc đi chuyển bằng các phương tiện cá nhân, hay người nhà đón có sự giám sát của cơ quan chức năng trên đường đi.

Xe ngồi đủ 16 chỗ, có bật điều hoà như vậy là không đảm bảo khoảng cách 5K cũng như phân luồng người dân đi từ vùng đỏ, cam, vàng và xanh của Bộ Y tế”, anh N. thông tin.

Đến 20h45 xe chở tập trung 16 người di chuyến tới gần nhà, anh N. được chủ động di chuyển về nhà. Sáng ngày 15/10/2021, người đàn ông này ra trung tâm Y tế phường Thắng Nhất khai báo lịch trình di chuyển.

Đến trưa ngày 16/10, anh được Công an viên phường Thắng Nhất gọi điện thông báo trên xe 16 chỗ Ford Transit có 3 người bị dương tính Covid-19.

“Như vậy 13 người còn lại của chúng tôi đều là F1. Đến 19h00 ngày 16/10/2021, tôi bị cơ quan Y tế thành phố Vũng Tàu đưa đi cách ly tại trường Cao đẳng nghề cơ sở 2 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu theo quyết định số: 11654/QĐ-UBND thành phố Vũng Tàu ra ngày 16/10/2021”, anh N. bức xúc.

Người đàn ông này cho biết đã gửi đơn khiếu nại về cách phản ứng, phòng chống dịch của ban phòng chống Covid-19 của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu với các nội dung:

Thiếu trách nhiệm trong công tác tổ chức vận chuyển người từ các vùng dịch đi vào tỉnh;

Không tuân thủ theo chỉ thị 128 của Chính Phủ; Không đảm bảo 5K của Bộ Y tế về khoảng cách và số người ngồi trên xe; Không phân ra số người đi từ các vùng đỏ, cam, vàng, xanh để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm…khiến anh bị “cách ly oan”. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Tại khu cách ly tập trung, sáng 21/10, từ ngày bị đưa đi cách ly tập trung anh N. đã phải lấy mẫu xét nghiệm 2 lần PCR đều cho kết quả âm tính. Anh mong muốn sau 3 lần xét nghiệm vẫn cho kết quả âm tính, cơ quan chức năng giải quyết cho anh được về nhà.

Sáng 21/10, trả lời qua điện thoại phóng viên Infonet câu hỏi: Quy định về việc đón người công dân từ vùng dịch, từ các địa phương khác trở về địa phương được thực hiện như thế nào bà Phạm Thị Thu Hiền, PGĐ TTYT Thành phố Vũng Tàu cho biết “cái này hỏi ban chỉ đạo tỉnh”.

Bà Hiền xác nhận có tiếp nhận và đang thực hiện cách ly tập trung đối với công dân Lê T. N.

Tiếp tục đặt câu hỏi việc đón công dân, đưa đi cách ly tập trung cụ thể là trường hợp anh Lê T. N. của địa phương có đúng quy định hay không, bà Hiền nói “đang họp, có gì sẽ trả lời sau”.

Phóng viên tiếp tục liên lạc với giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Phạm Minh An qua điện thoại nhưng ông An không bắt máy, để lại tin nhắn tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa nhận được hồi âm.

N. Huyền

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !